Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ  (อ่าน 5754 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
montreebodyfitness
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 01:56:59 pm »

ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถังมาแล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
montreebodyfitness
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 02:15:49 pm »



ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ

บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 03:10:02 pm »

เคยวัดมั๊ยครับว่า ห้อยตกลงมาเท่าไหร่จากเดิมๆ ซึ่งก็อาจใช้วิธีเปลี่ยนโช้คช่วย หรืออาจเปลี่ยนสปริงช่วย ควรต้องเปลี่ยนให้บาลานซ์ทั้งหน้าและหลังครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 04:10:46 pm »

ติด NGV มา 3 ถัง   
เติมเต็มวิ่งได้สักกี่กิโลครับ แล้วมีปัญหากับการต่อทะเบียนไหมนะ

เรื่องท้ายห้อย น่าจะต้องเปลี่ยนสปริง (และโช๊ค) เพราะสปริงเดิมหนุน spacer ผมว่าวิ่งก็น่าจะย้วยนะป๋า...รอผู้รู้มาแนะนำเพิ่มเติมนะ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 05:20:31 pm »

เปลี่ยนสปริงตามน้ำหนักบรรทุกเลยคับ ของไอออนแมนหรืออีมูกะได้ 3ถังรวมเชื้อเพลิงได้เท่าไหร่ก้อเลือกเบอปิงตามนั้น แล้วเลือกโช้คตาม kiki
บันทึกการเข้า

jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 08:21:16 pm »

ลำบากแย่เลย 3 ถังหนักมาก ต้องเปลี่ยนโช็คใหม่ไหนจะคนนั่งเต็มรถอีก
ระวังเรื่องยางด้วยนะครับ ว่ายางมันโหลดได้กี่กิโล เดี๋ยวยางแตก สรุปผมว่าต้องหาโช็คที่
หนึบกว่าเดิมมาใส่แทน แล้วเสริมสเปเซอร์หลัง คงเป็นทางออกที่ราคาถูกสุดครับ
โปรเฟนเดอร์ปรับ4 ผมใส่อยู่ปรับเบอร์3 นั่งเต็มคน7คนมีของนิดหน่อยlpg โดนัทเต็มถัง
พอได้ครับ ไม่กล้าปรับเบอร์4กลัวแกนยัน แต่ ngv 3 ถังผมว่าน่าจะเหนื่อย แต่ถ้างบถึง
เล่นของแพงกับสปริงเบอร์แข็งขึ้นน่าจะดีครับ แต่ถ้างบน้อยลองดูโปรเฟนเดอร์แกน20มิลกับหนุนสปริงหลัง
น่าจะราคา หมื่นต้นๆ ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
montreebodyfitness
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 02:52:44 pm »

ท่านมหา เจ้าของรถปาเจโร่ สปอรต์ 2.4 ติดก๊าซ ngv 3 ถัง
ท่านที่ถามมา ตอบ
... เติมเต็ม 3 ถัง ราคา 405 บาท วิ่งได้ 450 กิโล
... วิ่งไม่มีบรรทุก นั่งแค่สามคนสามีภรรยาลูกหนึ่งคน  มีเสื้อผ้าห้อยในรถและของเด็กแรกเกิด
....ท้ายตกห้อยต่างจากหน้า 4 เซ็นติเมตร
...ช่างรู้จักต่างแนะนำใช้สปริงสำหรับบรรทุก มีร้านหนึ่งที่ปทุมธานี ใช้ของเกาหลี คู่หลัง ราคาพร้อ,ติดตั้ง 7500 บาท

ไม่ทราบว่าท่านผู้รู้ แนะนำที่ไหนติดตั้ง มีสิ้นค้าราคาทีดีกว่านี้ ช่วยแนะนำด้วยครับ ชอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 02:59:39 pm »

