Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้  (อ่าน 26392 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 08:35:22 am »

เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ......

ณ.ปัจจุบันแก๊ส LPG มีการอุดหนุนตรึงราคาไว้อยู่ครับ เพราะ LPG เป็นแก็สที่ใช้ในครัวเรือน แต่ภาคขนส่งเอามาใช้ ทำให้ปริมาณการใช้เพิ่มมากขึ้น ถ้าขึ้นราคาตามน้ำมันจะส่งผลให้สินค้่าแพงโดยเฉพาะอาหารการกินนี่แหละครับ หลายๆ รัฐบาลอุ้มไว้อยู่เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับค่าครองชีพ แต่ต้องมีการปรับโครงสร้างราคาใหม่ เพราะน้ำมันไปไกลแล้วแต่แก็สยังไม่เปลี่ยนไปมาก (แทบไม่เปลี่ยนเลย) ดังนั้น รบ. สมัยนี้จึงวางแผนเอาไว้ว่าจะเริ่มทยอยปรับในปีหน้า ทีละไตรมาส (หรือทีละ้เดืิอน ไม่แน่ใจ) แต่ก็สงสัยอยู่ว่าจะทำได้จริงหรือเปล่า (จริงๆ รัฐบาลที่แล้วก็ทำเหมือนกัน แต่ไม่สำเร็จ) เพราะจะมีผลกับค่าครองชีพ นั่นหมายถึงจะทำให้เสียฐานเสียงหรือคะแนนนิยมของพรรคการเมืองที่จัดตั้งรัฐบาล



ปล. ไม่ได้พูดถึงประ้เด็นการเมือง หวังว่าไม่เป็นไรนะครับ เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ...

บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:27:44 pm »

เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ......

ณ.ปัจจุบันแก๊ส LPG มีการอุดหนุนตรึงราคาไว้อยู่ครับ เพราะ LPG เป็นแก็สที่ใช้ในครัวเรือน แต่ภาคขนส่งเอามาใช้ ทำให้ปริมาณการใช้เพิ่มมากขึ้น ถ้าขึ้นราคาตามน้ำมันจะส่งผลให้สินค้่าแพงโดยเฉพาะอาหารการกินนี่แหละครับ หลายๆ รัฐบาลอุ้มไว้อยู่เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับค่าครองชีพ แต่ต้องมีการปรับโครงสร้างราคาใหม่ เพราะน้ำมันไปไกลแล้วแต่แก็สยังไม่เปลี่ยนไปมาก (แทบไม่เปลี่ยนเลย) ดังนั้น รบ. สมัยนี้จึงวางแผนเอาไว้ว่าจะเริ่มทยอยปรับในปีหน้า ทีละไตรมาส (หรือทีละ้เดืิอน ไม่แน่ใจ) แต่ก็สงสัยอยู่ว่าจะทำได้จริงหรือเปล่า (จริงๆ รัฐบาลที่แล้วก็ทำเหมือนกัน แต่ไม่สำเร็จ) เพราะจะมีผลกับค่าครองชีพ นั่นหมายถึงจะทำให้เสียฐานเสียงหรือคะแนนนิยมของพรรคการเมืองที่จัดตั้งรัฐบาล



ปล. ไม่ได้พูดถึงประ้เด็นการเมือง หวังว่าไม่เป็นไรนะครับ เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ...





ขึ้นแน่นอน
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:36:52 pm »

เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ......
ใช่ครับราคาแก๊ส รัฐบาลพยุงราคาไว้เพราะราคาจริงๆอยู่ที่ 40 บาท ราคาที่กัมพูชานั่นแหละราคาจริง
ส่วนบ้านเราพยุงไว้ แต่ราคาน้ำมันเป็นราคาจริงอยู่แล้ว
แก๊สนั้นมีไว้เพื่อใช้ในครัวเรือน แต่รถยนต์แอบเอาไปใช้เพราะมันถูก ก็ดูซิมีค่ายไหนบ้างที่ผลิตเครื่องยนต์ใช้แก๊ส LPG
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:48:16 pm »

ส่วนตัวผมมองว่าไม่ว่าทั้ง ดีเซล หรือ LPG มีความสำคัญในภาคการขนส่งอยู่ทางรัฐบาลคงไม่กล้าขึ้นราคาแรงหรอกครับอาจจะปรับขึ้นมาบ้างแต่ก็ไม่น่าจะสูงกว่าปัจจุบันมากนัก.ส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งดีเซลจากกระบะคันเก่าและแก๊สโซฮอลในปัจจุบันเมื่อผบ.ทบ.ต้องการเปลี่ยนรถเพื่อรองรับสมาชิกใหม่ผมก็เลยเลือกดีเซลแบบเก่าดีกว่าเลยตัดสินใจเลือกน้องปานี่แหละครับ... victory victory victory
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:56:01 pm »

