มาช่วยให้ข้อมูลนิดนะครับ
--- รถ V6 ได้ราคาลดมากกว่า 150000 ไหมครับ?
--- ลองศึกษาราคาต่อ Km. ระหว่าง ดีเซล กับ เบนซิน หรือแก็ส เทียบดูยังครับ
ผมขอแบบเล่าเรื่องของผม ที่อยากทำแบบนี้ดีกว่า .. อาจจะได้สะกิดใจบางอย่างนะครับ แค่อ่านผ่านไปก็ได้นะครับ เพราะความชอบ เหตุผลแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เผื่ออาจเป็นประโยชน์บ้าง
--- ในใจผมตอนนี้คิดว่า หากผมยังไม่มี Pajero สภาวะราคาเชื้อเพลิงตอนนี้ ผมมอง ดีเซล เป็นหลักก่อนดีกว่า ราคาต่อ Km. ไม่น้อยหน้า LPG เลย แข็งแรง ทนทาน จุกจิกน้อยกว่ารถ LPG ในระยะยาว Long Run, ราคาค่าตัวก็ stay on ดี ความแรงไม่น้อยหน้า 3000 V6 แรงบิดที่ดีกว่า มี option ไป 4 ล้อได้ด้วย V6 ตอนนี้ไม่มี
--- เรื่องติด Lpg ลงไป ก็ต้องเพิ่มเงินสดลงไปอีก ราคาแก็สก็มองไม่เห็นเลยว่าจะลงไป มีแต่จะเพิ่ม จนอาจจะเลยจุดคุ้มที่ลงมาใช้ Lpg หากติดตั้งระบบผิดพลาดทุกกรณีใดใด ได้ปวดหัวกับระบบแก็สพอควร หากไม่ผิดพลาดก็รอดไป แต่ก็ต้องวิ่งให้คุ้มทุนที่ลงเพิ่มไป
แต่หากไม่ Mind เรื่อง รถมือสอง ลองซื้อ V6 ที่ป๋าท่านนึงลงขายในเวบดู ราคาต่ำดีมาก ป๋าแกดูแลรถดีเลยละ ผมตามอ่านกระทู้บ่อย แต่การซื้อมือสองถึงสภาพดีราคาถูกอย่างไร หากไม่ใช้เงินสด ก็จะเจอดอกเบี้ยรถเก่าที่แพงมาก ก็จะไม่คุ้ม แต่หากข้อนี้ตัดไป ลองซื้อใช้ดูสักปีนึง ผมดูราคาแล้วตกใจเลยลงมาเหือบจะชนครึ่งไปแล้ว หากผมยังไม่ได้ซื้อ แล้วถือเงิินสดไว้ 6-7 แสน ผมจบที่รถป๋าท่านนี้ดูก่อน พอครบปีไม่ชอบใจขายออกไปขาดทุนนิดเดียว แล้วก็รอซื้อ Body ใหม่ดีเซลไปเลย
--- Pa V6 หากได้ราคาไม่ลดเลย 1.3 ผมว่าแพงไปแล้วสำหรับนาทีนี้ เพราะเด๋วจู่จู่ก็ลด 2 แสน เราก็เพิ่งไปซื้อมา เฮ้อ... และมีแนวโน้มลดอีกตอน Body ใหม่ออกมา หากผมยังไม่ม Pa ผมอาจติดต่อป๋าทีลงขายคันนั้นแน่แน่ครับ
แต่หากอ่านข้างบนแล้ว ไม่เห็นชอบใดใด ก็ขอแจมเรื่องติดแก็สต่อครับ
--- ไม่ออ้มค้อมเลยนะ หากยังไม่ได้มัดจำ โทรหาป๋า S หงส์ทอง เขาสามารถซื้อรถได้จาก Mitsu ในเงื่อนไขที่คุณได้มา และติดแก็สของ Prins ที่เป็นสุดยอดของร้านเขา พร้อมประกันในเงื่อนไขที่เหลือเฟือ ตรวจดูรายละเอียดก่อนนะครับ ส่วนค่าติดแก็สรวมไปใน Finance ได้เลย ไม่ต้องใช้เงินสดมาก เอาส่วนลดทุกอย่างที่คุณได้มาโทรหาป๋า S เท่านั้น แล้วคุณจะได้มากกว่ารถตามที่ต้องการ และได้ระบบแก็สที่ดีที่สุดในใจผมด้วยในคันเดียวกัน เขามี Connection กับผู้ขายบางรายที่ Offer สู้ได้กับที่เราได้มา ลองดูครับ นี่เป็นข้อมูลเก่าที่ผมยังไม่ Update
*--- แต่หากอ่านท่อนบนแล้ว เอ๊ะ งั้นลองซื้อรถ V6 ที่ราคาดีมากมือสอง จากป๋าที่ขาย V6 ภูเก็ดมาลองขับสักปี ติดแก็สแล้ว ดูแลดีมาขับสักปี แล้วค่อยปล่อยไปเล่น ดีเซลใน body ใหม่ปีหน้าจะดีไหมหนอ..... เผื่อขับไปแล้วไม่ติดใจจะได้ไม่เจ็บมากในราคา
หากอ่านแล้วไม่เข้าท่า ข้ามไปนะครับ เพราะอยากให้ข้อมูลที่แตกต่างออกไปครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=25015.0#top