โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2015, 04:22:57 pm » |
|
เลือกไม่ถูกเลยครับ ป๋าท่านใดพอมีคำแนะนำมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2015, 02:47:21 pm » |
|
ไม่มีป๋าท่านใดมีความรู้เลยหรอคับ ไม่รู้ว่าบ้านอื่นจะมีใครพอทราบหรือเปล่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2015, 02:49:00 pm โดย โอ_ทุ่งครุ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ken_Kawa
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2015, 03:09:18 pm » |
|
ป๋มใช้โปรเฟนเดอร์แบบปรับ4ระดับกระปอกเหลือง หนึบขึ้นเยอะครับเวลาโยกไม่ยวบ ป๋มตั้งระดับ 3 ทั้งหน้าและหลัง. ส่วนตัวผมว่าระดับนี้จะกระด้างตอนเจอหลุมติดต่อกันแต่ถ้าวิ่งเร็วๆอาการโยนไม่มีครับ
หวังว่าพอจะช่วยได้น๊ะป๋าโอ
Ken_Kawa (PJS 1155)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
armrung
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 04:59:46 pm » |
|
ของผมก็ profender ปรับสี่ระดับครับ ผมปรับไว้ที่ เบอร์ 3 หน้าหลังเลยครับ นั่งสบายและนิ่งกว่าเดิมเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 09:26:39 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
jesada_w
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 143
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 09:44:54 am » |
|
ของผมก็ profender ปรับสี่ระดับครับ ผมปรับไว้ที่ เบอร์ 2 หน้าหลังเลยครับ นั่งสบายและนิ่งกว่าเดิมครับ ใช้มา 1 ปีแล้ว วันก่อนกลับจากที่ทำงานมุดลงไปดูจับดู โช็คยังร้อนอยู่ทั้ง 4 ต้นแสดงว่ายังทำงานปกติดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
krubest_btr
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 02:54:58 pm » |
|
ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 201
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 03:24:36 pm » |
|
ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ
ราคา?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
krubest_btr
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 101
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 03:38:32 pm » |
|
ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ
ราคา?8500+200ค่าส่ง + 1000 ค่าติดตั้ง + 300 ค่าตั้งศูนย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 201
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 04:00:04 pm » |
|
ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ
ราคา?8500+200ค่าส่ง + 1000 ค่าติดตั้ง + 300 ค่าตั้งศูนย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
e20uwq
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2015, 09:51:27 am » |
|
8)งั้นผมจะลองรีวิวมอนโรรีเฟล็กส์ละกันครับ จากที่ผมลองใช้มอนโรฯมาสักพักนึง ตอนแรกที่ติดตั้งโช้คมา ผมเติมลมยาง40ทั้งสี่ล้อเลย เพื่อให้โช้คทำงานเต็มที่โดยที่แก้มยางไม่ต้องรับแรงมาก ฟิลลิ่งจากการขับค่อนข้างจะตึงตังหากรูดไม่บันยะบันยัง ขึ้นตัวหนอนในซอยด้วยความเร็ว30กม./ชม. ขึ้นลงนิ่มนวลดี ผ่านไปสองพันโลผมปล่อมลมยางเหลือ 38 วิ่งช้านิ่มนวลดี วิ่งเร็วจะหนึบขึ้น(ทางตรง). ส่วนทางโค้งเหยียบเบรคก่อนเข้าโค้ง ความเร็วลดลงเหลือ80-90 พอหน้ารถพุ่งเข้าโค้งกดคันเร่งส่ง พร้อมเกร็งข้อมือหมุนพวงมาลัยเข้าโค้ง ตัวรถไม่เอียงไม่สะบัด ดึงอยู่ แต่หากเข้าโค้งช้าๆเนียนไม่กดคันเร่งส่งตัวรถก็จะเอียงวูบวาบ น่าจะเป็นเพราะวาล์วปิดกั้นน้ำมันโช้คหากมีแรงกระทำต่อโช้คกระทันหัน ทั้งหมดนี้รถผมยางขอบ17 ติดรถแม็กส์เดิมทั้งหมดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 19, 2015, 11:50:54 pm » |
|
Monroe Reflex ผมใช้กับ Lancer มา 2 คัน ดีกว่าโช๊คเดิมมากๆ ระบบปรับความนุ่มแข็งอัตโนมัติตามสภาพถนน มีวาล์วหรี่น้ำมันอยู่ภายใน ไม่ต้องปรับ ไม่ต้องยุ่งยากมุดลงไปปรับ เข้าโค้งได้นิ่ง รถไม่เอียงวูบวาบ วิ่งด้วยความเร็ว หน้ารถไม่ลอย หรือรู้สึกเหมือนจะบิน ทั้งหมดนี้ เน้นอีกครั้ง ใช้ในรถเก๋งนะครับ ใน Pa ไม่ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2015, 11:46:38 am » |
|
ขอบคุณป๋าทุกท่านมากครับ ได้ความรู้ประกอบการตัดสินใจมากขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
a_allways
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 10:23:47 pm » |
|
ไม่รู้จะทันไม๊ ผมใช้โปรเฟนเดอร์โมโนทิวบ์กระบอกเงิน pure nitro สำหรับยกสองนิ้วและstd. วิ่งถนนดำนุ่มหนึบ โดดเนินลงนิ่มๆที่เดียวหาย ถนนปูนจะกระด้างรอยต่อถนนรู้สึกสะท้าน เข้าโค้งใส่ได้สบายๆ ระยะเบรคดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ ทั้งนี้ถ้ามีโอกาสได้ลองก็จะดีมากครับจะได้รู้ว่าต้องการแบบไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีปามีมิตรภาพ ครับ เอ@ 4056 สป. คร้าบ
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 09:45:10 am » |
|
มอนโรไม่เคยใช้ เลยเปรียบเทียบไม่ได้ ผมใช้ โปรเฟนเดอร์เหลือง ปรับ 4 ระดับ lot แรกที่โรงงานผลิต(จอง/สั่งตรงจากโรงงาน ได้ราคา 7xxx บาท/ชุด) ใช้งานได้ดีกว่าของเดิมติดรถชัดเจน ใช้มาประมาณ 1 ปี 6 เดือน ยังไม่พบอาการรั่ว-ซึม แต่มีปัญหาเป้าหูโช๊คหน้าทรุด-ยุบตัว ทำให้เกิดเสียงดังเวลาโช๊คยุบตัวสุด ติดต่อไปที่โรงงาน (หลังหมดประกัน) ทางโรงงานแจ้งว่า lot แรกมีปัญหาเรื่องลูกยางที่ใช้เป็นเส่วนประกอบหูโช๊ค โรงงานแสดงความรับผิดชอบโดยส่งลูกยางใหม่มาให้ทั้งหมดทั้งหน้าและหลัง 6 จุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แต่เวลาไปใส่ร้านแถวบ้านไม่ฟรี ต้องจ่ายค่าแรงเองน่ะครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|