โทษนะครับขอปรึกษาหน่อยคับ
พอดีผมได้สั่งสาย IAT ที่เป็นปลั๊กตรงรุ่นไปเสียบตรง air flow ไปติดตั้งคับ (ในคลับเราก็มีขายครับ)
มีคุณสมบัติดังนี้คับ
- สายจูน IAT (Intake Air Temperature-อุณหภูมิอากาศเข้า) ปิดEGR เปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
>>> เพิ่มอัตราเร่ง ต้น,ปลาย
>>> เพิ่ม Rolling รถสามารถไหลได้ยาวขึ้นหลังจากยกคันเร่ง
>>> คันเร่งตื้นขึ้น
>>> ลดเขม่า สะสมในท่อร่วมไอ
>>> ลดควันดำ ในระยะยาว
เบื้องต้นผมชอบมากครับ รู้สึกว่ารอบต้นมาไวขึ้นเยอะครับ
แต่มีปัญหาตรงที่ว่าเวลาดับเครื่องยนต์แล้วจะเกิดอาการสั่นของเครื่องยนต์ครับ
ผมเลยลองหาข้อมูลในเน็ตดูส่วนใหญ่บอกว่าการทำให้ลิ้นผีเสื้อเปิดตลอด เวลาดับเครื่องจะมีการสะบัดของเครื่องยนต์
ไม่ทราบว่าจริงรึเปล่าคับ
แล้วถ้าจิงผมใช้สายนี้ไปนานๆจะมีผลต่อเครื่องยนต์รึเปล่าคับ