Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงก๊อกแก๊กที่เสา B ฝั่งซ้าย  (อ่าน 17001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 10:09:50 am »

ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  เวลาเลี้ยวแรงๆกลับรถ แต่ของผมเป็นเสี้ยงจากช่วงแถวสามนะครับ... เมือวานเช็คใต้ทองรถก็ไม่พบอะไรผิดปกตินะครับ .... ผมสันนิษฐานเป็นไปได้ไม่ว่า 1.หัวสายเข็มขัด 2.ของในกล่องเก็บของ 3.โซ้ที่ล็อกล้อสเปรย์ที่ผมได้เอาล้อสเปรย์ออกไปแล้ว...
ของผม 2.5 GT ปี2010


พบแล้วครับของผมเป็นเสียงที่มาจากน็อตล้อที่ผมเก็บไว้เพื่อใช้กับล้อสเปรย์ ผมเก็บไว้ช้องเก็บของด้านหลัง  อิอิ
บันทึกการเข้า

jarupol726-KK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 02:51:07 pm »

 ฮือๆๆ รถผมก็เป็นครับ เป้นเสียงมาจากด้านในเสา สังเกตุว่าจะหายไปเมื่อกระชากเข็มขัดแล้วก็รั้งแช่ไว้ครับ ถ้าปล่อยก็จะมีเสียงกลับมา เสียงเป็นลักษณะเหมือนโลหะสั่น ตอนแรกนึกว่าเป็นสครัปเพลท แต่เช็คดูแล้วไม่ใช่ อยากแกะออกดูแต่ไม่รู้จะแกยังไงครับ เหมือนจะเป็นทั้งสองฝั่งเลยครับ ซ้าย-ขวา
บันทึกการเข้า
ood
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 04:02:04 pm »

ของผมแก้หายแล้วครับ ถอดฝาครอบเสาประตูออก (ถอดไม่ยากครับ ค่อยๆ ง้างดึงออก) แล้วเอาฟองน้ำยัดตามช่องว่างเหล็กเสาประตูแต่ล่ะชิ้น ลองกดๆ ดูอ่ะครับว่าตรงไหนไม่แน่นก็ยัดตรงนั้นแระครับ หายขาด yes!!
บันทึกการเข้า
jarupol726-KK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 04:38:59 pm »

ของผมแก้หายแล้วครับ ถอดฝาครอบเสาประตูออก (ถอดไม่ยากครับ ค่อยๆ ง้างดึงออก) แล้วเอาฟองน้ำยัดตามช่องว่างเหล็กเสาประตูแต่ล่ะชิ้น ลองกดๆ ดูอ่ะครับว่าตรงไหนไม่แน่นก็ยัดตรงนั้นแระครับ หายขาด yes!!

ขอบคุณครับ ตะกี๊ไปลองแงะดูมาแล้ว ไว้มีเวลาจะหาอะไรไปรองครับ ส่วนรูปเดี๋ยวเอามาฝากครับ
บันทึกการเข้า
jarupol726-KK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 04:58:47 pm »





จะถอดพลาสติกตรงเสา ต้องถอด 2 ชิ้นนี้ออกก่อนครับ

ที่น่าสังเกตุคือที่ภาพบน รูที่ 2,3 และ 4 เป็นจุดที่มีน้ำสามารถเข้าได้ แต่ว่าไม่มีซีลยาง Shocked มีแค่ซิลแผ่นบางๆสีดำคล้ายกำมะหยี่แค่นั้นเองครับ ผมกะว่าถ้ามีฟองน้ำมารองเมื่อไหร่ จะแก้ไขที่จุดนี้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 05:05:08 pm โดย jarupol726-KK » บันทึกการเข้า
jarupol726-KK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 05:13:33 pm »



นี่ก็เป็นผู้ต้องสงสัยอีกจุดครับ เพราะเท่าที่ดูจุดอื่นเป็นพลาสติดหมด เสียงที่เป็นโลหะอาจจะมาจากกล่องนี้



ส่วนรูปนี้เป็นสลักที่ผมบอกว่ามีโอกาสน้ำเข้า แล้วเค้าใช้แผ่นกำมะหยี่บางๆมารองแค่นั้นเอง ถ้าน้ำกระแทกเข้ามาที่ใต้ท้องรถคงเอาไม่อยู่ครับ

บันทึกการเข้า
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 05:48:22 pm »





