16 พฤษภาคม 54 วันที่หลานชายผมชื่อ นีโอ ลืมตาดูโลก ผมขอพักเรื่องรถไว้ก่อน
11 มิถุนายน 54 ได้รับการชักชวนให้ไปลองทดสอบ กล่องข้าวน้อยอีกตัว
ถือเป็นวันเริ่มต้น ตำนานความวุ่นวายของกล่องข้าวน้อยครั้งใหม่อีกแล้ว
และหลังจากนี้เองที่ค่าโทรศัพท์ผมพุ่งกระฉูด จากประมาณ 800 เป็นกว่า 3000
มิถุนายน 54 จะเป็นช่วงที่หมกมุ่นอยู่แต่กล่องข้าวน้อย ภาค 2
ทั้งทดสอบ ปรับจูน ผลกระทบ การทำงายของมัน ความน่าเชื่อถือ ความเสถียรของวงจร
ซึ่งต่างกับกล่องข้าวน้อยภาค 1 ที่ตอนนั้นไม่มี CPU หรือวงจรซับซ้อนที่จะเสี่ยงต่อการ hang หรือรวน
21 มิถุนายน 54 หลังจากทดลองใช้อยู่หลายวัน ที่ step 1 วันนี้ก็ได้โอกาสขึ้น step 2 ทำท้ายราง
25 มิถุนายน 54 เก็บความรู้สึก ความแรง การตอบสนองของ step1 step2 อยู่นาน ก็ได้เวลา step3
จากข้อมูลและความอยาก สุดท้ายก็ หัวฉีด และหลังจากนี้แหละครับที่การทดสอบยิ่งเข้มข้นขึ้น
ผมขับรถวิ่งทดสอบบนถนนเส้นนี้ทุกครั้งที่เข้าไปร้านเพื่อปรับจูน รวมแล้ววิ่งไม่ต่ำกว่า 60 รอบ ในรอบ 3 เดือน
ด้วยระยะทางในแต่ละรอบประมาณ 6 กิโลเมตร
DIY กล้องมองหลังตามใจฉันถูกใช้อย่างได้ประโยชน์สูงสุด เพราะมีคนเคยบอกว่า ขับรถอยู่จะเปิดกล้องไปทำไม
นี่แหละครับ เอาไว้ช่วยดูควันดำ
8 สิงหาคม 54 DIY หุ้มท่อแอร์
9 สิงหาคม 54 DIY ติดสเกิร์ตหน้า 2 ชิ้น ซื้อต่อป๋านะมา มือ 2 อยากได้แค่นี้
ชิ้นหลังไม่ชอบไม่เอา
20 สิงหาคม 54 มิตติ้ง DIY ติดตั้ง RV Meter ให้ป๋าเก๊ก พร้อมกับมิตติ้งความแรงติดตั้ง
กล่องข้าวน้อยภาค 2 หลังจากทดสอบกับป๋านะ จนเป็นที่ไว้ใจและกล้าที่จะมาแนะนำเพื่อนๆป๋าๆให้ใช้
27 สิงหาคม 54 มิตติ้ง Dyno Test ทดสอบวัดแรงบิด แรงม้า
ทีแรกกะว่าจะไปแค่สังเกตการณ์ แต่ก็โดนวัดจนได้ ผลออกมาค่าที่วัดได้เป็นที่น่าพอใจ เค้าว่า...จูนดีใช้ได้
31 สิงหาคม 54 ได้ของเล่นมาใหม่ ตอนนี้กล่องข้าวน้อยผมก็สามารถปรับ mode ความแรงได้แล้ว
แถมเอาไว้มอนิเตอร์ค่าต่างๆของรถ มีประโยชน์มากๆ
10 กันยายน 54 มิตติ้งแรง แน่น หนึบ อึ๊บเด็กเล ที่ร้านน้าปิง
ได้ประสบการณ์อะไรดีๆเยอะ ได้แนะนำกล่องข้าวน้อยภาค 2 ให้ป๋าๆ ได้ลองสัมผัสท่อ โช๊ค ในรถป๋าๆ
http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/2nd%20Anniversary/IMG_2273.jpg17 กันยายน 54 พาตี๋น้อยไปปะยาง ผมเพิ่งเคยเห็นครับ ปะแบบตัวหนอน
24 กันยายน 54 มิตติ้งปานนท์ ร้านปลาอยู่เย็น แต่ผมเม้าส์แต่เรื่องความกล่อง
5 ตุลาคม 54 หลังจากเตรียมของมานาน DIY เพิ่มบูส
