montreebodyfitness
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
|
|
« เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 01:56:59 pm » |
|
ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถังมาแล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
montreebodyfitness
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 02:15:49 pm » |
|
ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 03:10:02 pm » |
|
เคยวัดมั๊ยครับว่า ห้อยตกลงมาเท่าไหร่จากเดิมๆ ซึ่งก็อาจใช้วิธีเปลี่ยนโช้คช่วย หรืออาจเปลี่ยนสปริงช่วย ควรต้องเปลี่ยนให้บาลานซ์ทั้งหน้าและหลังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 04:10:46 pm » |
|
ติด NGV มา 3 ถัง เติมเต็มวิ่งได้สักกี่กิโลครับ แล้วมีปัญหากับการต่อทะเบียนไหมนะ เรื่องท้ายห้อย น่าจะต้องเปลี่ยนสปริง (และโช๊ค) เพราะสปริงเดิมหนุน spacer ผมว่าวิ่งก็น่าจะย้วยนะป๋า...รอผู้รู้มาแนะนำเพิ่มเติมนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 05:20:31 pm » |
|
เปลี่ยนสปริงตามน้ำหนักบรรทุกเลยคับ ของไอออนแมนหรืออีมูกะได้ 3ถังรวมเชื้อเพลิงได้เท่าไหร่ก้อเลือกเบอปิงตามนั้น แล้วเลือกโช้คตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jatudech
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 299
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 08:21:16 pm » |
|
ลำบากแย่เลย 3 ถังหนักมาก ต้องเปลี่ยนโช็คใหม่ไหนจะคนนั่งเต็มรถอีก ระวังเรื่องยางด้วยนะครับ ว่ายางมันโหลดได้กี่กิโล เดี๋ยวยางแตก สรุปผมว่าต้องหาโช็คที่ หนึบกว่าเดิมมาใส่แทน แล้วเสริมสเปเซอร์หลัง คงเป็นทางออกที่ราคาถูกสุดครับ โปรเฟนเดอร์ปรับ4 ผมใส่อยู่ปรับเบอร์3 นั่งเต็มคน7คนมีของนิดหน่อยlpg โดนัทเต็มถัง พอได้ครับ ไม่กล้าปรับเบอร์4กลัวแกนยัน แต่ ngv 3 ถังผมว่าน่าจะเหนื่อย แต่ถ้างบถึง เล่นของแพงกับสปริงเบอร์แข็งขึ้นน่าจะดีครับ แต่ถ้างบน้อยลองดูโปรเฟนเดอร์แกน20มิลกับหนุนสปริงหลัง น่าจะราคา หมื่นต้นๆ ผิดถูกขออภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
montreebodyfitness
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 02:52:44 pm » |
|
ท่านมหา เจ้าของรถปาเจโร่ สปอรต์ 2.4 ติดก๊าซ ngv 3 ถัง ท่านที่ถามมา ตอบ ... เติมเต็ม 3 ถัง ราคา 405 บาท วิ่งได้ 450 กิโล ... วิ่งไม่มีบรรทุก นั่งแค่สามคนสามีภรรยาลูกหนึ่งคน มีเสื้อผ้าห้อยในรถและของเด็กแรกเกิด ....ท้ายตกห้อยต่างจากหน้า 4 เซ็นติเมตร ...ช่างรู้จักต่างแนะนำใช้สปริงสำหรับบรรทุก มีร้านหนึ่งที่ปทุมธานี ใช้ของเกาหลี คู่หลัง ราคาพร้อ,ติดตั้ง 7500 บาท