ส่วนตัวผมมองว่าไม่ว่าทั้ง ดีเซล หรือ LPG มีความสำคัญในภาคการขนส่งอยู่ทางรัฐบาลคงไม่กล้าขึ้นราคาแรงหรอกครับอาจจะปรับขึ้นมาบ้างแต่ก็ไม่น่าจะสูงกว่าปัจจุบันมากนัก.ส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งดีเซลจากกระบะคันเก่าและแก๊สโซฮอลในปัจจุบันเมื่อผบ.ทบ.ต้องการเปลี่ยนรถเพื่อรองรับสมาชิกใหม่ผมก็เลยเลือกดีเซลแบบเก่าดีกว่าเลยตัดสินใจเลือกน้องปานี่แหละครับ... victory victory victory



ใช่ครับ... น้ำมันดีเซลขึ้นทีีเห็นผลชัดเจน เพราะปริมาณการใช้มากกว่า LPG ผมจึงเลือกใช้รถดีเซล เพราะอย่างน้อยๆ สุด มันต้องมีการตรึงราคาพอสมควร เพราะกระทบกับเศรฐกิจมวลรวมของประเทศโดยตรง... ไหนจะขนส่งมวลชนรูปแบบต่างๆ เรือประมงพื้นบ้าน อุตสาหกรรมที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล โรงไฟฟ้า และอีกหลายๆ อย่าง...

คาดการณ์แล้ว ดีเซลน่าจะเหมาัะสุด ความเห็นส่วนตัวนะครับ...

 
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
nixon (นิค)
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 496



« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 03:03:54 pm »

รถบรรทุก รถเมล์ ส่วนใหญ่ที่เห็น ติดก๊าซกันเยอะแล้วนะ...
บันทึกการเข้า

?จะซื้อมิตซู ถามกรูหรือยัง?
itshop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:02:36 pm »

ผมลองคำนวณไว้บ้างแล้วครับ
ราคารถต่างกันอยู่  99,000 บาท หักการติดตั้งระบบแก๊ส LPG อย่างดีอีก 44000  คงต่างกันแค่ 55000 บาท
จากข้อมูลของเพื่อนสมาชิกแจ้งอัตราสิ้นเปลืองโดยประมาณ ดังนี้
     อัตราการบริโภคน้ำมันเบนซินประมาณ   4.00 บาท/กม. (เบนซินราคา 35 บาท)
     อัตราการบริโภคน้ำมันดีเซลประมาณ   3.00 บาท/กม. ( 10 กม./ลิตร ดีเซลราคา 30 บาท)
     อัตราการบริโภค LPG ประมาณ    1.61 บาท/กม.   (ตอนราคา LPG ราคา 11.30)
ขึ้นราคา LPG 0.41 บาท/ลิตร เป็นระยะเวลา 12 เดือน [0.41x12=4.92] จะได้ราคาใหม่คือ 11.30+4.92 = 16.22 บาท/ลิตร
     อัตราการบริโภค LPG  จะเพิ่มเป็น   2.31 บาท/กม.   (ตอนราคา LPG ราคา 16.22)

สมมุติผมใช้รถปีละ 36,000 กม. (วันล่ะ 100 กม.)
   ถ้าดีเซล    36000 กม * 3.0 บาท   = 108,000 บาท/ปี
   ใช้เบนซิน   36000 กม * 4.0 บาท   = 144,000 บาท/ปี
   ใช้LPG ปัจจุบัน 36000 กม. * 1.61   บาท = 57960 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 5796  = 63756
สิ้นปี 2555 ถ้า LPG 16.22 บาท 36,000 * 2.31บาท =83160 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 8316   = 91476

เป็นเพียงประมาณการเบื้องต้นของผมครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย
ดีเซลได้ความแรง ได้เกียร์Auto ได้ราคาขายต่อ บำรุงรักษาน่าจะง่ายกว่าด้วย เบนซินได้ความงียบกว่า
และยังมีเรื่องที่ต้องคำนึงอีกหลายเรื่อง เช่น ค่าบำรุงรักษาเมื่อใช้ระบบ LPG  ค่าภาษีประจำปี  ฯลฯ ลองพิจารณากันดู แชร์กันบ้างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2011, 04:28:20 pm โดย itshop » บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:08:10 pm »

