Ake_P
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: มีนาคม 10, 2015, 10:21:29 am » |
|
สวัสดีทุกท่านครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ เพิ่งออกรถได้เมื่อวาน รุ่น 3.0 V6 สีดำครับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ จะติดแก๊สของอะไรดี ลักษณะการใช้งานของผม เป็นผู้ใช้ครับ ไม่ค่อยอยากปรับแต่งเอง อยากให้วิ่งดีๆเหมือนเดิม แรงเหมือนเดิม โดยที่ไม่มีปัญหาจุกจิก ดูแลระบบตามระยะครับ ตอนนี้ที่ดูๆไว้ มีของ Energy reform กับ ของ หงษ์ทอง ระบบ Prins ที่ไหนดีกว่ากันครับ ![ขอบคุณครับ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/thankyou..png)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ake_P
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 03:36:40 pm » |
|
สรุปว่า ไปหาคุณเอสมาล่ะครับ ติดตัวท้อปเลย ถังโดนัท 73 ลิตร ชุด Prins รวมกันชนเหล็ก ติดแท็บ ใช้มา 2 ถังล่ะ แรงเหมือนเดิม เวลาสลับแก้ส-น้ำมัน ไม่รู้ตัวเลย แถมปุ่มแก้สก็ดูสวยดีครับ ติดตั้งรวดเร็ว งานเรียบร้อย สวยงามดี สรุปว่า พอใจมากครับ หลังจากนี้ จะสังเกตุการวิ่งให้มากขึ้น ดูฟิลลิ่งไปเรื่อยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 08:10:35 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Ake_P
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 10:24:43 am » |
|
ป๋า Punpun วิ่งได้กี่กิโลครับ ของผมขับที่ 110-120 ถังนึง วิ่งได้ 350-380 กิโลเอง วิ่งจนตัดเลยนะ เพราะช่างที่มาส่งรถให้ บอกว่า ให้วิ่งจนตัดเลย สักสามถัง ของผมถัง 73 ลิตรโดนัท ที่ใจหายนี่ กลัวผมเลือกอีกเจ้าสินะครับ ![haha](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/haha.png) คันก่อนเคยใชัอีกเจ้านึง ที่ไม่ได้เอ่ยถึง จะว่าดีก็พูดได้ไม่เต็มปาก จะว่าแย่ก็ไม่เชิง พอมาน้องปา คันนี้เลยขอเลือกที่ดีๆ เอาชัวร์ๆไปเลย จะได้ใช้ด้วยความสบายใจครับ เลยเลือกใช้บริการที่สามพราน อู่คุณเอส อาศัยข้อมูลจากป๋าๆท่านอื่นๆในคลับนี่ล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 10:52:38 am » |
|
ของผมขับที่ 110-120 ถังนึง วิ่งได้ 350 กิโล เป็นอย่างสูงแล้วครับ 73 Ener เหมือนกัน คงถังเดียวกัน เติมเต็มได้ที่ 60 ลิตรครับ (ค่าปรกติที่ควรเป็นนะครับ 80% ของปริมาตร) เอาข้อมูลดีดีมาฝาก
--- 3 ถังแรกรีดให้หมด ก็เพื่อไล่อากาศที่ตกค้าง ให้หมด ให้วาวล์ระดับยิดหยุ่นเข้าที่ หลังจากนั้น 60 ลิตร เป็น Max. ที่เราไม่ควรเติมได้มากกว่านั้นมากนัก หน้าหนาวอากาศเย็นได้ถึง 64 ลิตร เป็นไปได้ แต่ไม่ควรยัดเยียด พอเห็น 60 ตัดได้ตัดเลยครับ shure กว่า --- เวลาเดินทางต่างจังหวัดไกล วิ่งจนหมด พยายามเลือกไม่เติมตอนกำลังครึ่งหรือ ยังไม่หมด เพราะถ้ากลางวันวิ่งมาร้อน ปั๊มบางที่แรงดันน้อยจะอัดไม่เข้า ทั้งทั้งที่ใกล้หมด ก็วิ่งจนหมด พอตัดน้ำมันก็ค่อยมองหาปั๊มแก็ส ตอนนี้จะเติมได้มากปรกติดี เพราะไม่มีแรงดันสวนสู้ --- ถัง Donut ที่ติดมาจะต้องไม่มีเสียงเอี๊ยดอ๊าด เด็ดขาด ถ้ามีเข้า Service ครับ แต่บอกได้เลยว่าไม่มีที่ไหนติดถังได้สวยกว่าที่นี่ครับ ลองดู V6 ที่ติดที่อื่นมาได้ --- ระบบ Prins ทั้งระบบ อาจดูว่าแพง