ไม่ทราบว่าท่านผู้รู้ แนะนำที่ไหนติดตั้ง มีสิ้นค้าราคาทีดีกว่านี้ ช่วยแนะนำด้วยครับ ชอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 02:59:39 pm » |
|
สปริงแล้วโช๊คคู่หลังก่อนครับ สบาย
แนะนำอีมูตามป๋าโดมแนะนครับ 910 หรือ 938 หนักมาก938
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
montreebodyfitness
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 03:23:34 pm » |
|
แนะนำอีมูตามป๋าโดมแนะนครับ 910 หรือ 938 หนักมาก938 ท่านมหาไม่เข้าใจตัวเลขแนะนำหน่อย หาซื้อทีไหน ซือแล้วให้ช่างติดตั้งได้มั้ยครับ หรือมีที่จำหน่ายพร้อมติดตั้ง ราคาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 04:00:05 pm » |
|
รบกวนหน่อยครับป๋า ไม่ได้มาช่วยตอบ เพราะไม่มีความรู้ครับ แต่อยากเห็นรูปจังครับว่า NGV 3 ถังเนี่ย ขนาดถังแค่ไหน ติดตรงไหนของรถ แล้วเติมเต็มทั้งใช้เวลาในการเติมที่ปั๊มกี่นาทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jatudech
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 299
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 04:29:41 pm » |
|
เปลี่ยนโช๊คที่มีความหนืดมากขึ้นราคา 5000-9000 แล้วแต่ยี่ห้อ รองสปริงหลังเพิ่ม 1-1.5นิ้ว 1500-3000 จะทำให้ได้ความสูงท้ายรถกลับมาเหมือนเดิม การขับขี่ก็เกาะถนนกว่าโช็คเดิมติดรถคือใกล้เคียงกับของเดิมมากสุด แต่จะได้การรับน้ำหนักกับการเกาะถนนดีกว่าโช็คเดิมติดรถ ในราคาที่ไม่แพง ส่วนถ้ามีงบเยอะก็มีหลายรุ่น ครับ ราคา30000-50000 ดีมากอาจมากเกินไปสำหรับการใช้งานสำหรับบางคนที่ขับรถช้า โช๊คราคาสูงมักให้การขับขี่ที่ดีสำหรับการเกาะถนนการทำความเร็วสูงการเข้าโค้งหรือการแซงแบบมุดซ้ายขวา สรุปคือ ดีทุกแบบครับ แต่จะแข็งจนคนขับรถที่นิ่มๆแบบโช๊คเดิมอาจไม่ชอบ เป็นข้อมูลตัดสินใจผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
montreebodyfitness
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 04:54:16 pm » |
|
ท่านมหา ตอบเพื่อนๆที่ถาม ...ดังนี้ ...การจัดทะเบียนก๊าซ ไม่ยากไม่แพง ซื้อรถป้ายแดงก็บอกโชรูมว่าติดก๊าซ เขาให้เอกสารประกอบการ และไปที่บริษัทติดก๊าซก็บอกเขาว่าจะไปจดทะเบียนก๊าซกับขนส่งเอง เขาจัดการเอกสารติดตั้งให้ เราก็ไปที่ขนส่งภายในเวลาที่ขนส่งกำหนด ...ปกติ ท่านมหา ใช้รถก๊าซngv เกียร์ธรรดา มาตลอดหลายคันแล้ว ประหยัดและปลอดภัยไม่มีปัญหาเลย มาซื้อปาเจโร่สปอร์ต เกียร์ธรรดา เบนซิน 2.4 มาติดตั้ง ngv แถวรังสิต 3 ถัง ติดใต้ท้องรถ 2 ถัง ความจุก๊าซถังๆละ 40 กก.และ 50 กก. และหลังเบาะแถวที่ 3 อีก1ถังๆ 100 กก. รวมความจุ 190 กก. ติดมาวันแรกวิ่งจากรังสิต ไปชัยภูมิมา สบายๆ ไม่มีปัญหา ....