Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้  (อ่าน 26369 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:56:48 pm »

แก็สLPGจะปรับขึ้นไปเรื่อยๆ ที่สุดแล้วอย่างต่ำก็ราคาครึ่งหนึ่งของราคาน้ำมันดีเซลครับ ซึ่งผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่แล้วนะครับ เพราะการดูแลรักษามากกว่าดีเซลเยอะเลย
บันทึกการเข้า
KunK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:25:08 pm »

ติดด้วยความลังเลเมื่อ2เดือนก่อน ตอนนี้หยอดส่วนต่างได้เกือบครึ่งนึงของค่าติดแล้ว
อีก2-3เดือนคงได้ค่าติดตั้งพอดี ถึงจุดที่ไม่คุ้มทุนเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกทีครับ
นั่งดูกระปุกอ้วนขึ้นๆมีความสุขเป็นครั้งคราว หุหุ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 08:38:52 pm »

นโยบายไม่ชัดเจนสักอย่าง เหนื่อยใจยังไงก็ไม่รู้ เฮ้อออ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
junjiraa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 12:28:51 pm »

กว่าจะขึ้นราคาซะขนาดนั้นก้อใช้ LPG คุ้มแล้วล่ะค่ะ Smiley
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:13:40 pm »


  ติดตั้งก่อน ประหยัดก่อน วิ่งไกลๆได้เปรียบถอนทุนค่าติดตั้งไวกว่า วิ่งใกล้ๆ
   อิอิอิ
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
bcitnet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 04:02:02 pm »

ติด LPG ตอนเติมสบายกระเป๋า 700+- วิ่งได้เกือบ 450 โล วิ่งได้ไกลกว่าเดิมเยอะ วิ่งมากประหยัดมาก วิ่งน้อยๆคงไม่เท่าไหร่ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
aoffeu21
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


piga_aof@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 04:33:35 pm »

ผมเห็นขึ้นหมดทุกชนิดหละครับ

อย่าลืมนะภาษี ของดีเซลยังไม่เก็บเลย แค่นโยบายหลอกเด็ก เด่วมันก็ทะยานขึ้นหมด

แก๊สมันเหมาะก็คนที่ใช้รถเป็น การดูแลไม่อยากอย่างที่คิด เลือกช่างและร้านเก่งๆตามคลับรถ อยู่ได้ เป็นแสนโลครับ
ที่บ้าน มีรถ6คัน ติด5คัน ไม่มีอะไรจุกจิก คันแรก 4ดอ วิ่งแก๊สไปแสนละครับ คันที่สอง สปอตไรเดอ วาง2เจ ติดแก๊ส วิ่งไปหกหมื่น
คันที่สาม วีโก้ อันนี้ดีเซล ไว้บรรทุกหนักไม่ติดแก๊ส คันชี่สี่ฮอนด้าซิ้ตี้2010 วิ่งแก๊ส สี่หมื้นโล คันที่ห้าฟอจูนเนอร์2.7 วิ่งแก๊สจะสามหมื่นละ
คันที่หก ปาเจโร่2.4 แก๊ส5000โลครับ ที่ว่ามาทั้งหมด แค่ดูแลมันตามคู่มืออู่ติดแก๊ส ก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร ต่างกับรถเดิมๆไม่ติดแก๊สเลยคับ

แชร์จากประสบการนะครับ ส่วนใครไม่ไว้ใจแก๊ส ใช้เดิมดีที่สุดแล้วหละค้าบบบ ผมก็อยากใช้เดิม แต่ตังใช้เติมมันไม่พอ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:23:06 pm »

ตายหล่ะ เราติด ดีเซลร่วมแอลพีจี  ณ ที่ราคาดีเซล 32  แอลพีจี 13 กว่า  ค่าใช้จ่ายเราจากดีเซลล้วน 3 บาทนิดๆ ต่อ กม  เหลือ 2.6-2.7 บาทต่อกม
ติดนิสัยเหยียบหนัก จากความแรงที่เพิ่มมา  ถ้ามันเพิ่มราคา ทั้งน้ำมันและแก๊ส มิแย่กันใหญ่หรือนี่
บันทึกการเข้า
folk59
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 07:48:26 am »

ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้

ถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี

ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี
มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี
ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า)

ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km
จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี
ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น)
ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย

ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่แชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ  big smile big smile big smile

ราคาแก็สขึ้เป็นกิโลกรัมครับ แต่ที่เราเติมเป็นลิตร  LPG 1กิโล.=1.85ลิตราให้ทุกท่าน
บันทึกการเข้า

ID.1217   Pajero 2.4 sport-Thailand
pomsamui
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 05:14:24 pm »

ผมใช้ civic fd อยู่ ติดแก็สอยู่
ตอนนี้ยังลังเลอยู่ว่าจะเอาปาเจโร่
เบนชิลมาติดแก็ส หรือ ดีเชลดี
ยังสองจิตสองใจอยู่ แต่ทีสมุย
ราคาแก็ส+เพิ่มจากบนฝั่ง3บาทกว่า(17.63บาท)
น้ำมัน+เพิ่มจากบนฝั่ง2บาทกว่า
แต่ชอบปามากเลย
บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 02:36:32 pm »

ยังงัยราคาแก๊สก็ไม่มีทางจะแซงเบนซิลไปได้นะ?นี่เหรอนโยบายการส่งเสริมพลังงานทางเลือกของรัฐบวมเอาอยู่(อย่าซีเรียส)
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Life Freedom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238



« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 06:05:21 pm »

ยังจำช่วงที่เครื่องเจขาดตลาดเชียงกงกันได้มั้ยคับป๋าๆ มันเกิดจากอาราย  Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า
maxz
EBC Brake Authorised Dealer
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 07:18:38 pm »

ตราบใดที่ ใช้ โซฮอลล์ ตก กม. ละมากกว่า 4 บาท/กม.  LPG.  ก็ยังเป็นพระเอกได้ครับ

ผมใช้รถวันละ 200 กม.  ติดแก๊สมาไม่ถึงเดือนถอนทุนค่าติดไปแล้ว วิ่งเกือบ 10,000 กม. แล้วครับ


ดีเซล หากใครใช้รถไม่เยอะก๊ไม่มมีปัญหาอะไรครับ ปาเจโร่ผมจ่ายค่าน้ำมันดีเซลเดือนละ 8000 บาท

รถเก๋งติดแก๊สอีกคัน แก๊สเดือนละ 6000 บาท. แต่ระยะทางที่ได้จากรถ 2 คันต่างกันมาก  คันที่ไม่ได้ติดแก๊ส เลขไมล์แทบไม่เดิน


ดูแลดีๆ รถใช้แก๊สก็ใช้ไม่ต่างกับนำ้มันครับ จูนดีๆ น้ำมันได้แค่ไหน แก๊สก็ได้พอกันครับ
บันทึกการเข้า

สนใจผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ ติดต่อ Max (Authorised Dealer)


Facebook : @MaxEBCBRAKES
excellent
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 05:55:10 pm »

ผมก็ลำบากใจในการตัดสินใจมาก ว่าจะเอาเครื่องดีเซล2.5 GTหรือV6 เบนซิล ไปติดLPG ดีกว่ากัน  เพราะผมก็ใช้รถประมาณ 100 โล ต่อวัน  กลุ้มใจมากครับ   โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
blarenet E21FJJ
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 09:16:31 pm »

ถ้า LPG ขึ้นไปลิตรละ 17 บาท ดีเซลก็คงเกิน 40บาทต่อลิตรแล้วมั๊ง  victory
      ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง