ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
เท่าที่ลองดูเมื่อเช้า 120-160 ประมาณ 30 นาที อุณหภูมิน้ำ 88-92 ไม่ต่างจากตอนวิ่งดีเซลเท่าไหร่ครับ ไว้ปีใหม่ถนนโล่งๆจะลองอัดดูอีกทีครับ
ขอตอบไว้เปนข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจนะครับ
ดีเซล ติดแก๊ส ไม่ได้ประหยัดฮวบฮาบ และแรงตกอย่างเบนซินนะครับติดแล้วประหยัดนิดๆและแรงดีขึ้นพอสมควร(ท่านอื่นในเวบ Tritonclub ประหยัดได้อยู่ 0.5-1 บาท/km จากดีเซลล้วนที่ตอนนี้ประมาณ 2.5-3 บาท/km ส่วนคันผมกำลังทดลองอยู่)
การทำงานของแก้สร่วมในเครื่องดีเซล เอาแก้สไปช่วยเผาไหม้ให้ได้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์และทดแทนดีเซลบางส่วน แต่เชื้อเพลิงหลักยังเป็นดีเซล ธรรมชาติเครื่องดีเซลกำลังอัดสูงมากกว่าเบนซิน ถ้าสัดส่วนแก้สสูงจนลุกติดไฟได้เองจบครับ น๊อกระเบิดเถิดเทิง ฝาโก่ง ก้านหักเลยทีเดียว ห้ามโลภมากเอาแก้สเข้าเยอะๆใช้น้ำมันน้อยๆพังสถานเดียว เวลาจูนต้องให้มั่นใจว่าลากจนสุดแล้วไม่น๊อกครับ(เคยได้ยินว่ามีบางที่จูนแก้สหนาประหยัดรอบต้นๆแล้วห้ามลูกค้าลากเกิน 3000 rpm วันไหนเผลอตัวก็ซวยไป)
ข้อควรระวัง เนื่องจากยังไม่ค่อยแพร่หลายร้านใครร้านมัน สูตรไม่เหมือนกัน(โดยเฉพาะสูตรหลอกเซนเซอร์เพื่อลดน้ำมัน ถ้าไม่หลอกเครื่องจะแรงตกเพราะแก้สไปแทนที่อากาศทำให้ O2 ลดลง ) ตอนเลือกคนติดก็ต้องระวังว่าจะไม่หนีหายไปไหนถ้าเรามีปัญหา เพราะไปร้านอื่นอาจจะพาออกทะเลไปเลย
ตอนแรกมีงบ 10,000 กะจะดันรางให้แรงด้วยประหยัดด้วย หรือแต่งเอามันนิดๆหน่อยๆ
หาข้อมูลไปๆมาๆเลยไปลองเสี่ยงกับ LPG ดูครับ สำหรับ NGV ค่าติดตั้งแพงมาก จุดคุ้มทุนเกือบ 100,000 km รอไม่ไหวครับ
จริงๆเสียดาย triton คันเก่ามากเลย ไหนจะเรื่องลุยน้ำท่วม( จับป้ายแดงว่ายน้ำขนกระสอบทรายและขนของ
) แต่ก็แลกมากับการให้คุณแม่ได้นั่งสบายๆ คันนั้นทำไปหลายอย่างถ้ายังอยู่คงโดนจับรมแก้สแน่ๆ
เคยหน้ามืดไปทีนึงตอนน้ำมันทะลุ 40 บาท ร้านติดแก้สก็โก่งราคาและยุคนั้นแก้สร่วมก็ยังไม่มีคนติดเท่าไหร่ กลัวว่าถ้าคันนี้กินกว่าเดิม ถ้าอีกหน่อยน้ำมันขึ้นอีกเจอ กม.ละ 4-5 บาทอีกทีไม่ไหวแล้วเลยตัดใจขาดประกันเครื่องซะเลย
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทฤษฎีทั้งหลายก็ว่าตามที่ผมเข้าใจผิดถูกอย่างไรรบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