Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาพี่พี่เรื่องสปริงครับ  (อ่าน 7467 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
deawy2003
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 09:57:46 pm »

พอดีไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยครับเนื่องจากว่าเป็นดีเทลยา แต่จากที่อ่านข้อมูลที่พวกพี่พี่ได้ให้ความรู้ไว้และด้วยงบประมาณที่จำกัด อยากสอบถามว่า พอได้รถใหม่มากำลังจะไปใส้สปริงครับ
1. จำเป็นมั้ยครับที่ต้องใส่ทั้ง 4 ล้อ หรือว่าแค่ล้อคู่หลังก็พอ โดยปกติแล้วที่บ้านจะนั่งกันสี่คนครับ(รวมคนขับ) มองว่าจะไปใส่ dobinson เพิ่มครับ
2. จานเบรคเดิมๆที่มากับรถนี่โอเคมั้ยครับ ถ้าการใช้งานของผมอยู่ในกทม ส่วนใหญ่ออกต่างจังหวัดบ้างเดือนละ 2 - 3 ครั้ง ขึ้นทางด่วนบ่อยๆ ปกติจะขับที่ความเร็วไม่เกิน 120-130 ถ้าออกตจว เลยอยากถามว่าต้องไปเปลี่ยนจานเบรคมั้ยครับ มองไว้เป็น dba รุ่นรองทอป แบบเซาะร่องธรรมดาถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนจานทั้งสี่ล้อเลยมั้ย หรือว่าแค่ล้อคู่หลังก็พอครับ
3. ต้องเปลี่ยนโชคมั้ยครับ ถ้าพี่พี่ดูจากลักษณะการใช้งานของผมที่บอกไว้ข้างต้น แล้วถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจะเปลี่ยนแค่คู่หลังพอมั้ยครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อ

ขอบคุณมาล่วงหน้าสำหรับคำตอบทุกความเห็นนะครับ อาจจะถามจุกจิกไปหน่อย แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้จริงๆ รบกสนพวกพี่พี่ป๋าป๋าด้วยนะครับ

เดียว

น้องปาชื่อ "พูนทรัพย์" ครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:03:49 pm »

ขั้นแรก ผมแนะนำว่าลองใช้ดูสักระยะว่าเดิมๆเพียงพอเปล่า เพราะแต่ละคนชอบและขับไม่เหมือนกัน

รถผมขับ ตจวอยู่ที่140-170 กม. เปลี่ยนแม็กขอบ18"  โช็คโรงงานโรบัส สปริงเดิม ส่วนตัวผมใช้ได้ดีและพอใจแค่นี้ครับ (เนื่องจากหมดงบ  Cheesy)
บันทึกการเข้า

wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:07:52 pm »

ดูการใช้งานของป๋าแล้วผมว่าเดิมๆก็น่า..เอาอยู่ครับ..ลองใช้ดูก่อนมั้ยครับ ถ้าลงได้เปลี่ยนแล้วอย่างเดียวไม่จบง่ายๆแน่ๆ55 lala
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:14:33 pm »

ผมก็สปริงเดิมครับล้อ20 แต่เปลี่ยนโช้คครับ อีมู
บันทึกการเข้า
nithirut
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:16:31 pm »

ขั้นแรก ผมแนะนำว่าลองใช้ดูสักระยะว่าเดิมๆเพียงพอเปล่า เพราะแต่ละคนชอบและขับไม่เหมือนกัน

รถผมขับ ตจวอยู่ที่140-170 กม. เปลี่ยนแม็กขอบ18"  โช็คโรงงานโรบัส สปริงเดิม ส่วนตัวผมใช้ได้ดีและพอใจแค่นี้ครับ (เนื่องจากหมดงบ  Cheesy)
ของผมยังไม่ทันได้เปลี่ยนก็หมดงบซะแล้ว เฮ้อ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:33:40 pm »

เปลี่ยนแล้วไม่จบอย่างที่ป๋าบอกแน่ๆ  extreme sexy girl extreme sexy girl extreme sexy girl

ผมว่าถ้าได้รถมาจะขับเก็บความรู้สึกเดิมๆของช่วงล่างรถสักพักก่อน
อย่างที่ป๋าๆบอกนั่นแหละครับ ความพอใจเราไม่เหมือนกัน บางทีความรู้สึกเราอาจจะจบที่ของเดิมๆก็ได้ แต่ถึงเวลาเปลี่ยนค่อยว่ากันใหม่
แต่..... ถ้ามีงบอยู่แล้ว เพื่อความมั่นใจจัดไปเลยก็ได้ เพราะเปลี่ยนก็ดีกว่าไม่เปลี่ยนอยู่แล้วหละครับ
และถ้าเป็นผมเปลี่ยนจุดเสี่ยงก่อนเลย... โช้คเทพคร้าบบบบ  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 11:24:28 pm »

