monokuro
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 06:43:34 pm » |
|
พอดีจะขึ้นไปไหว้พระธาตุบนดอยแม่สลอง ก็ขับขึ้นไปเรื่อยๆ พอเจอทางที่ชันหน่อย เกียร์มันก็ล็อคที่เกียร์ 2(ใช้แพดเดิ้ล) (และอย่างที่หลายท่านเคยประสบมา)พอลากไปเรื่อยๆ (แถวไร่ชา 101 )ความร้อนก็มาเยือนจนฮีตมากแตะขีดแดง และน้ำหม้อน้ำนี่เดือดจนมีเสียงเดือดออกมาจนได้ยินเลยครับ แล้วมันก็มีน้ำไหลล้นหม้อน้ำออกมาด้วยครับ(ตกใจมากครับ ความร้อนน่าจะต้มไข่สุกได้เลยครับ) ก็เลยคิดว่ารถเรามันผิดปกติ หรือมันเป็นอย่างนี้เองครับ (แต่ถ้าทางไม่ชันมาก ก็ไม่เป็นไรนะ ) รบกวนสอบถามป๋าๆๆ ที่เคยมีประสบการณ์ว่ามันปกติใช่ไหมครับ (แล้วBrand อื่นนี่เป็นไหมครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 07:47:46 pm » |
|
ผมเคยใช้ 2.4 ขับขึ้นไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้ำหนัก3คน ขึ้นได้ถึงจุดที่เป็นชุมชนใหญ่ได้ปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monokuro
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 08:12:28 pm » |
|
ผมเคยใช้ 2.4 ขับขึ้นไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้ำหนัก3คน ขึ้นได้ถึงจุดที่เป็นชุมชนใหญ่ได้ปกติครับ
ก็ยังคิดอยู่ว่าเส้นทาง ไม่โหดเท่าไหร่ แต่ทำไมของผมมันไม่ไหว ขนาน4x4 นะครับ ของท่านเกียร์ manual ใช่ไหมครับ แล้วความร้อนเป็นยังไงบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 08:38:26 pm » |
|
ไม่ปกติหรอกครับร้อนแตะขีดแดง. ลองสำรวจว่าถ่ายน้ำหล่อเย็นตามระยะหรือไม่ น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพหรือไม่ และควรใช้เกียร์ให้เหมาะสมก่อนเริ่มไต่ เพราะถ้าไม่เข้ารถเราจะใช้เกียร์สูงกว่าที่ควรแล้วสะสมความร้อนในหม้อน้ำ เพราะเครื่องมีโหลดเยอะ แต่ดันใช้เกียร์สูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monokuro
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 08:59:04 pm » |
|
ไม่ปกติหรอกครับร้อนแตะขีดแดง. ลองสำรวจว่าถ่ายน้ำหล่อเย็นตามระยะหรือไม่ น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพหรือไม่ และควรใช้เกียร์ให้เหมาะสมก่อนเริ่มไต่ เพราะถ้าไม่เข้ารถเราจะใช้เกียร์สูงกว่าที่ควรแล้วสะสมความร้อนในหม้อน้ำ เพราะเครื่องมีโหลดเยอะ แต่ดันใช้เกียร์สูง น้ำมันเครื่อง+หล่อเย็นถ่าย+ไล่อากาศในระบบ ก่อนเดินทางเลยครับ เรื่องเกียร์นี่สิครับ ถ้าลากที่เกียร์3 ความร้อนจะปกติครับ แต่เกียร์ปาเรามันฉลาด ชอบไปค้างที่ 2 (ใช้แพดเดิ้ล ลองสังเกตุมาหลายจังหวะครับ) ทีนี้ครึ่งๆกลางๆเลยต้องเร่งส่ง ปุบความร้อนมาเลยครับ (ที่เกียร์ 2 ไม่รู้มีทางแก้เรื่องเกียร์ทดเองรึเปล่าครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 518
ปาบลูน้อย อันดามัน
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 09:41:45 pm » |
|
เนื่องจากในระบบเกียร์มีความร้อนสะสมสูง เกียร์มันจึงล็อคเพื่อเซฟตัวเองไม่ให้เสียหาย การแก้ไขเห็นป๋าๆในบ้านเราใช้วิธีติดออยล์เกียร์เพิ่มเข้าไป ปัจจุบันอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถเบิกและติดตั้งได้จากศูนย์ ผิดถูกรอป๋าท่านอื่นเข้ามาให้ข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ที่นี่!..มีเพื่อน!
