หวัดดีครับป๋าต๊อกกี้
ศูนยนี้(สิทธิผล หัวหมาก) มีชื่อเสียงโด่งดังอีกแล้ว ผมไปโดนมารอบที่ เข้าใจความรู้สึกของเพื่อนสมาชิกเลย จนต้องโทรไประบายให้ป๋าอ๊อด และป๋ากิตติ ได้รับรู้
ครั้งนั้นรถผมชนกับมอเตอร์ไซค์และเป็นฝ่ายถูก ได้รับใบเคลม ให้ติดต่อตัวแทนใกล้บ้าน ผมเห็นว่าขับรถผ่านทุกวันและมีอู่สีอยู่ จึงแวะไปดำเนินเรื่องและเปิดใบงานรับรถ
ผมได้แจ้งความประสงค์ไปเรื่องขอเคลมอะไหล่เพื่อเปลี่ยน เพราะชิ้นส่วนนั้น(ลิ้นสปอยเล่อร์หน้า V1) เสียหายแบบไม่มีรูปร่างแล้ว และกันชนหน้าซ้าย มีรอยครูดเยอะมาก ทางศูนย์จะรับรถไว้เพื่อแก้ไข เคลม ทำสี ผมจึงบอกว่าให้ถอดชิ้นส่วนไว้ ผมจะเอารถกลับ เสร็จแล้วโทรบอกจะมาติดตั้ง จะใช้เวลาเท่าไหร่แจ้งด้วย จะได้เตรียมตัวมาคอย จนเปิดรับเรื่อง และเอาชิ้นที่เสียหายออก
เวลาผ่านไป 15 วัน โทรมาตาม ทางศูนย์แจ้งว่าก็พี่ยังไม่เอารถมาจอด จะซ่อมได้อย่างไร ผมก็บอกว่าให้คุณ ซ่อม ทำสี และเคลมชิ้นส่วนที่เสียหายและถอดไว้ไปซิ ผมก็ถอดให้แล้ว เขาตอบว่าไม่ได้ครับ เพราะเดี๋ยวสีเพี้ยน เพราะสีขาวพ่นยาก เดี๋ยวไม่เหมือนตัวรถ ผมก็บอกก็รถมันก็ขาวมุขของปาเจโร่ คุณไม่มีเบอร์สีหรอ เขาตอบว่ารถแต่ละคันทำสีมาไม่เหมือนกัน ผมบอกว่าให้ทำสีขาวมุขทั่วไปที่คุณทำนั้นแหละ หรือถ้าไม่ชัวร์ก็ไปเทียบกับรถโชว์รูมก็ได้ เขาเลยสรุปว่างั้นพี่เปลี่ยนกันชนหน้าเลยไหม เพิ่มแค่ส่วนต่าง ผมเลยถามย้อนว่าสีจะเหมือนกันหรอ เขาตอบว่า เหมือนครับเพราะเรารู้ว่าปาเจโร่สีเบอร์ไหน เลยได้ทีบอกว่างั้นก็เอาสีเบอร์นั้นแหละพ่นให้ผม เขาตอบมาอีกว่าสีเบอร์นี้พ่นกันชน แต่ลิ้นสปอยเล่อร์คนละเบอร์กัน เลยบอกงั้นก็เอาเบอร์นั้นแหละพ่น หรือพ่นดำไปเลย สิ้นเรื่อง แบบนี้สีเข้ากันดีไหมช่าง เงียบไปแล้วตอบ OK ครับ เดี๋ยวพ่นสีขาวกันชนให้ใหม่
ผ่านไป 15 วัน โทรตามเรื่องยังไม่อนุติมัติ เขาบอกว่าทางประกันไม่อนุมัติซ่อม เขารอประเมิณก่อนว่าซ่อมได้ไหม ทั้งที่ของเห็นๆว่าฉีกจนเป็นหางนกยูงแล้ว ทางศูนย์เลยให่เบอร์ประกันผมมาตามเอง เขาบอกเร็วกว่า
ผมก็เลยโทรไปประกัน ทางประกันแจ้งว่าให้ศูนย์ทำเรื่องยกเลิกเคสมาก่อนเพราะเปิดมานานแล้ว เดี๋ยวให้ผมเปิดเคสใหม่ จะดำเนินการให้ หรือถ้าคุณรีบช่วยไปซ่อมที่ไหนก็ได้แล้วเอาใบเสร็จมาเบิกตามราคาประเมินทางเราจะชดเชยให้ ผมเลยให้ประเมิน เขาประเมิณดังนี้
- เปลี่ยนคิ้วหน้าซ้าย 600 บาท
- ซ่อมสีกันชนล่าง 200 บาท
- ขัดซ่อมสีกันชนหน้า 200 บาท
- ค่าแรง 100 บาท
รวม 2100 บาท
ผมเลยจ้างให้ทำสี กันชนท้ายสีเดียวกับตัวรถ เลย เขาเสนอ 8000 บาท บอกว่าค่าสี ค่าแรงแพง ผมก็ถามทำไมประเมินค่าซ่อมให้ผมถูกๆล่ะหรือสีไม่ดี เขาก็....เอออ.....เออ....เออ....อยู่นั้นแหละ