สปริงแล้วโช๊คคู่หลังก่อนครับ สบาย

แนะนำอีมูตามป๋าโดมแนะนครับ 910 หรือ  938   หนักมาก938
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
montreebodyfitness
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 03:23:34 pm »

แนะนำอีมูตามป๋าโดมแนะนครับ 910 หรือ  938   หนักมาก938
ท่านมหาไม่เข้าใจตัวเลขแนะนำหน่อย หาซื้อทีไหน ซือแล้วให้ช่างติดตั้งได้มั้ยครับ หรือมีที่จำหน่ายพร้อมติดตั้ง ราคาครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 04:00:05 pm »

รบกวนหน่อยครับป๋า  ไม่ได้มาช่วยตอบ    เพราะไม่มีความรู้ครับ แต่อยากเห็นรูปจังครับว่า NGV 3 ถังเนี่ย ขนาดถังแค่ไหน ติดตรงไหนของรถ แล้วเติมเต็มทั้งใช้เวลาในการเติมที่ปั๊มกี่นาทีครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 04:29:41 pm »

เปลี่ยนโช๊คที่มีความหนืดมากขึ้นราคา 5000-9000 แล้วแต่ยี่ห้อ รองสปริงหลังเพิ่ม 1-1.5นิ้ว 1500-3000
จะทำให้ได้ความสูงท้ายรถกลับมาเหมือนเดิม การขับขี่ก็เกาะถนนกว่าโช็คเดิมติดรถคือใกล้เคียงกับของเดิมมากสุด แต่จะได้การรับน้ำหนักกับการเกาะถนนดีกว่าโช็คเดิมติดรถ ในราคาที่ไม่แพง
ส่วนถ้ามีงบเยอะก็มีหลายรุ่น ครับ ราคา30000-50000 ดีมากอาจมากเกินไปสำหรับการใช้งานสำหรับบางคนที่ขับรถช้า โช๊คราคาสูงมักให้การขับขี่ที่ดีสำหรับการเกาะถนนการทำความเร็วสูงการเข้าโค้งหรือการแซงแบบมุดซ้ายขวา สรุปคือ ดีทุกแบบครับ แต่จะแข็งจนคนขับรถที่นิ่มๆแบบโช๊คเดิมอาจไม่ชอบ เป็นข้อมูลตัดสินใจผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
montreebodyfitness
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 04:54:16 pm »

ท่านมหา ตอบเพื่อนๆที่ถาม ...ดังนี้
...การจัดทะเบียนก๊าซ ไม่ยากไม่แพง ซื้อรถป้ายแดงก็บอกโชรูมว่าติดก๊าซ เขาให้เอกสารประกอบการ และไปที่บริษัทติดก๊าซก็บอกเขาว่าจะไปจดทะเบียนก๊าซกับขนส่งเอง เขาจัดการเอกสารติดตั้งให้ เราก็ไปที่ขนส่งภายในเวลาที่ขนส่งกำหนด
...ปกติ ท่านมหา ใช้รถก๊าซngv เกียร์ธรรดา มาตลอดหลายคันแล้ว ประหยัดและปลอดภัยไม่มีปัญหาเลย  มาซื้อปาเจโร่สปอร์ต เกียร์ธรรดา เบนซิน 2.4 มาติดตั้ง ngv แถวรังสิต  3 ถัง ติดใต้ท้องรถ 2 ถัง ความจุก๊าซถังๆละ 40 กก.และ 50 กก. และหลังเบาะแถวที่ 3 อีก1ถังๆ 100 กก. รวมความจุ 190 กก. ติดมาวันแรกวิ่งจากรังสิต ไปชัยภูมิมา สบายๆ      ไม่มีปัญหา
....เรื่องท้ายห้อยตกมา 4 ชม. จริงๆไม่วิตกกังวลเพราะไม่ได้บรรทุกหนัก นั่งแค่สามคนสามีภรรรยาลูก เสื้อผ้าไม่กีชิ้้น ชอบไปเทียว เลยต้องการแค่ให้ช่วยบรรทุกถังหรือความจุก๊าซ
... หลายช่างแนะให้ใส่สปริงช่วยเพิ่มความหนักและช่วยสุงขี้นไม่หลดต่ำท้ายห้อย กำลังคิดว่าใช้สปริงหรือโช๊ค ดีครับแนะนำด้วยครับท่าน         
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 08:44:02 pm »

