Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้  (อ่าน 26363 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


Make a choice and don't look back!


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:36:50 pm »

ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้

ถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี

ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี
มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี
ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า)

ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี
ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น)
ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย

ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่าให้ทุกท่านแชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ  big smile big smile big smile
บันทึกการเข้า

จงทำในสิ่งอยากทำ แต่ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:14:27 pm »

ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้

ถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี

ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี
มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี
ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า)

ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี
ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น)
ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย

ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่าให้ทุกท่านแชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ  big smile big smile big smile



ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ เลยตัดสินใจซื้อ 2.5GT
ส่วนเก๋งคันเก่า ติดแก๊ส ก็เก็บไว้ใช้อยู่... ไม่ได้หายไปไหน...


Smiley
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:18:12 pm »

อาจเที่ยวน้อยลง Wink Wink
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:21:19 pm »

ปกติก้อไม่ค่อยได้วิ่งไปไหน แต่หมดกับค่าแต่งมากกว่า ค่าน้ำมัน อิอิ lala
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 01:01:16 am »

 good good good

เป็นข้อคิดที่ดีครับ like
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 07:51:22 am »

ผมออก 2.4 มา ไม่ซีเรียสครับ ถ้า LPG ขึ้นก็ไม่ติด ขับ 91 ถ้าไม่ขึ้นก็ติด LPG ขับไปทำงานวันละ 10 กม. เอง เอาไว้ขับเล่นๆอ่ะครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
REGENCY
อั๊ยยย่ะ 02
Hero Member
*****

like: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6884


p j s . 2 5 5 5

kraweesaisuntorn@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 08:17:33 am »

ผมก้อเคยใช้รถเก๋ง อันกะตี๊ดเครื่องพันแปด ติดเอลพีจี แรกๆก้อโอเคครับเครื่องเดินเรียบอัตราเร่งก้อดี พอใช้ไปได้ซักพัก ก้อเริ่มเดินไม่เรียบ อัตราเร่งลดลง สรุปก้อเลยปล่อยออกครับ เปลี่ยนมาเป็นน้องปาดีเซลดีกว่า เพราะใช้วีโก้เครื่องสามพันอยู่ใช้มาหกปีวิ่งแปดหมื่นโล พ่วงกล่องแต่งของค่ายอีซียูสองใบ ไม่เคยงอแง  good good good
บันทึกการเข้า

แดนเทพ เดกวัด จน จน คน นึง ติดต่อ 0898499988
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 09:04:43 am »

ตอนนี้ราคาแก็สยังไม่หยุดแค่นี้ คงขึ้นไปเรื่อยๆ ปตท.บอกว่าขายขาดทุน
จึงไม่ขยายสถานีถ้าให้ขึ้นราคาให้ก็จะขยายสถานี รัฐบาลนี้ก็จะขึ้นราคาแน่ๆ
โดยออกบัตรเติมแก็สให้แท็กซี่แล้ว ประกาศขึ้นแล้วด้วย
 ไนส่วนตัวรถใช้แก็สจะดีช่วงปีแรกๆต่อไปก็จะรวนตลอด เครื่องร้อนจัด ต้องคอยตรวจสอบท่อทุกๆหกเดือน
การสึกเหรอมากกว่าน้ำมัน จากประสบการณ์วิ่งแท็กซี่ แสนโลก็ต้องยกเครื่องทิ้ง
ถ้าใช้ LPG จะมีอาการอ่อนเพลียมาก และเสี่ยงอันตรายกับไฟใหม้รถเพราะเป็นแก็สหนัก
จะอยู่กับพื้น  NGV ไม่รู้เรื่อองนี้ รอผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 10:37:30 am »

ผมก้อเคยใช้รถเก๋ง อันกะตี๊ดเครื่องพันแปด ติดเอลพีจี แรกๆก้อโอเคครับเครื่องเดินเรียบอัตราเร่งก้อดี พอใช้ไปได้ซักพัก ก้อเริ่มเดินไม่เรียบ อัตราเร่งลดลง สรุปก้อเลยปล่อยออกครับ เปลี่ยนมาเป็นน้องปาดีเซลดีกว่า เพราะใช้วีโก้เครื่องสามพันอยู่ใช้มาหกปีวิ่งแปดหมื่นโล พ่วงกล่องแต่งของค่ายอีซียูสองใบ ไม่เคยงอแง  good good good

