หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า (อ่าน 2406 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krubest_btr
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 101
ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
«
เมื่อ:
เมษายน 15, 2015, 08:18:48 pm »
สวัสดีปีใหม่แบบไทยๆป๋าทุกๆท่านครับ ขอให้ทุกๆท่านมี ประสบแต่ความสุขสวัสดีตลอดปีตลอดไปครับ ทีนี้เข้าเรื่องเลย คือน้องปาผม รอบเครื่องสูงมาก เมื่อเทียบจากประสบการของค่ายอื่นๆ คือ รอบเครื่องเมื่อ 110-120 กม./ชม รอบเครื่องจะอยู่ที่ 2800-3000 รอบ ครับ ทีแรกนึกว่าเป็นที่ตัวผมที่เหยียบกดมากไปไม่รอรอบแต่พอปรับการขับขี่ซะใหม่ก้อยังเหมือนเดิม เลยอยากถามป๋าๆท่านอื่นๆครับว่า ผิดปกติหรือไม่ผิด แล้วแก้ไขกันอย่างไรครับ อ่อ น้องปาผมติด lpg นะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
Re: ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
«
ตอบ #1 เมื่อ:
เมษายน 15, 2015, 08:47:37 pm »
ปกติคับป๋า เนื่องจากเครื่องน้องปา 2.4 เป็นเครื่องเก่าเรี่ยวแรงน้อยเค้าเลยทดเฟืองท้ายมาค่อนข้างสูงคับเพื่อให้มีแรงออกตัว พอรอบกลางหรือปลายรอบเลยสูงปกติคับ ความเร็ว 80 รอบ 2000 ความเร็ว 100 นี่ 3000 เลย
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
Re: ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
«
ตอบ #2 เมื่อ:
เมษายน 15, 2015, 08:51:39 pm »
ประมาณนั้นครับ
บันทึกการเข้า
Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
krubest_btr
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 101
Re: ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
«
ตอบ #3 เมื่อ:
เมษายน 15, 2015, 11:15:30 pm »
อ้างจาก: Nologo Nut ที่ เมษายน 15, 2015, 08:47:37 pm
ปกติคับป๋า เนื่องจากเครื่องน้องปา 2.4 เป็นเครื่องเก่าเรี่ยวแรงน้อยเค้าเลยทดเฟืองท้ายมาค่อนข้างสูงคับเพื่อให้มีแรงออกตัว พอรอบกลางหรือปลายรอบเลยสูงปกติคับ ความเร็ว 80 รอบ 2000 ความเร็ว 100 นี่ 3000 เลย
ขอบคุณมากครับผม โล่งเลยทีนี้อิอิ ปกติเนาะ
บันทึกการเข้า
nui na krub
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 169
Re: ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
«
ตอบ #4 เมื่อ:
เมษายน 17, 2015, 06:51:45 pm »
ผมก็ 2.4 รอบเครื่องก็ประมาณนั้นแหล่ะครับ ข็มไมล์ 130-140 รอบเครื่องเกือบ 4000
บันทึกการเข้า
ID. 4279 โคราช
Barney
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 203
Pakati
Re: ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
«
ตอบ #5 เมื่อ:
เมษายน 21, 2015, 07:45:12 am »
ตามความเข้าใจของผมดังนี้ครับ
เกียร์ธรรมดา
เกียร์ธรรมดาได้รับแรงขับมาจากเพลาข้อเหวี่ยงเครื่องโดยตรง ส่งมายังเกียร์ เครื่องหมุ่น3000รอบ ก็ส่งมาที่เกียร์3000รอบ (เหมือนอัตราทด1:1)
เกียร์ออร์โต้
เกียร์ออร์โต้ต้องเอาแรงเครื่องจากเพลาข้อเหวี่ยงขับtorque convertorเพื่อปั่นน้ำมันเกียร์ออร์โต้ให้มีแรงดัน เพื่อเอาแรงดันน้ำมันเกียร์ออร์โต้ไปดันให้มีการเปลี่ยนเกียร์ผ่านsolidnoil valve การทำงานของtorque convertorเหมือนกังหันวิดน้ำ ดังนั้นถ้าในอ่างน้ำมันเกียร์ออร์โต้มีปริมาณน้ำมันมากน้อยต่างกันส่งผลต่อกำลังเครื่องยนต์ดังนี้
1.ถ้าน้ำมันเกียร์ออร์โต้ในอ่างมีระดับต่ำ (เหมือนกังหันวิดน้ำ ตักน้ำบนผิวน้ำ) ส่งผลคือ
-แรงดันน้ำมันเกียร์น้อย (เหมือนวิดแต่ลม ไม่มีแรงดันน้ำมันเกียร์ไปผลักsolidnoil valve) ทำให้เกียร์อาจไม่เปลี่ยนได้
2.ถ้าน้ำมันเกียร์ออร์โต้ในอ่างอยู่ระดับปานกลาง ตามผู้ผลิดรถกำหนด (เหมือนกังหันวิดน้ำ ตักน้ำครึ่งใบพัด) ส่งผลคือ
-แรงดันน้ำมันเกียร์มีมากพอที่จะทำให้solidnoil valveทำงานเปลี่ยนเกียร์ เครื่องหมุนจริง3000รอบ สูญเสียกำลังขับที่torque convertorรอบเครื่องลดเหลือ 2000 รอบตามผู้ผลิดรถกำหนด
3.ถ้าน้ำมันเกียร์ออร์โต้ในอ่างอยู่ระดับสูง (เหมือนกังหันวิดน้ำ ตักน้ำเต็มใบพัด) ส่งผลคือ
-แรงดันน้ำมันเกียร์น้อย(ต้องตักน้ำมาก) ต้องเร่งรอบเครื่องสูงขึ้น เพื่อทำให้torque convertorสร้างแรงดันน้ำมันเกียร์พอที่จะเปลี่ยนเกียร์ อาจต้องเร่งรอบเครื่อง3500รอบ ถึงจะมีแรงเปลี่ยนเกียร์ได้ ทำให้กินน้ำมันมากขึ้น
สรุป ทำไมเกียร์ออร์โต้รอบต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา
ตอบ เนื่องจากมีการสูญเสียในระบบส่งเกียร์ และจากหลักการดังกล่าวนี้ทำให้ตอบข้อสงสัยในหลายๆเรื่องเช่น เติมน้ำมันเกียร์ออร์โต้เกินระดับส่งผลอย่างไร ทำไมรอบเครื่องเกียร์ธรรมดาสูงกว่าออร์โต้ ทำไมเกียร์ธรรมดาประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ออร์โต้
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง
กำลังโหลด...