Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ  (อ่าน 16662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oOvOo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 12:20:39 pm »

ผมมีความ สงสัย การใช้งาน เพดเดิลชิป กับเกียร์ + -  นะครับ ว่ามันใช้งานยังไง ใช้งานตอนไหน  เพราะตอนถามเซล ก็บอกได้ไม่กระจ่าง
ทำให้ผมงงไปใหญ่เลยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน ตามความเข้าใจของผมที่คุยมาแบบงงนะครับ คือ เกียร์ + - ใช้เวลาขึ้นเขาสูง มี 2 เกียร์ คือ 1 กับ 2
ไว้ขึ้นกับลงเขา เกียร์ จะได้ต้ำๆ โดยการ โยกคันเกียร์ ไปที่ ช่อง + - ดันขึ้นคือเกียร์ 1 ดันลงคือเกียร์ 2 หรือ พอโยกคันเกียร์ ไปช่อง + - แล้ว
ก็ให้ ใช้การเปลียนเกียร์ตรงพวงมาลัย แทนก็ได้กด + เพิ่มเกียร์  กด - ลดเกียร์ (ตามที่ผมเข้าใจนะครับ)  ป๋าท่านไหนช่วยกรุณาไขข้อข้องใจ
ให้ผมหน่อยนะครับ ว่าที่ผมเข้าใจนะผิดหรือถูก  ถ้าผิดก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณ ป๋า ทุกท่านล่วงหน้าครับ Satu สาธุ Satu สาธุ
บันทึกการเข้า
winich47
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


winich47@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 12:41:11 pm »

อือ..ด้วยคน..งง...คู่มืออ่านหลายรอบ..ก็ยังงง..  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน 
บันทึกการเข้า
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 02:21:52 pm »

ใช่ครับ หลักๆไว้ใช้ตอนลงเขา (ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น) หรือไว้ขับเอามันทางเรียบก็ได้ครับ
เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ ลองนึกถึงเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาเราจะใช้เกียร์ 4 หรือ 3 เพื่อใช้ Engine break ช่วย
สำหรับน้องปาถ้าเรากำลังลงเขาด้วย D แล้วรู้สึกว่ารถเริ่มไหลเร็วเกินไปให้ดึง Padle shift ซ้าย เกียร์จะต่ำลง 1 step รถก็จะหน่วงขึ้นครับ
หรือถ้าคิดว่ายังเร็วอยู่ก็ดึงอีกที เกียร์ก็จะต่ำลงอีก (สังเกตไฟแสดงเกียร์ที่หน้าปัดจะเปลี่ยนจาก D เป็นเลขเกียร์แทนครับ)
ถ้าถึงทางราบแล้วให้ดึง Padle shift ขวาเกียร์จะสูงขึ้น หรือถ้าต้องการยกเลิกให้ดึงขวาค้างไว้ประมาณ 5 วิครับ
ระบบจะกลับมาเป็น D ปกติครับ
ลองเล่นบนทางราบปกติก่อนได้ครับเพื่อความคุ้นเคย
บันทึกการเข้า
golfy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91

ยังแต่งไม่เสร็จสะที

golfyanny@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 02:28:41 pm »

เกียร์ + - กับ ตัว paddle shift ใช้งานอย่างเดียวกันเลยคับ เหมือนกันว่าเราอยากสนุกกับการลากรอบเอง โดยไม่ต้องให้เครื่องเปลี่ยนให้ (เอาไว้ใช้ตอนขึ้นเขาก็สะดวก)
เวลาใช้ + - ก็ผลักจากตัว D ไปทางซ้ายเบาๆก็ได้แล้ว หรือขับๆอยู่ก็เวลาลดความเร็วลองโยก paddle shift ทางซ้ายดู เสร็จแล้วสังเกตุตรงหน้าปัดที่บอกเกียร์ มันจะเปลี่ยนจากตัวอักษรเป็น ตัวเลข โยกขึ้น 1 ทีก็เปลี่ยน
เป็นเกียร์ที่สูงขึ้น ถ้าไม่อยากโยกเกียร์ ก็ใข้ paddle shift หลังพวงมาลัย ทางขวา เท่ากับ + ซ้าย เท่ากับลบ เวลาอยากเปลี่ยนเกียร์ก็ฟังเสียงเครื่องหรือดูรอบเครื่องเอาว่าควรจะเปลี่ยนเกียร์ได้ยังเหมือนกับขับรถเกียร์ manual แต่ระบบ ตัวนี้ดีอย่างคือ เวลาเราลดความเร็วลง โดยที่เราลืมโยกเกียร์ลงมาต่ำ มันจะปรับลงมาให้อัตโนมัติตามรอบเครื่อง  

