Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!!  (อ่าน 8137 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666

sudachannet@hotmail.co.th
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 10:32:51 pm »

HT 840 มั่งครับ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
Leopard
เย็นศิระเพราะพระบริบาล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 11:43:52 am »

ถ้าผมออกรถ 2.5 GT 2WD ไปเปลี่ยนเป็น 265/65 R17 จะมีปัญหาอะไรไหมครับ จะได้หาเรื่องเทิร์นทั้งล้อแม๊คและยางใหม่ไปพร้อมกันเลย    lala
บันทึกการเข้า

ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 04:46:01 pm »

สำหรับข้อ 2

265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย

ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm)  และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265

เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm
  ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm
           ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm
         
           ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm)

เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ

สวดยวดเลยป๋า like like
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 05:02:45 pm »

แผงครอบใต้กันชนหลัง

ศูนย์บอกเป็นกันแคร้ง    แต่น่าจะให้ความหมายผิด  เพราะแคร้ง มันจะหมายถึงแคร้งน้ำมันเครื่อง  มันมีแต่อยู่ด้านหน้าใต้เครื่อง ซึ่งต้องป้องกันการกระแทก (ซึ่งปี 2012 ถูกตัดชิ้นหลังออกไปอีก)  

ส่วนด้านหลังมันไม่มีอะไรนอกจากยางอะไหล่ และกันกระแทกตัวกันชนมันเอง  นัยว่า ถอยชนอะไร ก็จะได้ซ่อมแต่ตัวครอบนี้ ไม่ต้องซ่อมยกกันชน

โดยรวมแล้ว ใส่เพื่อความสวยงามเป็นหลักครับ   สำหรับคนที่ชอบ คนที่ไม่ชอบก็ว่าไม่จำเป็น
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง