เห็นมีปัญหาระบบแก็ส V6 กัน ก็เลยปรึกษาร้านนึงว่าช่วยรับปรึกษาหน่อย ... อันนี้ไม่นับเป็นการโคสนากันนะสมาชิกครับ
--- ถ้าติดยี่ห้ออื่นมา อยากจะปรึกษาแก้ไขเรื่องปวดหัว หรือให้เห็นชัดว่าปัญหาจะแก้เพื่อระยะยาวได้ไหม ...
--- หรืออยากจะติด Tap ทั้ง 2.4 และ V6
--- หากแก้ไขปัญหามาบ่อยและมากพอจนเหนื่อยหน่าย อยากหาทางออกที่ดีที่สุด, เบื่อหน่ายสินค้า หรือที่ติดมา
วันนี้ผมโทรคุยกับป๋า S Hongthong เรื่องสัพเพเหระ ก็จีบเขาว่า หากสมาชิกไม่ได้ติดที่ร้านเขา รับ Service ให้หน่อยสิ หลายท่าน(บางส่วน) เหนื่อยกับปัญหาที่ตัวเองเจอกับระบบแก็ส แก้ไขทุกครั้งไม่เมีวี่แววว่าจะ OK..
เลยถามว่า รับแก้ไข หรืออย่างน้อยก็ให้แวะเข้ามารับคำปรึกษาหน่อยได้ไหม ป๋า S แกก็บอกว่า สำหรับสมาชิก Pajero งั้น ขอรับให้คำปรึกษา หากเอารถเข้ามาให้ดูได้จะดีกว่า แต่ขอเป็น Pajero อย่างเดียวก่อนนะที่จะขยาย zone ส่วนนี้ให้ ผมเลยถือโอกาศมากระซิบ สมาชิกที่ทั้งเมล์มาส่วนตัว และในกระทู้ห้องแก็สเราว่า โทรไปหา S Hongthong หรือถ้าจะให้ดีนัดเอารถเข้าไปดูเลย งานนี้ไม่เกี่ยงว่าติดมาอย่างไร แต่จะอธิบายตรงไปตรงมาเลยไม่อุบอิบ แก้ได้..ทำ... ช่วยได้อย่างใด..ทำ..
ผมจึงคิดว่า นี่ก็เป็นทางออกอีกทางสำหรับบางสมาชิกที่ อยากจะถอดทิ้งในบางราย แต่การแก้งานแบบนี้ เราเองก็ต้องยอมรับว่าเงื่อนไขประกันงาน แน่ละมันจะแตกต่างจากที่เราติดตั้งแต่ต้นตอนออกใหม่กับเขานะ พร้อมกันผมก็ถามด้วยว่ามาปรึกษาหากเข้าใจแล้วไม่แก้ ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายนะ อิ...
อย่าถือว่า โคสนาเลยนะครับ เป็นทางเลือกให้กับสมาชิกที่ทุกข์ระทมอยู่ในบางท่านก็แล้วกัน ไม่ว่ากันนะ..
ส่วนตัวผมว่า.. ยังไงก็จะดีกว่ามาก ถ้าเอารถเราเข้าไปด้วย การตอบปัญหาทางโทรศัพท์มันจินตนาการคุยอย่างเดียว จะวิเคราะห์กันยาก และไม่ได้อะไรเลยเสียส่วนใหญ่ แต่ละร้านแก็สใหญ่ใหญ่ จะห่วงลูกค้าที่ติดตั้งไปเท่านั้น กลัวไม่มีพื้นที่ทำงานและพนักงานที่จำกัด แต่ป๋า S บอกว่าก็บอกว่ามาจาก Pajero Sport Thailand ก็เส้นใหญ่มากพอแล้ว ให้มาเลย โทรนัดพื้นที่หน่อยนะ วันไหนคิวแน่นจะได้ไม่ต้องรอกันนาน
*** ส่วนสมาชิกที่จะ... ซื้อ Pajero มาครอบครอง พิจารณาเรื่องค่าใช้จ่ายต่อ KM. ดีเซล กับ เบนซิน + LPG ให้ดีนะครับ โจทย์เดิมมันถูกเปลี่ยนไปพอควร อาจจะไมคุ้มสำหรับบางสมาชิกในการใช้งานระยะทางน้อยต่อปี *** ข้อมูลข้างบนสำหรับสมาชิกที่ใช้ LPG อยู่แล้วครับ