ANONT N
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 157
|
 |
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2015, 06:26:23 pm » |
|
ผมศึกษาในเว็ปครับยังไม่กล้าติด เลยเข้ามาถามป๋าๆ ในบ้านเราก่อนครับ เพื่อความแน่ใจครับว่าการออกตัว และเร่งแซง จะดีกว่าเดิม หรือประหยัดน้ำมันลงไหม ป๋าท่านไดติดอยู่ช่วยแนะแนวทางบ้างนะครับ ขอบคณครับ..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2015, 06:34:14 pm โดย ANONT N »
|
บันทึกการเข้า
|
นนท์ นางิ้ว
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2015, 10:58:40 pm » |
|
ของผมเครื่อง 2.5 ติดครับ กล่องคันเร่งไฟฟ้าเหมือนมันช่วยปรับแต่งการเดินคันเร่งให้เหมาะสมมากขึ้น เราจะรู้สึกว่ารถเราแรง แต่จริงๆแรงเท่าเดิม มันเปลี่ยนระยะการกดคันเร่งไม่ต้องกดลึก ความรู้สึกคือรถเบาขึ้น แรงขึ้น เร่งแซง kick down ไม่ต้องกดลึกและลุ้นแบบเดิม การกินน้ำมันเหมือนเดิม เพราะไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเครื่องยนต์เลย ลองอ่านกระทู้เก่าๆมีแนะนำเพียบครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
ANONT N
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 07:59:32 am » |
|
ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นนท์ นางิ้ว
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member

like: 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 801
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 08:25:43 am » |
|
ตามที่ป๋า suPreme บอกครับ ผมก็ใช้มา 2 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
BigFather
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 09:17:20 am » |
|
ผมก็ใช้มา 2ปีกว่าแล้วครับ ปีแรกมีปัญหาว่า มันยังไม่ทันใจ เลยต้องหาดันรางมาช่วยอีกแรง..คิคิ
ป๋าลองรถที่ติดตั้งของเพื่อนสมาชิกดูสิครับ มีความแตกต่างชัดเจน กล่องคันเร่งไม่มีปัญหา กล่องดันราง อยู่ที่การปรับจูนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ANONT N
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 11:49:53 am » |
|
ป๋าช่วยแนะนำยี่ห้อหน่อยครับ d1 spec รุ่นนี้พอได้ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นนท์ นางิ้ว
|
|
|
BigFather
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 03:36:03 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member

like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 536
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 06:14:31 pm » |
|
ลองใช้กับปา มาเกือบสามปี ก็  นะครับ ช่วยลดอาการรอรอบต้นได้ดีเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pa86
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 126
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 06:52:39 pm » |
|
 สาธผมรอของพี่เอก เป็นชุด ยังไม่มาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apichai 139
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 549
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 07:02:48 pm » |
|
ผมติดมาสองปีแล้วครับ ขับง่ายขึ้นแซงได้ทันใจ ออกตัวไวครับ น้ำมันกินขึ้นนิดหน่อยมั้งครับไม่แน่ใจ แทบมองไม่ออก ความอืดหน่วงหายไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 1663 ปาดำ 2.5 VG GT 2WD MY 2012 
|
|
|
ป๋าตู่
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 183
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 11:12:18 am » |
|
กล่องคันเร่งผมลองมาหลายยี่ห้อ ยอมจ่ายแพงหน่อย ผมว่าเล่น Boostspeed Mark II แจ่มสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
|
|
|
vwattana
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 11:40:08 am » |
|
 .ใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าเหมือนกันครับ แต่มันจะแรงเฉพาะเกียร์ต้นๆ ช่วงปลายตั้งแต่ความเร็ว 100 ขึ้นไป ไม่ค่อยเห็นผลมากนัก แต่ถ้า+กล่องดันรางแล้วจูนให้ดีก็จะทำให้มีแรงเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดทั้งในตีนต้นและตีนปลาย รวมถึงรอยต่อให้การเปลี่ยนเกียร์(ออโต้)ให้มีความเนียนของแต่ล่ะเกียร์ด้วยครับผม.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
StarBugGer
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 38
ID : 5286
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 03:19:38 pm » |
|
ใส่มาจะปีแล้วครับตั้งแต่ป้ายแดง มันจะแก้ปัญหาหนืดหน่วงช่วงออกตัว รอรอบครับ ทำให้การเดินขัดเร่งดีขึ้น เนียลมากขึ้นครับ..ลองดูครับ...ส่วนตัวชอบครับ.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOON E X A T
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2016, 12:35:50 am » |
|
เครื่อง3.2 ใส่กล่องดันรางกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าได้ใช่ไหมคับ ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหมคับ ผมเห็นเป็นเครื่อง3.2 เครื่องใหญ่กลัวใส่ไม่ได้หรือมีปัญหาคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Snowi
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 05, 2016, 07:38:29 am » |
|
ขณะที่เราจะเร่งแซงการกดคลิ๊คดาวน์ รอบเครื่องจะขึ้นสูงเพื่อให้กล่องเชนเกียร์ลง ตรงช่วงที่เรากดคิ๊กตาวน์ รถจะกินน้ำมันมาก และมีอาการหน่วงๆรอรอบ
ผมใช้วิธีเชนเกียร์ ด้วยก้านแพ็ดเดิ้ลชิพ ที่พวงมาลัย (เหมือนการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา)หรือใช้ที่คันเกียร์ ผลักไปทางซ้าย ดัน + - ซึ่งรอบเครื่องจะไม่กระโดด อัตราเร่งมาได้ตามต้องการครับ
ต้องใช้บ่อยๆก็จะใช้งานได้ดีจะขับสนุกขึ้น ใครขับรถเกียร์ธรรมดามาก่อน ก็จะเข้าใจจังหวะการเชนเกียร์ให้สัมพันธ์ระหว่างความเร็วกับรอบเครื่องได้ง่าย. บนเส้นทางภูเขาทางเนินช่วยได้มากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2016, 08:16:08 am โดย Snowi »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|