10 ตุลาคม 54 กุญแจดอกที่ไม่ค่อยได้ใช้ ดันกดไม่ติด ที่แท้ถ่านหมด DIY เปลี่ยนถ่านซะ
23 ตุลาคม 54 ต้องเบิกกรองอากาศมาเปลี่ยนเอง ตอนเข้าศูนย์เช็ค 40000 บอกของหมด
แต่ก็ไม่โทรมาบอกว่าของมาแล้ว ปล่อยให้ผมรอๆๆๆ
แถมศูนย์ใช้วิธีเป่ากรองเก่า แล้วแกะใยขาวๆตัวนี้ออก รู้ไหมว่าใยขาวๆตัวนี้ไว้สำหรับกันน้ำกันความชื้น
ไปโดนกับตัวกรองไม่ให้เสียรูป แหม...ช่วงนี้ยิ่งช่วงน้ำท่วมซะด้วย
23 ตุลาคม 54 DIY แผ่นฝาครอบช่องเครื่องมือ เพื่อมดสอบอะไรบางอย่าง ถึงวันนี้ผมยังไม่สรุปผล
พฤศจิกายน 54 รื้อแลกตรวจสอบรูต่างๆที่น้ำเข้ารถได้ กะว่าจะทำ แต่ดูๆแล้วรูไม่เท่าไหร่
แต่ร่องที่เหล็กมาเชื่อมติดกันนี่ซิเยอะเลย อีกอย่างยังหากาวแบบที่ต้องการไม่ได้ เก็บไว้น้ำท่วมปีหน้าค่อยทำและกัน
6 พฤศจิกายน 54 DIY สวิทช์ให้กับกล่องข้าวน้อย เนื่องจากพบปัญหาจิดหนีน้ำ ไม่ได้ขับหลายวัน แบตหมด
พฤศจิกายน 54 ศูนย์จะไม่อัดจารบีเพลาให้คุณ แม้ในคู่มือจะมีให้ทำการหล่อลื่น
ถึงแม้คุณจะสั่ง บางศูนย์จะบอกว่าไม่มีรูให้อัดจารบี แต่ต้องกำชับเด็ดขาดจริงๆ ถึงจะทำให้
ของผมยังไม่ได้อัดเลย เห็นทาง For เค้าทำกัน แก้อาการออกตัวกระตุกๆได้ด้วย
10 ธันวาคม 54 ร่วมขบวน ทริปน้ำตกห้วยแม่ขมิ่น เมืองกาญ
ได้ลองใช้ ว แดง ที่ป๋าทศส่งมาให้เป็นครั้งแรก
ทุกวันนี้รถผมก็ยังคงหน้าตาเดิม เหมือนผู้ใช้รถธรรมดาๆคนนึง แต่จริงๆแล้วก็ผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกัน
สิ่งที่อยากได้ในส่วนของภายนอกก็คงจะเป็นแม็ก 17 ของปา เพราะชอบอะไรที่ดูเดิมๆ เอาไว้วันนึงถึงเวลาเปลี่ยนยางก่อนค่อยว่ากัน
โครงการ DIY ยังมีอีกเยอะ ค่อยๆทำกันไป
- ทดลองกล่องคันเร่งไฟฟ้ายี่ห้อนึง
- กล่องซ่อนเร้น Paddle Shift ที่หลายๆคนยังรอ
- ติด RV Meter ที่ยังไม่ได้ติดของตัวเองซะที วางไว้ว่าไหนๆหาที่ติดไม่ได้ ก็ส่งภาพมันออกจอหน้ารถซะเลย
- กล้องมองข้าง ด้านซ้าย มุมบอดของผมเลย
- สวิทช์ล็อคประตูตามใจ ผบ.
- เปลี่ยนไฟหน้าเป็นซีนอน หลังจากที่ผิดหวังกับ NightBreak ที่ขาดเร็วเหลือเกิน
- ชุดยึดกันน้ำสาดขึ้นกรจกหน้า
- อุดกันน้ำเข้าใต้ท้องรถ
- USB สำหรับ Alpine ซึ่งเป็นอะไรที่ง่ายๆ ขาดเพียงหน้าตา ซึ่งตอนนี้กำลังเบิกศูนย์อยู่
- Light Sensor สำหรับปัดน้ำฝนอัตโนมัต
คาดว่าคงทยอยๆมาในปีหน้าครับ 555
คงจบเท่านี้แหละครับ ไม่ได้ลงรายระเอียดเยอะ แค่ทำเป็นเหมือน Time Line คร่าวๆ
อย่างน้อยก็เป็นบันทึกสำหรับผมและให้ป่าๆได้รู้จักผมมากขึ้น
ขอบคุณครับสำหรับการติดตามชมครับ