หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
> หัวข้อ:
pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี (อ่าน 2958 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DarkAngle
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
เมื่อ:
ตุลาคม 20, 2015, 06:28:46 pm »
ตอนนี้ใช้ปาv6 3.0 lpg รู้สึกเหยียบไปแล้วมันอืดๆ เหมือนรอรอบ ทั้งน้ำมัน,lpg
มุดดูใต้รถ เห็นมีแคท2ตัว(ติดกับเครื่อง,ก่อนถึงหม้อพัก) กับหม้อพักกลาง
เลยอยากเอาแคทออกซักอัน เผื่อจะเหยียบมันส์ขึ้น เอาอันไหนออกดีครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
ตอบ #1 เมื่อ:
ตุลาคม 20, 2015, 08:46:45 pm »
-- รถวิ่งมากี่โลแล้วครับ
-- อย่าถอดทุก Cat ครับ หากจะทะลวงจะถอดทิ้ง หากขายไม่แพงเอามาขายผมครับ แต่เก็บเอาไว้เถอะครับ จะถอดเล่นก็ไม่เป็นไร ใส่ท่อแทน cat เข้าไป อย่าทิ้งตัวเดิมเป็นอันขาดครับ วันนึงจะคิดถึงมัน
-- ไปหาเหตุจากกรณีอื่นที่รถวิ่งไม่ดีครับ
-- เข้ามา line V6 ครับ แล้วมาถามมาเล่ากันฟังแก้ได้หมดละครับ
อย่าเอา cat ออกไปนะครับ หากจะเอาออกจริง เก็บมันมาให้อยู่สภาพดีนะครับ วันนึงจะคิดถึงมันและคงไม่นานจากการถอดออกด้วยครับ หากรถยังวิ่งมาน้อย Km.. ยิ่งอย่าทำเลยครับ เด๋วจะเสียรู้อู่ทะลวง ร้านท่อครับ มีซ้าย มีขวา หากถอด ไฟ Engine มาก่อนเลยครับ จะแจ้งว่า Missing Cat แต่ถ้าตัดตัวที่ 3 สุดท้าย (ซึ่งมีส่วนที่เป็น Cat น้อยมาก มันเป็นเตาเผาสุดท้าย) และเป็น Capsule เก็บเสียงอยู่ในตัวมันเองด้วย ไม่มี Ox Sensor คุมอยู่ ตัดตัวนี้จะไม่มี ไฟ Engine แต่ก็อย่าทำเลยครับ เสียงมันจะมาเลย ก็ต้องไปใส่ Capsule เสียงแทนด้วย ทั้งชุดเบิกห้างผมว่าต้องมี 2หมื่นกว่า ครับเป็นอย่างน้อย
ถ้าจถอดทิ้ง ขายในเวบได้ครับ ลูกนึงไม่น่าจะน้อยกว่า 3000 บาท ราคาที่มีเหตุผล แต่หากใหม่เอี่ยมวิ่งมาแค่ 2-3 หมื่นโล แพงกว่านั้นก็ขายกันได้ครับ ราคาขายจะดี ถ้าไม่มีการตัดด้วยแก็ส คือถอดน๊อทเอามาครบทั้งแป้นประเก็นต่อครับ
เก็บเอาไว้ครับ อยากทำท่อใหม่ก็ทำไป เสียเงินแค่ไม่กี่พัน แต่ถ้าจะกลับมาเพราะคิดถึงมัน ซึ่งจะคิดถึงมันแน่แน่ เพราะรถเราจอดไฟแดง มอเตอร์ไซด์ข้างข้างจะอ๊วกเลอะรถเราได้ครับ
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
DarkAngle
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
ตอบ #2 เมื่อ:
ตุลาคม 20, 2015, 09:23:07 pm »
-40000กว่าๆครับ เข้าเช็ค0 ไม่ขาด
-ไม่ตัด ไม่ทะลวงหรอกครับ จะให้ร้านทำท่อทรงเดิมมาใส่(ท่อแทนแคทนั่นแหล่ะคับ)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
ตอบ #3 เมื่อ:
ตุลาคม 20, 2015, 10:15:16 pm »
-- รถป๋า ตอนออกไหม่ เครื่องยนต์ดีต่างกันมากไหม หรือว่ารู้สึกว่ามันไม่แรงแบบนี้ตั้งแต่ออกมาวันแรกครับ
-- หากพอผ่านมาหลายหมื่น km มันต่างจากวันแรกทีวิ่งน้ำมันมาก จะลองให้หาเหตุเอาไหมครับ แต่หากวันแรกออกมาแล้วป๋าว่ามันไม่ต่างจากวันนี้เลยคืออืดเหมือนวันแรก ก็คงไม่ต้องตามหาเหตุกัน
-- แต่หากว่ามันเพิ่งมาอืดตอนนี้เท่านั้น เมื่อก่อนไม่เป็น ยังพอจะแจมจะแชร์กันไปได้ แก้ปัญหาไปทีละตัว แต่ต้องตัดฉากมาคุยเรื่องการใช้น้ำมันเท่านั้นก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
DarkAngle
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
ตอบ #4 เมื่อ:
ตุลาคม 23, 2015, 01:56:43 am »
บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ รอบต้นขี่ในเมืองอืด แต่รอบกลางรอบปลายนี่มาเร็วอยู่คับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
ตอบ #5 เมื่อ:
ตุลาคม 23, 2015, 11:23:41 am »
ป๋ามี line ID มะ... เข้ากลุ่ม line V6 มีข้อมูลเยอะมาก ถ้าจะลองเข้าไปดูไปอ่าน ก็ วาง ID ไว้ในนี้ เด๋วดึงเข้าไปให้ครับ
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
saekhow12
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
ตอบ #6 เมื่อ:
มกราคม 23, 2016, 08:07:57 am »
ขอเข้ากลุ่มลายวี6ด้วยคนครับ
ไอดี pajero4326
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
like: 25
ออฟไลน์
กระทู้: 474
Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
«
ตอบ #7 เมื่อ:
มกราคม 23, 2016, 08:53:00 am »
บุคลิก V6 เป็นแบบงั้นครับ ออกตัวนิ่มๆ อืดๆ รอรอบ ทางช่วยอาจพอได้บ้าง เช่น หา นมค.สังเคราะห์แต่ต้องลองหาข้อมูลว่าตัวไหนลื่น
กระทืบบ่อยๆครับ มันจะเข้าโหมด sport โดยอัติโนมัติ แต่จะเข้าระยะนึง พอขับไปเรื่อยๆมาเรียงๆสักพักมันก็กลับเข้าโหมดปกติ
หรือทำความคุ้นเคยกับคันเร่งใหม่ หากต้องการคลิ๊กดาวน์ต้องกดไปอย่างน้อยครึ่งนึง ซึ่งจะต่างกับรถทั่วไปกดแค่ 1ใน 3 ก็เปลี่ยนและกระชากออก เพราะของ V6 เท่าที่สังเกตกด 1 ใน 3 จะเปลี่ยนแค่เกียร์เดียว รอบยังไม่พอ ต้องกดครึ่งจะเปลี่ยนสองเกียร์ได้รอบพอดีก็ดึงความเร็วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
> หัวข้อ:
pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 19 คำสั่ง
กำลังโหลด...