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 11:04:01 pm » |
|
ผมก็ดีเซล 4×4 นะครับ ก็ขึ้นได้สบายๆไม่มีปัญหานะครับ ดอยแม่สลอง ดอยอ่างขาง ก็ไม่มีปัญหานะครับ ป๋าใช้เกียร D ขับขึ้นไป หรือ ใช้เป็น เกียร์ + - ครับ ใช้เกียร์ไม่เหมาะสม ก็ฮีตได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IPAN 2
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 156
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 05:50:29 am » |
|
ก่อนใช้ปาเจโร่เคยเอาสตาด้าขึ้นไปกินขาหมูม่านโถตอนนี้ไม่อยากขึ้นแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monokuro
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 06:23:48 am » |
|
เนื่องจากในระบบเกียร์มีความร้อนสะสมสูง เกียร์มันจึงล็อคเพื่อเซฟตัวเองไม่ให้เสียหาย การแก้ไขเห็นป๋าๆในบ้านเราใช้วิธีติดออยล์เกียร์เพิ่มเข้าไป ปัจจุบันอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถเบิกและติดตั้งได้จากศูนย์ ผิดถูกรอป๋าท่านอื่นเข้ามาให้ข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monokuro
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 06:32:29 am » |
|
ผมก็ดีเซล 4×4 นะครับ ก็ขึ้นได้สบายๆไม่มีปัญหานะครับ ดอยแม่สลอง ดอยอ่างขาง ก็ไม่มีปัญหานะครับ ป๋าใช้เกียร D ขับขึ้นไป หรือ ใช้เป็น เกียร์ + - ครับ ใช้เกียร์ไม่เหมาะสม ก็ฮีตได้นะครับ
ใช้ + - ครับ แล้วของป๋าใช้เกียร์อะไรครับ (บางจังหวะก็ลองใช้D เหมือนความร้อนมันจะขึ้น ตอนมันทดเกียร์มาเป็นเกียร์2เองครับ เพราะเราจะเปลี่ยนเกียร์เองไม่ได้ ) สงสัยปาของผมน่าจะมีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 09:16:39 am » |
|
บางคันขับขึ้นเขา ใช้วิธีปลดล็อคฝากระโปรงหน้า ช่วยให้ลมร้อนระบายออกด้านบนได้ วิธีนี้ทำได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
monokuro
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 03:16:30 pm » |
|
บางคันขับขึ้นเขา ใช้วิธีปลดล็อคฝากระโปรงหน้า ช่วยให้ลมร้อนระบายออกด้านบนได้ วิธีนี้ทำได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 05:03:42 pm » |
|
ผมก็ดีเซล 4×4 นะครับ ก็ขึ้นได้สบายๆไม่มีปัญหานะครับ ดอยแม่สลอง ดอยอ่างขาง ก็ไม่มีปัญหานะครับ ป๋าใช้เกียร D ขับขึ้นไป หรือ ใช้เป็น เกียร์ + - ครับ ใช้เกียร์ไม่เหมาะสม ก็ฮีตได้นะครับ
ใช้ + - ครับ แล้วของป๋าใช้เกียร์อะไรครับ (บางจังหวะก็ลองใช้D เหมือนความร้อนมันจะขึ้น ตอนมันทดเกียร์มาเป็นเกียร์2เองครับ เพราะเราจะเปลี่ยนเกียร์เองไม่ได้ ) สงสัยปาของผมน่าจะมีปัญหา ตามป๋าแสบครับ ปกติแล้วน้องปา หากขึ้นทางชันเกียร์จะล็อคที่กียร์ 2 แต่ก็ไปได้เรื่อยๆปกติ และความร้อนก็ปกติ แต่ก่อนขึ้นอาจต้องตรวจดูระบบน้ำและอื่นๆ ของรถ ให้สมบูรณ์ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
TAE-tae
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 08:11:39 pm » |
|
เกียร์มันค้างครับฝืนขับไปรอบสูงตลอดความร้อนก็ขึ้น มันคือความปกติที่ไม่ปกติของรุ่นนี้ครับ ต้องหา oil cooler ที่ถูกตัดออกไปมาติดครับ
ตอนมันค้างที่ผมทำคือ ขณะขับอยู่ผลักคันเกียร์ไปที่N และก็กลับมาที่ D ครับหายทันที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boxblack
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 08:42:41 am » |
|
ไม่ปกติแน่นอนครับ ผมวิ่งขึ้นลงเส้นนี้ทุกอาทิตย์ ใช้ +- ทั้งตอนขึ้นและลงเขา ปกติดี ลองเช็คดูพัดลมหม้อน้ำครับ บางทีมันก็อาจจะไม่ทำงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|