แต่ลองเอามาแจงรายการดูแต่ละชิ้น อุปกรณ์ที่ได้มา แต่ละจุด แพงสุดสุด ระดับเทพเลย เช่นหัวฉีด 6 หัว Keihin ก็ร่วม 2 หมื่นบาทแล้วแม้ร้านเองก้ต้องจ่ายราคานี้ไม่ใช่ราคาคุย หม้อต้ม และส่วนควบอื่นอื่น สำหรับผมมันไม่แพงไปกว่าอย่างอื่นที่เข้าใจกันแบคร่าวคร่าว --- Prins หงส์ทอง น่าจะรับประกันนานกว่าชาวบ้านเขาอีก ตามจำนวนปี ลองนึกภาพว่า ภายในเวลานั้น อุปกรณ์ยี่ห้ออื่นก็แทบจะต้องเปลี่ยนทิ้งแล้ว แต่ Prins ยังรับประกันอุปกรณ์อยู่เลย สมมุติว่า หัวฉีดร่วม 2 หมื่น พังไปที่ปีที่ 3 เขาก็เคลมให้เรา เปลี่ยน ก็เท่ากับว่า ถ้าเราใช้ระบบอ่นผสม หัวฉีดปีที่ 3 นี่ก็เกือบจะแย่แล้วประกันกฌหมดอายุไปแล้ว ยังไงก็ต้องเปลี่ยนทิ้งจ่ายเอง แต่ PRINs นี้ ยังรับประกันอยุ่ และหัวฉีด KEihin ก็เป็นที่ยอมรับว่า สุดยอดของการทนโดยปรกติ --- ที่เด็ดคือตรงใจป๋าเลย ไม่ต้องการดูแลปรับจูนย่อย แบบว่าเเข้า Service ทุกรอบขับไปสบายใจ ไม่กวนใจ ว่ายกตัวอย่างนะ
** ขับไป Uturn ดับ เลี้ยวบนสะพานชันดับ ** เครื่องสั่นกระตุกที่รอบเดินเบา ** ไฟ Engine โชว์ ** ช่างให้ไปลองใช้ก่อน อีก 3 วันมาปรับจูนใหม่ เข้าออกร้านแก็สแบบว่าเหมือนมาเยี่ยมเพื่อนทำนองนั้นเลย
ไม่ได้เชียร์แต่มาเอาข้อมูลไว้ให้ สมาชิกใหม่พิจารณาครับ แน่อนไม่ว่าระบบไหนก็มีการบกพร่องบ้าง แต่จากกระทู้ห้องนี้ หา Prins Users ออกมาโอดโอยยากครับ ... หงส์...ดำนิด แต่แปรงดี ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Ake_P
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 11:08:47 am » |
|
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ ผมพอใจมากครับ กับงานติดตั้ง ผ่านมาสามถังล่ะ น้ำไม่ยุบเลย เสียงดังผิดปกติก็ไม่มี ตัดแก้ส-น้ำมัน ไม่รู้ตัวเลย กำลังเครื่องแรงไม่มีตก ติดตั้งสวยงาม ผมถือว่าจ่ายแพง แต่งานดี ไม่มีปัญหา ได้ของคุณภาพสูง และที่สำคัญ ไม่มีปัญหากวนใจตามมา ก็พอใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ake_P
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 04:51:26 pm » |
|
เรียนป๋า Punpun ครับ ไม่ทราบว่าเวลาใช้งาน ต้องสลับเป็นน้ำมัน ก่อนถึงที่หมาย สัก 2-3 กิโล หรือว่า วิ่งแก้สยาวๆเลย เพราะน้องที่ส่งรถให้ที่หงษ์ทอง บอกว่า พี่ใช้น้ำมันแค่สตาร์ท หลังจากนั้นก็วิ่งยาวๆเลย ไม่ต้องทำไร แค่เติมน้ำมันไว้ให้เกินครึ่งถังก็พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
addbeam9
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 06:23:32 pm » |
|
ผมติดที่หงษ์ทองเหมือนกัน ยี่ห้อ prins มีแหละคนรู้จักบอกติดแก็สอะไรแพงจ้ง เคยมีปัญหาไฟเครื่องยนต์โชว์ เข้าไปแก้ใขที่ร้านเสร็จแล้วขับกลับบ้านบางพลีไฟโชว์เหมือนเดิม โทรหาคุณเอส แจ้งว่าขอเอารถมาตรวจสอบสัก 2 วัน รุ่งขึ้นคุณเอสส่งคนมาเอารถโดยเอารถสำรองใช้มาเปลี่ยนให้ ตอนนี้รถวิ่งปกติแล้วครับ การบริการร้านนี้ผมว่า ok.ดีครับไม่เสียดายตางค์ที่จ่ายไปเลย จากร้านมาบ้านผมประมาณ 100 กม. ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติมครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ake_P
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 07:56:09 pm » |
|