เหตุการณ์นั้นสร้างความสุดทนนัก เลยเข้าไปที่ศูนย์ complain ผู้จัดการที่มีอำนาจของศูนย์มารับรู้ปัญหาและแจ้งว่าผมซื้อประกันกับมิตซู ซื้อรถกับมิตซู และคุณก็ดีรับการแต่งตั้งในนามมิตซู ฉะนั้นผมไม่สนใจหรอว่าที่ไหน ในมุมลูกค้าผมต้องได้รับการบริการที่ดีตามคุณภาพการบริการของมิตซู ส่วนเรื่องปัญหาภายในของพวกคุณ คุณต้องไปจัดการกันเองเพราะผมไม่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดการเคสแบบนี้ ผมเป็นลูกค้า คุณเป็นศูนย์บริการ แล้วตรงไหนหรอครับที่ผมได้รับการบริการ (ยกเว้น รปภ. ทางเข้า บริการดีมาก) ช่วยอธิบายผมหน่อย และคุยกับประกันศรีเมือง ต่อหน้า ศูนย์ หัวหมาก ต่อว่าเขาและให้เขาช่วยคืนเงินค่าประกันความเสี่ยงมาให้ผมให้หมด ในจำนวนยอกรวม หารด้วย 365 วัน และหักลบกับวันที่ผมรอดพ้นความเสี่ยงนั้นมาเพียง 2 week แล้วผมจะไปซ่อมเอง หรือหาทางออกให้ผมโดยด่วน และทางศูนย์ก็ต่อว่าประกันต่อหน้าลูกค้า ให้ฟัง ผมเลยบอกว่าคุณไม่ต้องมาพูดให้ผมฟัง ไปพูดให้ผู้จัดการคุณฟังนู๊น
สุดท้ายผมเลยไปซื้อ V2. ครอบหน้าไปเลย แล้วเอาบิลไปขอเคลมกับประกันศรีเมือง ตรงข้ามซีคอน และมีต่อเรื่องกันอีกนิดหน่อย ประกันก็ต่อว่าศูนย์ หัวหมาก สุดท้ายได้เคลมมาครับ
***ทุกวันนี้เซ็งทั้งประกัน เซ็งทั้งศูนย์บริการ เข้าศูนย์ทีไร บอกเลยว่าให้ทำแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระบะและลงประวัติไว้ เพราะต้องการแค่การประกันอะไหล่ของรถ ไม่ได้อยากได้รับการบริการใดๆเลย อย่างศูนย์เทพ แห่งศรีนครินทร์ ก็น่าจะดีที่สุดสำหรับบรรดาศูนย์มิตซู แต่ก็ทำผมเจ็บทุกครั้งที่เข้า
- ครั้งแรกถ่าย 5000 โล ทำเบาะ Sparco ผมเลอะ
- ครั้งสองถ่าย 10,000 โล ฝารอยขูดยาว 5 ซม. ที่ฝาประตูขวา จากพวงกุญแจและ ว.แดง ของพนักงาน และทำกริปล๊อกฝาครอบจอผมหัก เพราะถอดไม่เป็น , ไฟ ABS โชว์แก้ไม่หาย
- ครั้งสาม ถ่าย 15,000 โล แจ้งให้เข้ามารับบริการ และแจ้งยกเลิกการบริการทุก 5000 โลในครั้งเดียวกัน แล้วมันจะเรียกมาให้เสียเวาลาทำไม เพราะถอดไม่เป็น , ไฟ ABS โชว์แก้ไม่หาย
- ครั้งสี่ 18,000 โล ไฟ engine โชว์ รถเข้า save mode แก้ไม่ได้ แจ้งว่ากล่องพัง ต้องเปลี่ยนมใหม่ 27000 บาท ปฏิเสธการซ่อม / จนผมไปซ่อมข้างนอกเอง 15 นาทีเสร็จ ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง ECU , ไฟ ABS โชว์แก้ไม่หาย (เจอแบบนี้ หมดกัน! กับช่าง ศูนย์ อย่ามายุ่งกับรถกรูอีก )
- ครั้งห้าถ่าย 20,000 โล รื้อดูกุญแจ พับ DIY แล้วประกอบไม่เป็น พังทันทีที่รับรถ แต่ปฏิเสธเสียงแข็งทั้งที่น๊อตเยินเชี่ยว โยนความผิดให้ร้านทำกุญแจซ่ะงั้น หารู้ไม่ว่ากูนิแหละประกอบเองกับมือ , เพราะถอดไม่เป็น ไฟ ABS โชว์แก้ไม่หาย
- ครั้งหก 25,000 โล เคลมแกนพวงมาลัย , หักอีกแผงบังใต้พวงมาลัย อะไหล่ตกอยู่เห็นๆ ยังมีหน้ามาบอก หักมาก่อนมั่งครับ , ไฟ ABS โชว์แก้ไม่หาย
- ครั้งหกถ่าย 30,000 โล เอา นมค. เข้าไปเอง 7 ลิตร (เติมไป 5.5 ลิตร) แต่ในบิลเขียน 6 ลิตร ผมเลยขอที่เหลือคืนเพราะซื้อมามี 7 ลิตร ในกล่องใหญ่นั้นที่ยังไม่แกะออก แต่แจ้งว่าเติมหมดแล้วมี 6 ลิตร , ตามกันสักพักได้คืน 1.5 ลิตร เลยรู้ว่าเติมไป 5.5 ลิตร เป็นไงล่ะครับ !
***แต่ก็ยังดีกว่าที่อื่นๆ อีกมากน่ะ