เรื่องท้ายห้อยตกมา 4 ชม. จริงๆไม่วิตกกังวลเพราะไม่ได้บรรทุกหนัก นั่งแค่สามคนสามีภรรรยาลูก เสื้อผ้าไม่กีชิ้้น ชอบไปเทียว เลยต้องการแค่ให้ช่วยบรรทุกถังหรือความจุก๊าซ ... หลายช่างแนะให้ใส่สปริงช่วยเพิ่มความหนักและช่วยสุงขี้นไม่หลดต่ำท้ายห้อย กำลังคิดว่าใช้สปริงหรือโช๊ค ดีครับแนะนำด้วยครับท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jatudech
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 299
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 08:44:02 pm » |
|
ท่านมหา ตอบเพื่อนๆที่ถาม ...ดังนี้ ...การจัดทะเบียนก๊าซ ไม่ยากไม่แพง ซื้อรถป้ายแดงก็บอกโชรูมว่าติดก๊าซ เขาให้เอกสารประกอบการ และไปที่บริษัทติดก๊าซก็บอกเขาว่าจะไปจดทะเบียนก๊าซกับขนส่งเอง เขาจัดการเอกสารติดตั้งให้ เราก็ไปที่ขนส่งภายในเวลาที่ขนส่งกำหนด ...ปกติ ท่านมหา ใช้รถก๊าซngv เกียร์ธรรดา มาตลอดหลายคันแล้ว ประหยัดและปลอดภัยไม่มีปัญหาเลย มาซื้อปาเจโร่สปอร์ต เกียร์ธรรดา เบนซิน 2.4 มาติดตั้ง ngv แถวรังสิต 3 ถัง ติดใต้ท้องรถ 2 ถัง ความจุก๊าซถังๆละ 40 กก.และ 50 กก. และหลังเบาะแถวที่ 3 อีก1ถังๆ 100 กก. รวมความจุ 190 กก. ติดมาวันแรกวิ่งจากรังสิต ไปชัยภูมิมา สบายๆ ไม่มีปัญหา ....เรื่องท้ายห้อยตกมา 4 ชม. จริงๆไม่วิตกกังวลเพราะไม่ได้บรรทุกหนัก นั่งแค่สามคนสามีภรรรยาลูก เสื้อผ้าไม่กีชิ้้น ชอบไปเทียว เลยต้องการแค่ให้ช่วยบรรทุกถังหรือความจุก๊าซ ... หลายช่างแนะให้ใส่สปริงช่วยเพิ่มความหนักและช่วยสุงขี้นไม่หลดต่ำท้ายห้อย กำลังคิดว่าใช้สปริงหรือโช๊ค ดีครับแนะนำด้วยครับท่าน
เท่าที่อ่านป๋าคงแค่ไม่สบายใจที่รถติดแก๊สแล้วท้ายห้อย แต่ไม่มีปัญหาในการขับขี่ของป๋า งั้นผมว่าเปลี่ยนสปริงหลังที่สูงขึ้นแล้วรับน้ำหนักได้มากขึ้นตามที่ด้านบนแนะนำครับ รอโช็คแตกหรือรั่วค่อยหาเปลี่ยนโช๊คที่หนืดขึ้นกว่าเดิมมาใส่แทน เผื่อการขับขี่ที่ดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 09:06:37 am » |
|
ตัวคอยสปริงจะมีหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุก ส่วนโช้คไว้ทำให้สปริงหยุดเต้นหรือทำให้ช่วงล่าง นุ่มหนึบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 09:20:18 am » |
|
นน.รถที่เปลี่ยนแปลง ทำให้จุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยนที่ด้วย .. การขับขี่ก็จะเปลี่ยนไปจากมาตรฐาน คหสต..น่าจะเปลี่ยนทั้งโช้ค และสปริง ทั้ง 4 ต้น ต่างเบอร์กัน อันนี้คงต้องปรึกษาทางร้านครับ ว่าจะใช้เบอร์ไหนดี อยู่ที่โซนไหนละครับ สมช จะได้แนะนำร้านได้ หากอยู่ใกล้ลำลูกกาก็สอบถามมาได้ครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|