fongalone No.729
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 93
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:36:54 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
like: 29
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1854
YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:41:44 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
|
|
|
Blacklancer
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:43:26 am » |
|
เห่อ... เซงแทนครับ...
แต่ผมก็ว่าเซลเอง..ก็คงเคลียดเหมือนท่านๆ ทั้งหลายแหละครับ... ประมาณว่า ..ต้องทำหน้าที่ขายรถ... แต่รถขาด...อันนี้น้องเซล คงไปช่วยเร่งผลิตไม่ได้... mmth คงต้องแก้จุดนั้น..
ส่วนน้อง เซลคงเจอลูกค้าเร่งทุกๆ คน..เช่นกัน...
น้องๆ ก็ควรที่จะต้องได้รับการอบรมการพูดให้ดีกว่านั้นแหละครับ.... ไม่งั้น ลูกค้ามาบ่นอย่างนี้ แย่เหมือนกัน...
เอาใจช่วย ทุกๆ ท่านขอให้ได้รถที่จองไวๆ นะครับ... สู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poparochy
Jr. Member
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 366
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:45:47 am » |
|
เรื่องธรรมดา อย่าไปคิดให้ปวดใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
LANFERNS โลกของคนรักเฟิน ณ ไม้งามโคกกรวด
|
|
|
Ped
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:50:30 am » |
|
จบกัน..เซลล์พูดแบบนี้ ลูกค้าก็หนีหมดซิครับ เจริญหล่ะศูนย์นี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:55:10 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kriangbaac
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 11:01:28 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kriangbaac
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 11:05:27 am » |
|
หางดงหรือปล่าวครับ ผมจองศูนย์ เจอแบบนี้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
auddyza
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 11:17:33 am » |
|
ไอ้ไม่ว่างน่ะ เข้าใจอยู่ แต่พอว่างแล้วไม่เคยติดต่อกลับ เซลล์มิตซูส่วนใหญ๋ สายพันธุ์เดียวกัยหมด สงสัยได้รับการอบรมมาในแนวทางเดียวกันหมด ยกแม่น้ำทั้งห้าให้จองรถให้ได้ถือว่าปิดเคส เอาไม่เอาไม่สน ไม่เอาก้อยึดเงินจอง ไม่คิดที่จะว่าศูนย์ต่างๆๆในทางที่ไม่ดี เหตุการณ์ต่างๆๆที่ผ่านมาทำให้ทำให้เข้าใจได้ว่าเป็นนโยบายมาจากบริษัทแม่ หมายเหตุ : เป็นแค่ความคิดส่วนบุคคล จากคนคนหนึ่งเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 11:31:54 am » |
|
ยังไงก็แล้วแต่ ด้วยหน้าที่ของเซลล์ไม่ควรจะพูดกับลูกค้าเช่นนี้ รู้ว่ายุ่ง เครียด แต่มีอีกหลายวิธีที่จะพูดกับลูกค้าให้ดีกว่านี้ เครียดกันไปตั้งแต่ลูกค้า เซลล์ ผจก. ศูนย์บริการ ... แล้ว MMTH มีนโยบายอะไรออกมาให้ดีลเลอร์บรรเทาปัญหาบ้างหรือป่าวเนี่ย - กำหนดส่งที่แน่นอนสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ เหมือนๆที่คู่แข่งเค้าทำกันได้ - วิธีการบรรเทาให้ลูกค้าพึงพอใจถ้าการรับส่งมอบรถผิดนัด อันเนื่องมาจากการผลิต ตอนนี้เหมือน MMTH ลอยตัวอยู่เหนือปัญหา แล้วให้ดีลเลอร์แก้ปัญหาแบบเอาตัวรอดไปวันๆ ผลกรรมก็คือเซลล์ แต่ผมกรรมสุดท้ายมาตกที่ลูกค้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
like: 25
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 11:40:25 am » |
|
เท่าที่รู้มา... ข้อแตกต่างระหว่างตัวส่งนอก กับขายในไทยคือ เบี้ยปรับ... ถ้าไม่สามารถส่งออกได้ตามกำหนด ทาง Mitsubishi Motor จะโดนปรับ... ตามสัญญาส่งมอบระบุ...
แต่ถ้าส่งให้่ dealer ในไทยช้าน่ะเหรอ... ช่างหัวมัน... เพราะไม่มีปรับ... อยากได้ก็ต้องคอยต่อไป...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
banjam
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 136
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 02:04:06 pm » |
|
ชอบหัวข้อกระทู้จังเลย ที่ป๋าว่า "บางคน" ซึ่งสำหรับผมไม่อยากให้เหมารวมว่าทุกคนครับ คนที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เตือนเราก่อนล่วงหน้าก็มีครับ อย่างกรณีผม ตอนจองเขาจะขอเราก่อนเลยว่าไม่ขอลงกำหนดรับรถนะค่ะ เพราะไม่มั่นใจจริงๆ แต่จะทำหน้าให้ดีที่สุด ดีกว่าผิดคำพูดภายหลัง พูดตรงๆ แบบนี้ผมก็โอเค
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2011, 02:07:16 pm โดย banjam »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 02:26:40 pm » |
|
ชอบหัวข้อกระทู้จังเลย ที่ป๋าว่า "บางคน" ซึ่งสำหรับผมไม่อยากให้เหมารวมว่าทุกคนครับ คนที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เตือนเราก่อนล่วงหน้าก็มีครับ อย่างกรณีผม ตอนจองเขาจะขอเราก่อนเลยว่าไม่ขอลงกำหนดรับรถนะค่ะ เพราะไม่มั่นใจจริงๆ แต่จะทำหน้าให้ดีที่สุด ดีกว่าผิดคำพูดภายหลัง พูดตรงๆ แบบนี้ผมก็โอเค
หนึ่งในนั้นก็เป็นเซลล์ที่ผมจองนี่แหละครับ เขาชัดเจนบนความไม่ชัดเจน (บอกตรงๆว่าไม่รับปากเป็นวันที่เรื่องรับรถ เพราะคาดเดาไม่ได้เลย) ตอนนั้นรีบจองก็เพราะกลัวคิวยาว กลัวดอกเบี้ยขึ้น กลัวของแถมหด เราเองก็ไม่ได้รีบเอารถไปไหน เซลล์ก็ตรงไปตรงมา ก็เลยตัดสินใจจอง และก็รอ... หลังจากรอมาเกือบสองเดือน โทรไปถามข่าวคราว ถามโน่นถามนี้ น้องเขาก็สุภาพ คุยปกติ มีอะไรก็บอกเรา ก็ถือว่าโอเคแล้วครับ รอ ร้อ รอ ต่อปาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TEETAI
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 428
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 03:18:12 pm » |
|
ใจเย็นครับบางทีและบางคนโดนกดดันจากลูกค้า และก็หาคำตอบจากเจ้านายไม่ได้ก็คงมีความเครียด ก็เลยอาจจะใช้คำพูดที่ทำให้เราไม่ถูกใจไปบ้าง ก็อภัยเถอะครับไม่งั้นจาอารมณ์เสียซะเปล่าๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fongalone No.729
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 93
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 05:56:33 pm » |
|
ขอบคุนป๋าๆทุกท่านครับ ผมคงต้องทนรอต่อไปเพราะ รถก็ขายไปแล้ว ขายตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย แต่ทำไงได้ ใจมันรักน้องปาไปแล้ววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|