โช๊คเดิมสปริงเดิมเอาอยู่คับ...ใช้ได้คับ  ส่วนจานเบรกของเดิมเอาอยู่เหมือนกันกับความเร็วที่ป๋าขับคับนะคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 07:22:47 am »

โช๊คเดิมสปริงเดิมเอาอยู่คับ...ใช้ได้คับ  ส่วนจานเบรกของเดิมเอาอยู่เหมือนกันกับความเร็วที่ป๋าขับคับนะคับ



 red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 08:25:08 am »

โช๊คเดิมสปริงเดิมเอาอยู่คับ...ใช้ได้คับ  ส่วนจานเบรกของเดิมเอาอยู่เหมือนกันกับความเร็วที่ป๋าขับคับนะคับ



 red heart red heart red heart

 like like like

ใช้งานให้เบื่อแล้วค่อยๆแต่งไปเรื่อยๆ มีความสุขดีครับ

ทำให้เรามีความสุข(ทางใจ)กับการใช้งานอีกครั้ง
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 08:59:08 am »

  ลองขับดูอาการของรถเดิมๆดูก่อน ช่วงล่างเดิมดีกว่ารถค่ายอื่นในระดับหนึ่ง พอปรับตัวเข้ากับรถได้เราก็จะรู้ว่าควรทำอะไรก่อน ไม่ต้องรีบทำครับ
ความพอใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ส่วนใหญ่รับรถใหม่ลมยางที่ให้มา ประมาณ 50 psi +- ควรปรับลมยางก่อน ให้ได้ตามที่คู่มือแนะนำก่อน
เพราะ ตอนออกจากโรงงานเขาเติมเผื่อไว้จะแข็งมากสำหรับการใช้งานปกติ  ทำให้บางท่านคิดว่ากระด้างเกินไป  ลองดูก่อนครับเดิมอาจจะเหมาะกับเรา
ก็ได้ครับ  แต่ถ้ามีงบ  หรือต้องการความสวยงามเพิ่ม  จัดการได้เลยครับ    แต่รถผมใช้มาปีกว่า ยังพึ่งเริ่มจะทำครับ
บันทึกการเข้า
อนุสรณ์ NO.540
Jr. Member
**

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444


ดีชั้วอยู่ที่ตัวเรา


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 08:59:50 am »

มาเก็บข้อมูลจาก ป๋า ป๋า ..
บันทึกการเข้า

Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 09:03:43 am »

ค่อยๆทำไปครับ  ลองใช้ไปดูก่อนถ้าไม่พอใจค่อยขยับ ที่บ้านจะได้ไม่ตกใจ(ไก่ตื่น)
บันทึกการเข้า
deawy2003
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 07:21:22 pm »

ขอบคุณสำหรับคำตอบจากป๋าๆทุกท่านนะครับ แต่ยังสงสัยอีกนิดนึงครับว่า
1.อย่างที่ป๋าๆหลายท่านเปลี่ยนสปริงอ่าครับเป็นน้องdobi จำเป็นมั้ยครับที่จะต้องเปลี่ยนทั้ง4 ล้อ หรือว่าแค่สองล้อหลังก็เพียงพอแล้ว
2.ถ้าเปลี่ยนโช๊คเป็นอีมูเนี่ย มันจะทำให้รถของเราดีขึ้นกว่าของเดิมยังไงบ้างครับ ในเรื่องการขับขี่และการทรงตัว
3.สปริง dobi กับโชคเดิมไปกันได้ดีมั้ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ

เดียวคร้าบ

ปล.คำถามอาจดูงงๆเหมือนคนไม่รู้เรื่อง อย่าเพิ่งรำคาญเดียวนะครับป๋าๆเพราะว่าเดียวไม่ทราบจริงๆกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 07:32:54 pm »

1. สมควรเปลี่ยนทั้งหมดเลยจะดีกว่าคับ
2.อีมูสปอร์ต-อีมูไนโตร คับ 2ตัวนี้จะแตกต่างกันนะคับ ดีกว่าโช๊คเดิมแน่นอนคับ การขับขี่ก็ขึ้นอยู่ป๋าว่าชอบขับแบบไหน ถ้าเร็วแนะนำ สปอร์ต -ถ้าไม่เร็วมาก ไนโตร คับ
3.ได้เหมือนกันคับ...แล้วแต่งบคับป๋า
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
deawy2003
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 08:12:56 pm »

 Satu Satu Satu Satu
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 20 คำสั่ง