จะถอดพลาสติกตรงเสา ต้องถอด 2 ชิ้นนี้ออกก่อนครับ

ที่น่าสังเกตุคือที่ภาพบน รูที่ 2,3 และ 4 เป็นจุดที่มีน้ำสามารถเข้าได้ แต่ว่าไม่มีซีลยาง Shocked มีแค่ซิลแผ่นบางๆสีดำคล้ายกำมะหยี่แค่นั้นเองครับ ผมกะว่าถ้ามีฟองน้ำมารองเมื่อไหร่ จะแก้ไขที่จุดนี้ด้วยครับ
วิธีการถอดเจ้า 2 ชิ้นนี้ต้องแงะจากด้านในหรือด้านนอกตัวรถก่อนครับ
บันทึกการเข้า
jarupol726-KK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:17:21 am »





จะถอดพลาสติกตรงเสา ต้องถอด 2 ชิ้นนี้ออกก่อนครับ

ที่น่าสังเกตุคือที่ภาพบน รูที่ 2,3 และ 4 เป็นจุดที่มีน้ำสามารถเข้าได้ แต่ว่าไม่มีซีลยาง Shocked มีแค่ซิลแผ่นบางๆสีดำคล้ายกำมะหยี่แค่นั้นเองครับ ผมกะว่าถ้ามีฟองน้ำมารองเมื่อไหร่ จะแก้ไขที่จุดนี้ด้วยครับ
วิธีการถอดเจ้า 2 ชิ้นนี้ต้องแงะจากด้านในหรือด้านนอกตัวรถก่อนครับ

ผมใช้วิธีค่อยๆง้างมาจากทางด้านหน้ารถครับ แล้วก็พยายามสอดนิ้วเข้าไปให้ลึกที่สุด แล้วก็ดึงขึ้นตรงๆครับ ปลดทีละสลักครับ ใจเย็นๆครับ ค่อยๆง้าง ค่อยๆดึง สลับกับก้มดูตัวสลักครับ เท่าที่ผมลองไม่มีตัวไหนหักนะครับ
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:28:00 am »

ผมก็ดังแต่ยังหาไม่เจอเลยครับ ดังข้างๆหูเลยหน้าเบื่อมาก
บันทึกการเข้า

jarupol726-KK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:06:53 am »

ของผมจะดังที่รอบแถวๆ1200 มันสั่นพ้องกันพอดี ที่น่าสังเกตุคือพอกระตุกสายเข็มขัดให้ล็อค และดึงให้ตึงไว้ เสียงจะหายไป ตอนนี้ผมลองอีกวิธีคือลองขยับเบาะเข้าหรือออกทีละน้อยๆ แล้วคอยสังเกตุดูปรากฏว่าเสียงหายไปเอง เลยเดาเอาเองว่าเป็นที่จังหวะของตัวล็อคเข็มขัดครับ
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 04:12:45 pm »

เจอแล้งครับเสียงเจ้าปัญหา อยู่เสาขาดเข็มขัดเหมือนอะไรมันจะสีกันจะดังตอนที่เจอถนนขุรขระต่อเนื่องพอเอาศอกดันไว้มันก็เงียบครับ รื้อดูก็ยังหาไม่เจอว่าดังที่ต้องไหนเซ็ง  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

Black...
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 703


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 07:12:09 am »

เป็นเหมือนกันครับ ป้ายแดงปี 12 เดี๋ยวมีเวลาคงต้องไปเล่นดูสักหน่อย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jarupol726-KK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:43:17 am »

กลับมาอัพเดทครับ รื้อมาแล้วติดสติกเกอร์ ในจุดที่คิดว่าน่าจะดัง ตอนนี้อาการยังมีเสียงเหมือนเดิมครับ ชักไม่แน่ใจว่าเป็นเสียงมาจากด้านในประตูรึเปล่า เสียงเหมือนแผ่นโลหะสั่น แกร๊กกกกกกก เบาๆครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:29:22 am »

ของผมก็ดังครับ คงต้องทำการรื้อแล้วละครับ อิอิ Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
7777777
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 01:34:24 pm »

ปัญหานี้ผมสู้มานานนนนนนนนนนมากแล้วครับ

เป็นเสียงแกร๊กๆๆๆๆๆเบาๆไม่ดังมาก แต่ทำให้รำคาญได้  เสียงมาจากบริเวณเข็มขัดนิรภัยเสาB

ตอนแรกช่างที่ศูนย์ช่วยทำให้มันดีขึ้นครับ เป็นเสียงแก๊กๆๆเบาๆลง

หลังจากนั้น เลยเคลมทั้งยวงเลยครับ รอนานมาก ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วม จนเพิ่งเปลี่ยนไปสองอาทิตย์ที่แล้วครับ

ผลคือ เสียงกลับมาดังเหมือนเดิม เหมือนตอนแรกที่ช่างยังไม่ได้ซ่อมครับ

วันนี้เอาเข้าศูนย์อีกครั้งเพื่อให้ช่างดูว่าทำไงได้บ้างไหม แล้วจะupdateให้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 19 คำสั่ง