http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=2760.0สืบเนื่องมาจากระทู้ด้านบนนนะครับ วันนี้เซลล์โตโยต้าบอกว่าน้องจูนมาแล้ว มาเร็วก่อนกำหนดด้วยซ้ำ ทั้งที่จริงๆกำหนดไว้จะมาเดือนหน้า และลูกค้าที่จองไว้ท่านนั้นไม่สามารถที่จะรับรถได้ ตอนที่เซลล์ดทรมาเล่นเอาผมตั้งตัวไม่ติด กำลังนอนกลางวันอยู่ บอกว่าถ้าพี่เอาให้รีบมาจ่ายเงินจองเลย พอไปถึงที่ศูนย์จ่ายเงินจองเสร็จเรียบร้อย เซลล์ก็พาไปที่ลานหลังโชว์รุมเพื่อดูและตรวจสอบรถเลย เป็นน้องจูนสีขาวมุก 3.0v 2wd หลังจากที่ตรวจรถดูคร่าวๆแล้วเซลล์ก็ได้ให้marketing ของ scb โทรหาผมทันทีเพื่อทำการเปลี่ยนหัวและทำเรื่องเพื่อเซ็นต์ap ใหม่ ในวันที่รับรถที่ผมกำหนดคือ 28 ธันวาคม (วันเกิดของผมเองครับ) โดยในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่ marketing คาดว่าจะสามารถ fax ใบ PO ใหม่มาคอนเฟิมให้เซลล์ได้ในช่วงบ่าย และในวันอังคารเซลล์จะทำเรื่องเบิกอุปกรณ์ของแถมตามที่ตกลงไว้และที่สั่งซื้อเพิ่มมาแต่งรถให้ทันที(แถมฟิล์มแค่อย่างเดียว
)
จากที่เล่าไปทั้งหมด ทำให้ผมเกิดข้อเปรียบเทียบอย่างชัดเจนระหว่าง toyota motor thailand กับ MMTH ว่าในเรื่องของการบริการและระบบขององค์กรมันช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว ทั้งที่คุณภาพรถของมิตซูนั้นโดยเฉพาะน้องปาไม่ได้ด้อยไปกว่าน้องจูนเลย เผลอๆอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำในหลายจุด แต่ MMTH พลาดอย่างรุนแรงทั้งในเรื่องการ planning การส่งมอบรถ ระบบการจอง ระบบติดตามสเตตัสการผลิตของรถ ศูนย์ยริการ การบริการทั้งก่อนและการขายของเซลล์มันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทั้งที่คุณภาพสินค้าไม่แตกต่างกันแต่ ทำไมยอดขายของ MMTH จึงแพ้พี่โต พี่ฮอนอย่างขาดลอยไม่เห็นฝุ่น ทั้งที่ช่วงนี้นั้นมันควรจะเป็นโอกาสที่ทางMMTH จะกู้ชื่อเสียงภาพลักษณ์ขององค์กรคืนมาเนื่องจากว่าได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมน้อยมาก ปีหน้ากำลังการผลิตของพี่โต พี่ฮอนรวมถึงค่ายอื่นๆที่จะกลับมาเต็มกำลังอีกครั้ง อย่างช้าไม่นน่าเกินเดือนเมษายน รวมถึงรถรุ่นใหม่ๆของแต่ละค่ายอีกด้วย แล้วถ้าMMTH ยังบริหารงานอยู่แบบนี้ จะอยู่ได้อย่างไรในสภาวะเศรษฐกิจที่แข่งขันกันรุนแรง ณ ปัจจุบันนี้?
??
สุดท้ายผมขอขอบคุณพี่พี่ในคลับทุกท่านที่ให้ข้อมูลด้านต่างๆของน้องปาในเรื่องที่ผมสงสัยและไม่มีความรู้ แต่ผมจำเป็นต้องใช้รถจริงๆครับ และไม่สามารถรอน้องปาอย่างไร้จุดหมายเลื่อนลอยรวมถึงเบื่อกับคำตอบของเซลล์และศูนย์บริการที่ขายผ้าเอาหน้ารอดๆไปวันๆ ได้อีกแล้ว จึงขอลาจากน้องปาอย่างเป็นทางการมา ณ โอกาสนี้ โดยผมจะไปถอนจองในวันพรุ่งนี้แล้วครับ และขอให้พีพี่ที่ยังรอน้องปาอยู่ได้รับรถอย่างช้าภายในอาทิตย์แรกของมกราคม 2555 กันทุกคนนะครับ อยากจะบอกว่า คลับนี้อบอุ่นมากครับ รักพี่พี่ทุกคนครับ
หมายเลขสามชิก 477
ผมจองรถในงาน motor expro เป็นเซลที่ศูนย์กาญจนา สุขุมวิท71 เหมือนกัน เห็นเขาบอกว่าสามารถคืนใบจองได้และคืนเงินจองด้วย จริงหรือไม่ครับ สมาชิก 477 กรุณาตอบกลับให้ทราบด้วยครับ //