เกียร์ + - กับ paddle shift มีทั้งหมด  5 speed คับ
บันทึกการเข้า
oOvOo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 02:44:10 pm »

ใช่ครับ หลักๆไว้ใช้ตอนลงเขา (ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น) หรือไว้ขับเอามันทางเรียบก็ได้ครับ
เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ ลองนึกถึงเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาเราจะใช้เกียร์ 4 หรือ 3 เพื่อใช้ Engine break ช่วย
สำหรับน้องปาถ้าเรากำลังลงเขาด้วย D แล้วรู้สึกว่ารถเริ่มไหลเร็วเกินไปให้ดึง Padle shift ซ้าย เกียร์จะต่ำลง 1 step รถก็จะหน่วงขึ้นครับ
หรือถ้าคิดว่ายังเร็วอยู่ก็ดึงอีกที เกียร์ก็จะต่ำลงอีก (สังเกตไฟแสดงเกียร์ที่หน้าปัดจะเปลี่ยนจาก D เป็นเลขเกียร์แทนครับ)
ถ้าถึงทางราบแล้วให้ดึง Padle shift ขวาเกียร์จะสูงขึ้น หรือถ้าต้องการยกเลิกให้ดึงขวาค้างไว้ประมาณ 5 วิครับ
ระบบจะกลับมาเป็น D ปกติครับ
ลองเล่นบนทางราบปกติก่อนได้ครับเพื่อความคุ้นเคย

งั้นขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ ที่บอกว่า ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น แสดงว่า ใช้เกียร์ D  ขึ้นเขาได้สบายเลยใช้ไหมครับ   และเวลา เราจะใช้งาน Padle shift เราไม่จำเป็นต้องโยกเกียร์ ไปในช่องเกียร์ ตรงตำแหน่อง + - ใช้ไหมครับ ใช้ Padle shift ได้เลย พอกด Padle shift
ระบบมันจะตัดเข้าเองอัตโนมัต ผมเข้าใจ ถูกต้องใช้ไหมครับ


บันทึกการเข้า
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 03:01:05 pm »

ใช่ครับ หลักๆไว้ใช้ตอนลงเขา (ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น) หรือไว้ขับเอามันทางเรียบก็ได้ครับ
เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ ลองนึกถึงเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาเราจะใช้เกียร์ 4 หรือ 3 เพื่อใช้ Engine break ช่วย
สำหรับน้องปาถ้าเรากำลังลงเขาด้วย D แล้วรู้สึกว่ารถเริ่มไหลเร็วเกินไปให้ดึง Padle shift ซ้าย เกียร์จะต่ำลง 1 step รถก็จะหน่วงขึ้นครับ
หรือถ้าคิดว่ายังเร็วอยู่ก็ดึงอีกที เกียร์ก็จะต่ำลงอีก (สังเกตไฟแสดงเกียร์ที่หน้าปัดจะเปลี่ยนจาก D เป็นเลขเกียร์แทนครับ)
ถ้าถึงทางราบแล้วให้ดึง Padle shift ขวาเกียร์จะสูงขึ้น หรือถ้าต้องการยกเลิกให้ดึงขวาค้างไว้ประมาณ 5 วิครับ
ระบบจะกลับมาเป็น D ปกติครับ
ลองเล่นบนทางราบปกติก่อนได้ครับเพื่อความคุ้นเคย

งั้นขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ ที่บอกว่า ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น แสดงว่า ใช้เกียร์ D  ขึ้นเขาได้สบายเลยใช้ไหมครับ   และเวลา เราจะใช้งาน Padle shift เราไม่จำเป็นต้องโยกเกียร์ ไปในช่องเกียร์ ตรงตำแหน่อง + - ใช้ไหมครับ ใช้ Padle shift ได้เลย พอกด Padle shift
ระบบมันจะตัดเข้าเองอัตโนมัต ผมเข้าใจ ถูกต้องใช้ไหมครับ