ท่านมหา ตอบเพื่อนๆที่ถาม ...ดังนี้
...การจัดทะเบียนก๊าซ ไม่ยากไม่แพง ซื้อรถป้ายแดงก็บอกโชรูมว่าติดก๊าซ เขาให้เอกสารประกอบการ และไปที่บริษัทติดก๊าซก็บอกเขาว่าจะไปจดทะเบียนก๊าซกับขนส่งเอง เขาจัดการเอกสารติดตั้งให้ เราก็ไปที่ขนส่งภายในเวลาที่ขนส่งกำหนด
...ปกติ ท่านมหา ใช้รถก๊าซngv เกียร์ธรรดา มาตลอดหลายคันแล้ว ประหยัดและปลอดภัยไม่มีปัญหาเลย  มาซื้อปาเจโร่สปอร์ต เกียร์ธรรดา เบนซิน 2.4 มาติดตั้ง ngv แถวรังสิต  3 ถัง ติดใต้ท้องรถ 2 ถัง ความจุก๊าซถังๆละ 40 กก.และ 50 กก. และหลังเบาะแถวที่ 3 อีก1ถังๆ 100 กก. รวมความจุ 190 กก. ติดมาวันแรกวิ่งจากรังสิต ไปชัยภูมิมา สบายๆ      ไม่มีปัญหา
....เรื่องท้ายห้อยตกมา 4 ชม. จริงๆไม่วิตกกังวลเพราะไม่ได้บรรทุกหนัก นั่งแค่สามคนสามีภรรรยาลูก เสื้อผ้าไม่กีชิ้้น ชอบไปเทียว เลยต้องการแค่ให้ช่วยบรรทุกถังหรือความจุก๊าซ
... หลายช่างแนะให้ใส่สปริงช่วยเพิ่มความหนักและช่วยสุงขี้นไม่หลดต่ำท้ายห้อย กำลังคิดว่าใช้สปริงหรือโช๊ค ดีครับแนะนำด้วยครับท่าน         
เท่าที่อ่านป๋าคงแค่ไม่สบายใจที่รถติดแก๊สแล้วท้ายห้อย แต่ไม่มีปัญหาในการขับขี่ของป๋า งั้นผมว่าเปลี่ยนสปริงหลังที่สูงขึ้นแล้วรับน้ำหนักได้มากขึ้นตามที่ด้านบนแนะนำครับ รอโช็คแตกหรือรั่วค่อยหาเปลี่ยนโช๊คที่หนืดขึ้นกว่าเดิมมาใส่แทน เผื่อการขับขี่ที่ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 09:06:37 am »

ตัวคอยสปริงจะมีหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุก ส่วนโช้คไว้ทำให้สปริงหยุดเต้นหรือทำให้ช่วงล่าง นุ่มหนึบ
บันทึกการเข้า

BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 09:20:18 am »

นน.รถที่เปลี่ยนแปลง ทำให้จุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยนที่ด้วย .. การขับขี่ก็จะเปลี่ยนไปจากมาตรฐาน คหสต..น่าจะเปลี่ยนทั้งโช้ค และสปริง ทั้ง 4 ต้น ต่างเบอร์กัน อันนี้คงต้องปรึกษาทางร้านครับ ว่าจะใช้เบอร์ไหนดี อยู่ที่โซนไหนละครับ สมช จะได้แนะนำร้านได้ หากอยู่ใกล้ลำลูกกาก็สอบถามมาได้ครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง