รับรถมา 4 วันแล้ว
นอนอยู่ในโรงจอดมา3วัน ไม่ได้ขับเลยมาขับ วันหยุดมะวาน
สิ่งที่ประทับใจ คือ
ช่วงล่าง มีการยุบตัวให้ตัวดี ตอนขึ้นเนิน ไม่เหินตอนจั๊มเนินโค้งประจำทำความเร็วได้ดีปกติ ไม่ over/under street
ราคา ความคุ้มค่า ตัวท็อปถูกสุดในบรรดา ppv เป็นตัวเลือกแรกๆ หารถกลุ่มเดียวกันในราคานี้ได้ TFT screen 2 ตัว ครูสคอนโทรล จากโรงงานไม่ได้แล้ว
เกียร์ฉลาด เปลี่ยนเกียร์ เร็วตามที่มันควรจะเป็น แต่เวลาขับช้า เลือกเปลี่ยนเกียร์เอง มันยังไม่ปล่อยให้ควบคุมเองแบบสมบูรณ์ เช่นความเร็ว 7-10 กดเกียร์ 2 แต่มันก็ดันเปลี่ยนเป้นเกียร์ 1 (ผมจะชมเกียร์ชุดนี้ว่าฉลาดแบบโง่ๆ)
เบานั่งนั่งสบายแถว 2-3 ลองนั่ง ลองนอนแล้ว มันดีกว่า PPV หลายๆรุ่นที่มีขายในบ้านเรา นั่งทางไกล (เคยเช่ารุ่นนี้ก่อนซื้อ) นั่งแถว3แล้ว หลับได้สบายกว่า 4 Doors บางยี่ห้ออีก
วางแขนพักมือได้จริง ผมปรับเบาะต่ำสุด งัดเบาะขึ้นพอดีกะขา แล้ววางมือกด ครูส วางแขนได้สองข้างพอดีเป๊ะ โคตรประทับใจผมสูง 170
เครื่องเสียง ประเสริฐสุด เพิ่มเบส เพิ่มทริบเปิ้ล นิดเดียว ประเสริฐ มากกกก
สิ่งที่ไม่ประทับใจ
รับรถวันแรก ขับมาได้ ไม่ถึงสิบโล เซลล์แถมจิ๊งหรีดมาในรถเซงเลย น้องมาร์ช คันละ 4 แสน เซลล์ไม่แถมให้ซักตัวดันแถมหมามาแทน เกียร์ห้อน กระจุย ตั้งแต่7โลแรก
ซื้อมา 3 วัน ลื้อรถเรียบร้อยไปมะวาน งานประกอบ ทำให้ผมถึงกับอื้ง รอยต่อระหว่างตัว ล็อกสายไฟ ประกอบไม่สนิทเลย หมด 3m ไปครึ่งม้วน เงียบกริบ
เบรคไม่จิกเลย ไม่จิกจริงๆ กดกระทันหันมีไหล
เกือบซัดไป2 ที
สงสัยยัง run-in ไม่เสร็จ (มีแวว เปลี่ยนผ้าเบรคก่อนอายุ)
เสียงเครื่อง สะท้านเข้ารถ ตอนไปรับรถ นั่งรถพ่อ navara 4d ขับเอง ตอนเดินเบาเงียบกริ๊บ พอมารถตัวเอง โอ้วววว ทำไมมันทำไม่ได้เหมือน หนูนาฟร่ะ
ไม่มีที่โหนขึ้นรถ เรื่องนี้ สำคัญเลย แม่ผมบ่นเลยรถคันละ ล้าน ไม่มีมาให้อีกหรอ เผอิญว่าแกนั่งมาด้วยเลยได้ใช้จริง เออวะ ผมมาลองขึ้นดู เหมือนหมูกลิ้งเข้ารถ
เบาะเลื่อนไม่ได้ เสียดายfunction นี้ที่มาในรุ่นแรกๆ เพื่อจะขนของยาวๆ ดันมารู้ตอนจองแล้ว นึกว่าจะมีเหมือนรุ่นแรกๆ
GPS จับสัญญาณได้ กากกกกมาก nokia lumia 900 ยังทำได้ดีกว่า
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
แจ้
วิ่งมา 330 โล น้ำมันตกมา 1/4ใหญ่ กะอีก 1/4 ในขีด ที่สอง จะวิ่งถึง 800 โลไหม ยังลุ้นอยู่