จากกระทู้ป๋าตู่ ทำให้ได้ลองอ่านศึกษาแบบงู ๆ ปลา ๆ เปรียบเทียบการใช้งานของเรากับคาเร็คเตอร์ของโช็คแบบต่างๆ ดูแล้วตัวนี้น่าจะเป็นเนื่อคู่น้องปาของเราได้ (คำว่า monotube ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เลือก) ก็เลยจัดหามาติดตั้งเรียบร้อยโรงเรียนปาไทยแลนด์ครับ
ซื้อจากร้านที่ลงขายในบ้านปาไทยเราเมื่อวันศุกร์ (ผู้ขายคุยแนะนำดีครับ เจรจาต่อรองได้บ้าง) และนำไปติดตั้งที่อู่แถวบ้านเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถึงวันนี้ใช้งานมาเกือบ 900 KM ได้ละครับ (ปา 2.5 GT 2WD)
spec ของตามนี้...
โช๊คหน้า = PR-9526SS สปริงหน้า = MT-198 (สูง standard)
โช็คหลัง = PR-9104SS สปริงหลัง = MT-099 (สูง standard)
ความสูงที่ได้ติดตั้งและใช้งานมา 5 วัน spec ของ standard แต่ได้ความสูงแตกต่างจากเดิมตามนี้...
หน้าสูงขั้น 1.2 cm (วันแรกสูงขึ้น 2 cm), หลังสูงชึ้น 4.5 cm (วันแรกก็ประมาณนี้)
ความรู้สึกการใช้งาน1. ได้ความนิ่มหนึบ สมคำเล่าลือ กล้าขับแซงซ้าย (เสี่ยงเจอทางชำรุด) มากขึ้น
2. เบรคแล้วหน้ารถไม่ทิ่ม ไม่ว่าจะนั่งคนเดียวหรือ 7 คน ก็ไม่แตกต่าง การโยกเปลี่ยนเลนนิ่งดี
3. นั่งคนเดียวหรือไม่เกิน 4 คนรถเฟิร์มกว่าเดิมเยอะมาก หนึบดีครับ ผ่านคอสะพานหรือลูกระนาดไม่มีกระเพื่อมจังหวะ 2 ให้เห็น
4. นั่ง 7 คนพร้อมสัมภาระเต็มคัน อันนี้พอจุดด้อยของคำว่า นิ่มหนึบ ท้ายเริ่มหย่อนเกือบจะย้วยที่คอสะพาน แต่ก็ยังหนึบดีกว่าเดิมเยอะครับ
แค่นี้ก่อนนะครับ แล้วจะมาเล่าให้ฟังเรื่อย ๆ
(ขอบคุณป๋าตู่อีกครั้งสำหรับรีวิวของป๋าที่ทำให้ผมลงเอยกับเจ้าช่วงล่างชุดนี้ครับ
)