เยี่ยมเลยครับ ป๋าเอสสร้างชื่อเสียงไว้ดีจริงๆ ลูกค้าอยากได้บริการดีๆแบบนี้ล่ะครับ ของผมติดเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา จนตอนนี้ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ น้ำในหม้อพักไม่ลดด้วยซ้ำ คันเก่านี่ ลดทุกวัน 555 ช่วงนี้ก็วิ่งสังเกตุอาการ และหานิสัยการขับที่จะประหยัดให้มากที่สุด โดยที่ยังขับสนุกอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
![*](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/star-full.png)
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 01:51:47 pm » |
|
ยินดีด้วยครับ ผมก็ V6 ใช้ Prins ติดกับหงษ์ทองมาตั้งแต่ป้ายแดง วิ่ง 4 หมื่นโลแล้ว แฮปปี้ครับ ไม่มีอะไรจุกจิกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saekhow12
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 02:07:03 pm » |
|
ผมก็ วี6. แต่ติด. ER. ![ฮือๆๆ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/42.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 05:56:07 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2015, 09:27:57 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
aimee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 03:38:45 pm » |
|
จะขอสอบถามผู้ใช้นิดครับ ผม v6 ติด prins อยากทราบข้อมูลเรื่อง TAP การจุดระเบิดนิดครับว่าส่งผลในด้านไหนบ้าง แล้วผมใช้งานมา 8000 กม. สามารถติดตั้งได้มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 05:21:13 pm » |
|
ลองหาอ่านกระทู้เก่าป๋า A เมืองชลดูครับ แต่หากเลือกจะติด Tap ให้ลงตัว หากติดแก็สร้านไหนมาลองไปดูเรื่อง Tap ร้านนั้นครับ เวลามีปัญหาจะได้ไม่โต้แย้งว่าใครทำพังกันแน่ Tap หรือระบบแก็ส
ตอนนี้ไม่ติด Tap แล้วรถวิ่งดีเหมือนน้ำมันมากไหมครับ หากดีแล้วถึงจั้นดีมาก ก็ศึกษาเพิ่มอีกแบบช้าช้าครับ การติด Tap ดูเหมือนจะ OK ไปทุกส่วนดี แต่สำหรับบผมเอง ผมก็เห็นด้วย แต่ที่ไม่ชอบเลยเรื่องการที่ต้องมีการตัดต่อสายไฟของรถเราแตกต่างไปจากเดิม หากเป็นร้านที่มีคุณภาพดี ก็ดีไป หากไม่เอารถเราไปเสี่ยงกับการเชื่อมต่อสายไฟที่ไม่เข้าขั้นดี หรืออาจแย่มากเหมือนเอา Tape พันสายไฟพันแบบลวกลวก ไม่บัดกรีตัดต่อดี ก็เหมือนกับได้อย่างนึง แต่เพิ่มความเสี่ยงในอนาคตเกี่ยวกับระบบสายอีกอันนึงขึ้นมา
ยังไงก็ลองถามหงส์ทองดูนะครับ บอกเขาเก็บผล Test ความต่างของติดกับไม่ติดให้เราด้วย ต้องเน้นเขาจะได้ทำให้ครับ ส่วนตัวผมเอง V6 ไม่ Tap อยู่เลยตอนนี้ อิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 08:30:14 pm » |
|
ผมก็ วี6. แต่ติด. ER. ![ฮือๆๆ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/42.gif) ป๋าตอนนี้หากป๋าแก้ปัญหาระบบแก็สไม่จบโดยรู้สึกว่าเบื่อหน่ายละก็ ไปหงส์ทอง โทรนัดคิว ติดยี่ห้ออะไรก็เข้าไปได้แล้ว เรา Pajero Sport Thailand ช่วงนี้หงส์ทอง ยินดีให้คำปรึกษาและแก้ไขถ้าให้ผลออกมาดี และอยู่ในเกณท์ที่ทำได้ครับ แวะมาบอก เพราะปรกติแล้วไม่ได้รับทำแบบนี้ครับ ไปจีบ หงส์ทอง มาให้แล้วนะ... นัดแล้วเอารถเข้าไปจะดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
|