ผมลองคำนวณไว้บ้างแล้วครับ
ราคารถต่างกันอยู่  99,000 บาท หักการติดตั้งระบบแก๊ส LPG อย่างดีอีก 44000  คงต่างกันแค่ 55000 บาท
จากข้อมูลของเพื่อนสมาชิกแจ้งอัตราสิ้นเปลืองโดยประมาณ ดังนี้
     อัตราการบริโภคน้ำมันเบนซินประมาณ   4.00 บาท/กม. (เบนซินราคา 35 บาท)
     อัตราการบริโภคน้ำมันดีเซลประมาณ   3.00 บาท/กม. ( 10 กม./ลิตร ดีเซลราคา 30 บาท)
     อัตราการบริโภค LPG ประมาณ    1.61 บาท/กม.   (ตอนราคา LPG ราคา 11.30)
ขึ้นราคา LPG 0.41 บาท/ลิตร เป็นระยะเวลา 12 เดือน [0.41x12=4.92] จะได้ราคาใหม่คือ 11.30+4.92 = 16.22 บาท/ลิตร
     อัตราการบริโภค LPG  จะเพิ่มเป็น   2.31 บาท/กม.   (ตอนราคา LPG ราคา 16.22)

สมมุติผมใช้รถปีละ 36,000 กม. (วันล่ะ 100 กม.)
   ถ้าดีเซล    36000 กม * 3.0 บาท   = 108,000 บาท
   ใช้เบนซิน   36000 กม * 4.0 บาท   = 144,000 บาท
   ใช้LPG ปัจจุบัน 36000 กม. * 1.61   บาท = 57960 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 5796  = 63756
สิ้นปี 2555 ถ้า LPG 16.22 บาท 36,000 * 2.31บาท =83160 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 8316   = 91476

เป็นเพียงประมาณการเบื้องต้นของผมครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย ยังมีเรื่องที่ต้องคำนึงอีกหลายเรื่อง เช่น ค่าบำรุงรักษาเมื่อใช้ระบบ LPG  ค่าภาษีประจำปี  ราคาขายต่อ ฯลฯ ลองพิจารณากันดูนะครับ



เยี่ยมเลยครับ... ผมก็คิดแบบนี้ และยังต้องคิดจุดคุ้มทุุนอีกว่าต้องใช้กี่เดือน กี่ปี ถึงจะได้ค่าติดตั้งแก็สคืน...


 like like like like like
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 07:25:34 pm »

ไม่เข้าใจทำไม่บ้านเราน้ำมันแพงกว่ามาเลย์เวลาผมไปโกลก เข้าไปเติมน้ำันมาเลยดีเซล ลิตร 18 บาทกว่าเองต่างกันเยอะเลย
บันทึกการเข้า

kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 08:27:36 pm »

 Smiley Smiley Smiley Smiley


LPG ขึ้นแน่นอนครับ เห็นออกคูปอง ให้แท็กซี่แล้วนิครับ แต่จะขึ้นถึงเท่าไรนะ 
บันทึกการเข้า
doyjunghoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 08:43:18 pm »

ก่อนจะขึ้นขนาดนั้นผมจะรีบขับให้คุ้มก่อนเลยครับ (รถยังไม่ได้นะครับ ฮา )   
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:10:00 am »

อ่านกระทู้นี้แล้ว เริ่มลังเลแล้ว ว่าจะเอายังไงดีระหว่างเบนซิน กับดีเซล กอปรกับข่าวรมต. พลังงานเทพ จะยกเลิก LPG ภาคขนส่งอีก
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:54:34 am »

อยากรู้เรื่องนี้ลองนั่งแท็กซี่ดูซิก็จะได้ผลว่าควรใช้หรือไม่
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:00:52 am »

ผมอยู่  ตจว. เล่าให้ฟังบ้างสิครับ แต่เหมือนว่าแทกซี่จะมีส่วนลดพิเศษอยู่นค้ครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:53:23 pm »

แก็สLPGจะปรับขึ้นไปเรื่อยๆ ที่สุดแล้วอย่างต่ำก็ราคาครึ่งหนึ่งของราคาน้ำมันดีเซลครับ ซึ่งผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่แล้วนะครับ เพราะการดูแลรักษามากกว่าดีเซลเยอะเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 21 คำสั่ง