เหมือนกันครับ เคยใช้LPGมา2คัน สุดท้ายคิดแล้วระยะยาวดีเซลคุ้มค่าที่สุดครับ รถติดแกสถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็ใช้ได้ดีประมาณแสนโลแรกครับ หลังจากนั้นอาการออกไม่มากก็น้อยแล้วแต่รุ่น เป็นทุกยี่ห้อครับ สุดท้ายก็เก็บตังค์ที่ประหยัดได้เอาไว้ซ่อมประมาณนั้น Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 10:58:31 am »



เก๋ง Civic ตาโต ปี 1999 ผมติดแก๊ส LPG วิ่งมาเกิน 200,000 โล ติดแก๊สมาเกิน 5 ปีแล้ว (ระยะไมล์ตอนนี้จะ 300,000 แล้ว) อายุรถ 12 ปี
เครื่องยังดี ไม่มีรวนนะ จะมีก็เรื่องความร้อนถ้าขับไกลๆ (เกิน 300 กม. ต่อเนื่อง) ปกติวิ่งไปกลับบ้าน กทม. - ชลบุรี 140 กม. ไม่เคยมีปัญหานะ

แต่ตอนนี้ช่วงล่าง ซ่อมเรื่อยๆ...

Sad
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
namorn
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 12:19:28 pm »

ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้

ถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี

ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี
มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี
ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า)

ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี
ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น)
ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย

ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่าให้ทุกท่านแชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ  big smile big smile big smile



ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ เลยตัดสินใจซื้อ 2.5GT
ส่วนเก๋งคันเก่า ติดแก๊ส ก็เก็บไว้ใช้อยู่... ไม่ได้หายไปไหน...


Smiley


เหมือนผมเลย...เก๋งติดแก๊สไว้เป็น ECO car อยู่แล้ว...เลยออกน้องปาดีเซลครับ
บันทึกการเข้า
kumpon
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 07:54:56 pm »

ถ้า LPG ขึ้นไปลิตรละ 17 บาท ดีเซลก็คงเกิน 40บาทต่อลิตรแล้วมั๊ง  victory
บันทึกการเข้า
J♥E ลำลูกกา
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 777



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 09:32:54 pm »

ผมก้อเคยใช้รถเก๋ง อันกะตี๊ดเครื่องพันแปด ติดเอลพีจี แรกๆก้อโอเคครับเครื่องเดินเรียบอัตราเร่งก้อดี พอใช้ไปได้ซักพัก ก้อเริ่มเดินไม่เรียบ อัตราเร่งลดลง สรุปก้อเลยปล่อยออกครับ เปลี่ยนมาเป็นน้องปาดีเซลดีกว่า เพราะใช้วีโก้เครื่องสามพันอยู่ใช้มาหกปีวิ่งแปดหมื่นโล พ่วงกล่องแต่งของค่ายอีซียูสองใบ ไม่เคยงอแง  good good good

เหมือนกันครับ เคยใช้LPGมา2คัน สุดท้ายคิดแล้วระยะยาวดีเซลคุ้มค่าที่สุดครับ รถติดแกสถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็ใช้ได้ดีประมาณแสนโลแรกครับ หลังจากนั้นอาการออกไม่มากก็น้อยแล้วแต่รุ่น เป็นทุกยี่ห้อครับ สุดท้ายก็เก็บตังค์ที่ประหยัดได้เอาไว้ซ่อมประมาณนั้น Smiley

คล้ายๆ ตั้งหน้าตั้งทำงานเก็บเงินอย่างเดียว นอกจากเรื่องจำเป็นแล้วไม่ยอมเสียเงินกับเรื่องอื่นๆ ง่ายๆ ไม่เคยกิน เที่ยว หรือให้เวลากับตัวเองเลย (ประหยัด) สุดท้ายร่างกายสู้ไม่ไหว ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และนำเงินที่เก็บสะสมไว้มารักษาตัว...  Satu
อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงจากการใช้งานรถติด LPG นะครับ และเป็นความเห็นส่วนตัว ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
msit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 10:03:46 pm »

เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ......
บันทึกการเข้า
doyjunghoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 10:36:23 pm »

แล้วสรุปว่าLPGจะขึ้นไปอีกเท่าไหร่หรือครับ  ถ้าขับแล้วพอๆกับ ดีเซลผมจะได้เปลี่ยนไปเป็นดีเซลให้รู้แล้วรู้รอดเลยครับ ป๊าๆช่วยแนะนำทีครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง