may18
Jr. Member
like: 25
ออฟไลน์
กระทู้: 474
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2016, 04:04:05 pm » |
|
รถผม V6 อายุก็ 2 ปี ครึ่งได้ แต่เลขไมล์ 110,000 ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่ออก อะไหล่อุปกรณ์ต่างๆยังไม่พบชำรุด มีแต่เปลี่ยนแบตสองลูก ยางหนึ่งชุด
เริ่มจากสามเดือนก่อนแอร์เริ่มไม่เย็น เช็คแล้วเปลี่ยนไดรเออร์ แวตน้ำยาแอร์ใหม่ เย็นฉ่ำใช้ดีเหมือนเดิม จนสัปดาห์ที่แล้ว เริ่มจากแอร์ไม่ฉ่ำ สู้แดดไม่ไหว กลับไปเช็คแอร์ก่อน ปกติ เลยดูระบบระบายความร้อน เห็นพัดลมฟรีปั๊มหมุนไม่แรง ตอนแรกช่างจัดการเติมตรงจุกที่ฟรีปั๊มไปหลอดครึ่ง เอามาใช้ยังไม่เย็น แถมตอนรถติดความร้อนขึ้นไปขีด 3/4 ของเกจ์ พอรถวิ่งความร้อนลด
กลับไปเติมใหม่ ทีนี้เปลี่ยนอู่หาช่างผู้เชี่ยวชาญมิตซูแทน แกะฟรีปั๊มมาดูช่างบอกว่าแทบไม่มีน้ำยาเลย เลยจัดการเติมไป 3 หลอด เอาไปวิ่งออก ตจว.พอดี ดูเหมือนปกติแลว วันนั้นยังไม่มีฝน แดดจัดแรง พอแวะปั๊มน้ำมันโดยไม่ดับเครื่อง กลางแดดจัดๆ สัก 10 นาทีได้ เข็มกระดิกเลยขีดกลางไปหน่อย แต่ดีกว่าเดิม ช่วงเดินทางบางช่วงลากรอบขึ้นเขายาว 3-4 กม.ต่อเนื่อง เข็มเลยขีดกลาง บางทีจะแตะขีด 3/4 พอลงเขาความร้อนลดปกติ
ถึงปลายทาง ช่างปลายทางแกะฟรีปั๊มประมาณด้วยสายตา เลยจัดไปอีก 2 หลอด
รวมเบ็ดเสร็จ 5 หลอดเข้าไปแล้ว
แต่หลังจากนั้นเรียบร้อยดีหละครับ เจอไป 5 หลอด ซึ่งช่างบอกว่าปกติเคยเติมรถทั่วไปแต่หลอดสองหลอดเต็มที่
เลยมาเล่าให้ฟังครับ เห็นมีบางท่านบอกลากรอบขึ้นเขาแล้วความร้อนขึ้น ยังไงดูตรงนี้ก่อนแบบต้องเติมน้ำยาฟรีปั๊มมากกว่าชาวบ้านเขาหน่อย
|