ขออนุญาตดันกระทู้เก่านี้สักหน่อยนะครับ เพราะผมเองเพิ่งได้ทำ DIY ออยคูลเลอร์เกียร์ โดยศึกษาวิธีการจากกระทู้นี้ เนื่องจากเมื่อเทศกาลปีใหม่ พาครอบครัวไปขึ้นดอย ยังไม่ทันถึงจุดหมาย เกียร์ค้างไป 3 รอบ ขับไปใจก็นึกถึงกระทู้นี้ตลอด หลังจากนั้นก็ตั้งเป้าว่ายังไงจะลองตามป๋าๆ ดูบ้าง พออ่านๆ ดู อื่มม์....น่าจะสั่งของมาลองทำเองดูบ้าง

ตอนแรกก็อ่านผ่านๆ แต่พอเริ่มรื้อ เฮ้ย! ถอดไงนี่ สอดท่อยังไงนี่ ด้วยความกล้าๆ กลัวๆ ไม่ได้มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กับเขาเลย หมุนไปหมุนมาอยู่นาน แล้วก็มาสะดุดตัวหนังสือสีแดงของป๋า wian ลองค่อย ๆ อ่านทำความเข้าใจ โห...นี่มันคัมภีร์รื้อรถเพื่อติดตั้งออยคูลเลอร์น้องปาอย่างดีเลยจริงๆ ครับ

และทุกอย่างสำเร็จลงด้วยดีตามรอยของป๋าๆ (แต่ใช้เวลาไป 1 วันเต็มๆ) ขึ้นดอยคราวหน้าน้องปาของผมคงไม่ทำให้อับอายอีกแล้ว
ผมต้องขอขอบคุณป๋าตั้ม, ป๋าปาโลมา, ป๋าxline, ป๋าTAE-tae, ป๋าteddyisman, ป๋าpaje_E20NYA,
ป๋าwian ที่ได้แบ่งปันความรู้ให้คนกล้าๆ กลัวๆ เรื่องเครื่องยนต์คนนี้ได้ลองทำเองจนสำเร็จได้

เอ้าาาา!!! mod ลุยเองเลยเหรอครับ..... ยินดีแชร์ประสบการณ์ดีๆ ครับ แต่ผมใช้งานมาจนถึงวันนี้ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ อะไหล่ตัวนี้น่าจะติดมาเลยไม่ต้องให้ลูกค้ามาติดเพิ่มทีหลังนะผมว่า
