ยิ่งเป็นอาจารย์ ยิ่งต้องสอนในสิ่งที่ถูกต้อง ตามหลักการออกแบบและความก้าวหน้าของเทคโลโนยี่ รวมถึงขั้นตอนการดูแลรักษาให้เครื่องยนต์กลไก สามารถทำงานได้ประสิทธิภาพแบบเดิม ย่อมเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
อย่างที่เคยบอกแหละครับ ว่าคุณสามารถใช้รถยนต์ให้ได้ตามหลักการออกแบบหรือป่าวล่ะ ถ้าทำได้ก็ไม่ต้องไปดัดแปลงอะไรมันให้วุ่นวาย หรือถ้าอยู่ในเมืองก็ซื้อ eco car อยู่นอกเมืองก็ซื้อ sport car อยู่ในป่า ในดง ในเขา ก็หา SUV - PPV - MPV - GMC - 4WD - Bulky car ประมาณว่าเลือกให้เมาะกับการใช้งาน
ตามความเห็นในส่วนของการ นำของเสียมาเผาไหม้ใหม่่ โดยหลักน่าจะจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับ แคทตาไลติก หม้อพัก มัฟเฟอร์ EGR EURO เพื่อเป็นการลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงและลดโลกร้อน ปลอดภัยกับสิ่งมีชีวิต
ในกระบอกสูบแต่ละสูบมีปริมาณของห้องอัดแต่ละห้อง ในจังหวะดูดกับช่วงเวลาที่ขั้นตอนและขบวนการจุดระเบิดทำงานนั้น ก็จะดูดมวลอากาศเข้ามาในห้องเผาไหม้ ตามปริมาณที่สามารถพึ่งกระทำได้จากการปรับแต่ง(ถ้ามี) แล้วก็เกิดการสันดาประเบิดโป๊กป้าง ออกไปด้วยพละกำลังแรงอัดไปเป็นพลังงานกล
หากในเสื้อสูบ สามารถบรรจุผู้ชายที่แข็งแรงมีพลังหลังการสันดาป=1 สัก 10 คน รวมแล้วต่อครั้งได้แรเท่ากับ 10 หน่วย แต่เราเอาชายอ่อนแอแทรกตัวเข้าไปแทนที่ 1 คนเมื่อโดนการสันดาปอาจจะได้พลัง=0.3 รวมแล้วต่อ 1 รอบการสันดาปต่อสูบ = 9.3 หน่วย แบบนี้ก็แสดงให้เห็นว่าพลังงานมันลดลง นะซิ
ในขบวนการสันดาปต้องการไอดีและมวลอากาศ ที่อุณหภูมิต่ำ จึงสรรหาวิธีการใส่อินเตอร์เพื่อลดอุณหภูมิไอดีที่ถูกอัดเพราะเมื่ออุณหภูมิสูงเขาว่าออ๊กซิเจนมันน้อยกว่า ทำให้การสันดาปได้ผลไม่รุ่นแรงดังใจ ฉะนั้นในการเอามวลไอเสียที่สูญเสียออ๊กจิเจนไปแล้วบางส่วนมาแทรกตัวอยู่ในห้องเผาไหม้อีกและมีอุหภูมิสูงอีกเพื่อรอการสันดาป แบบนี้เอาไอดีล้วนๆน่าจะดีกว่า
ผมเข้าใจแบบนี้ครับ.....
**หากมีแนวทางอื่นอีก แชร์มาเลย จะได้เป็นข้อมูลแด่เพื่อสมาชิก กัน