ใช่ครับ เกียร์ D ก็สามารถขึ้นเขาธรรมดาได้ครับ เพราะน้องปาแรงเยอะพอตัวอยู่ครับ (ไม่รวมถึงโหดๆ เช่น ดอยอ่างขาง แบบนั้นต้อง 1,2 เท่านั้น)
ครับใช้ padle shift ไม่จำเป็นต้องโยกคันเกียร์


บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 03:20:35 pm »

ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ
ทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์    หากใส่ PDS แล้ว    จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic    คือ  + = เพิ่ม   - = ลด   จะได้มากน้อยกว่า  0-1-2 step นั้น  ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย
ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่  เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้)    หากรอบลดลงมาก  บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step

การใช้งานในทางเรียบ   สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง    ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่   พอโยก+ก็เพิ่ม   โยก-ก็ลด  ทีละ 1 step    คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น   จนรอบประมาณ  3800 +/-  รอบ   หากคุณยังไม่เปลี่ยน   รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง   ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ  4 เกียร์  ครับ   ฟิลลิ่งดีมากๆ

ใช้ในการเร่งแซง  เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง  บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน   แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์  ก็สับลงมาที่-  แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน)   หากคุณจับอาการรถได้จนชิน  หาจังหวะสับเองมันส์กว่า

จังหวะจะใช้เกียร์เบรค   ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก  สับ-  ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย   พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ   จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี

กรณีขับขึ้นทางชัน  บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น   พอกำลังจะไต่  ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง   แรงเลยตก   สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ -   ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน  โดยรักษาระดับความเร็วไว้     หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก   ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ   พอมีความเร็วนิดๆ   เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย    (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้)   

เวลาลงทางชัน  ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้  1 หรือ 2   ให้เหมาะสมความเร็ว  ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง    หากรอบสูงขึ้น  ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว  ลดรอบ  แต่ไม่ต้องสับเกียร์    อย่าลงเร็วมาก  เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้   

สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ   ความเร็ว   ขึ้นเขา  ลงห้วย  ถ้าคุณใช้มันเป็น

ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ
 yes!! lala good
บันทึกการเข้า
I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT
Sr. Member
****

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1923



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 03:21:24 pm »

ใช้ตอนขึ้นเขา ลงเขา มันส์มากกกก...ขอบอก hi
บันทึกการเข้า

วั น ว า น ยั ง ห ว า น อ ยู่ ใ ช่ มั๊ ย Smiley
oOvOo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 03:46:31 pm »

ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ
ทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์    หากใส่ PDS แล้ว    จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic    คือ  + = เพิ่ม   - = ลด   จะได้มากน้อยกว่า  0-1-2 step นั้น  ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย
ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่  เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้)    หากรอบลดลงมาก  บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step

การใช้งานในทางเรียบ   สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง    ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่   พอโยก+ก็เพิ่ม   โยก-ก็ลด  ทีละ 1 step    คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น   จนรอบประมาณ  3800 +/-  รอบ   หากคุณยังไม่เปลี่ยน   รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง   ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ  4 เกียร์  ครับ   ฟิลลิ่งดีมากๆ

ใช้ในการเร่งแซง  เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง  บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน   แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์  ก็สับลงมาที่-  แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน)   หากคุณจับอาการรถได้จนชิน  หาจังหวะสับเองมันส์กว่า

จังหวะจะใช้เกียร์เบรค   ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก  สับ-  ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย   พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ   จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี

กรณีขับขึ้นทางชัน  บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น   พอกำลังจะไต่  ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง   แรงเลยตก   สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ -   ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน  โดยรักษาระดับความเร็วไว้     หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก   ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ   พอมีความเร็วนิดๆ   เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย    (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้)   

เวลาลงทางชัน  ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้  1 หรือ 2   ให้เหมาะสมความเร็ว  ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง    หากรอบสูงขึ้น  ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว  ลดรอบ  แต่ไม่ต้องสับเกียร์    อย่าลงเร็วมาก  เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้   

สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ   ความเร็ว   ขึ้นเขา  ลงห้วย  ถ้าคุณใช้มันเป็น

ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ
 yes!! lala good


ขอบคุณ ป๋านะ มากเลยนะครับที่มาให้ความกระจ่างได้ความรู้หายงงไปเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 03:48:13 pm »

ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ
ทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์    หากใส่ PDS แล้ว    จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic    คือ  + = เพิ่ม   - = ลด   จะได้มากน้อยกว่า  0-1-2 step นั้น  ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย
ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่  เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้)    หากรอบลดลงมาก  บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step

การใช้งานในทางเรียบ   สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง    ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่   พอโยก+ก็เพิ่ม   โยก-ก็ลด  ทีละ 1 step    คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น   จนรอบประมาณ  3800 +/-  รอบ   หากคุณยังไม่เปลี่ยน   รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง   ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ  4 เกียร์  ครับ   ฟิลลิ่งดีมากๆ

ใช้ในการเร่งแซง  เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง  บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน   แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์  ก็สับลงมาที่-  แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน)   หากคุณจับอาการรถได้จนชิน  หาจังหวะสับเองมันส์กว่า

จังหวะจะใช้เกียร์เบรค   ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก  สับ-  ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย   พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ   จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี

กรณีขับขึ้นทางชัน  บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น   พอกำลังจะไต่  ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง   แรงเลยตก   สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ -   ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน  โดยรักษาระดับความเร็วไว้     หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก   ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ   พอมีความเร็วนิดๆ   เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย    (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้)   

เวลาลงทางชัน  ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้  1 หรือ 2   ให้เหมาะสมความเร็ว  ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง    หากรอบสูงขึ้น  ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว  ลดรอบ  แต่ไม่ต้องสับเกียร์    อย่าลงเร็วมาก  เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้   

สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ   ความเร็ว   ขึ้นเขา  ลงห้วย  ถ้าคุณใช้มันเป็น

ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ
 yes!! lala good
สาธุ สาธุ  สาธุ
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 04:01:34 pm »

ขอบคุณ ป๋านะ มากเลยนะครับที่มาให้ความกระจ่างได้ความรู้หายงงไปเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อ้าว หายสงสัย  หมดคำถามเลยหรอครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:14:15 pm »

เอาไว้ได้รถก่อนจะขึ้นเขาใหญ่เล่นเกียร์ แล้วจะมารายงานผล
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
nithirut
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:32:03 pm »

ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ
ทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์    หากใส่ PDS แล้ว    จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic    คือ  + = เพิ่ม   - = ลด   จะได้มากน้อยกว่า  0-1-2 step นั้น  ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย
ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่  เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้)    หากรอบลดลงมาก  บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step

การใช้งานในทางเรียบ   สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง    ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่   พอโยก+ก็เพิ่ม   โยก-ก็ลด  ทีละ 1 step    คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น   จนรอบประมาณ  3800 +/-  รอบ   หากคุณยังไม่เปลี่ยน   รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง   ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ  4 เกียร์  ครับ   ฟิลลิ่งดีมากๆ

ใช้ในการเร่งแซง  เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง  บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน   แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์  ก็สับลงมาที่-  แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน)   หากคุณจับอาการรถได้จนชิน  หาจังหวะสับเองมันส์กว่า

จังหวะจะใช้เกียร์เบรค   ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก  สับ-  ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย   พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ   จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี

กรณีขับขึ้นทางชัน  บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น   พอกำลังจะไต่  ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง   แรงเลยตก   สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ -   ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน  โดยรักษาระดับความเร็วไว้     หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก   ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ   พอมีความเร็วนิดๆ   เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย    (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้)   

เวลาลงทางชัน  ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้  1 หรือ 2   ให้เหมาะสมความเร็ว  ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง    หากรอบสูงขึ้น  ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว  ลดรอบ  แต่ไม่ต้องสับเกียร์    อย่าลงเร็วมาก  เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้   

สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ   ความเร็ว   ขึ้นเขา  ลงห้วย  ถ้าคุณใช้มันเป็น

ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ
 yes!! lala good
สุดยอดครับครบถ้วนทุกกระบวนความ
บันทึกการเข้า
sombat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:46:55 pm »

 like
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 02:28:18 am »

การสับซอยคือการข่มขืนเกียร์นะครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง