เกินไปมั้ยน้อง แค่ครูพักลักจำ จากประสบการณ์คนอื่น ๆ ทั้งนั้นล่ะ พี่ไม่รู้อะไรกับรถเลย แค่มั่ว ๆ ไป เท่านั้นเอง
โอ้โห้! นี่ขนาดมั่วนะเนี่ย แรงขั้นเทพซ่ะขนาดนี้ ....
ถ้าตั้งใจสงสัย ทำให้รถในกระจกมองหลัง คันเล็กเท่ามด ในพริบตา!
วันหลังเจอรถน้องเอ็ม ต้องหันหัวกลับ ซ่ะแล้ว...... ( ไม่ได้เอาท้ายวิ่งตามน่ะ.......กลับไปเปลี่ยนรถ อิ อิ )
note : ป๋าเอก จูนแบบนี้แล้ว ความร้อนเป็นไงบ้าง ครับ
ไม่ต้องกลับไปเปลี่ยนหรอกครับ แค่เจ้าแมวป่าผมก็วิ่งตามไม่ทันแล้ว
ส่วนเรื่องความร้อนปกตินะครับ เห็นป๋านะถามมาเมื่อเย็นเลยลองดูให้แน่ใจอีกที
ถ้าวิ่งปกติไม่เกิน140 อุณหภูมิปกติครับอยู่ที่ประมาณ82-84องศา
ถ้ากดขึ้นไปอยู่ที่180 อุณหภูมิจะขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ88-90องศา
ถ้าไปแช่อยู่ที่เกิน190-200 อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ90-94องศาครับ แต่แช่ไม่ยาวนะครับประมาณไม่เกิน1นาที
ถ้าแช่ยาวกว่านี้อาจลดลงอีกก็ได้เพราะมันกำลังลดลงเรื่อยๆอยู่ก่อนที่จะถอดคันเร่ง
แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆแบบเหยียบได้แค่20แล้วเบรกละก็เคยขึ้นสูงสุดที่88องศา
แต่ส่วนใหญ่ถ้าแบบนี้จะมาที่84-86องศา ถ้าได้วิ่งให้มีลมเป่าหรือจอดติดอยู่กับที่เลยก็จะลงมาเหลือ83-84องศาเท่าเดิม
ปล.วัดจากเกจ์วัดนะครับไม่ใช่สมาร์ทเกจ อุณหภูมิจะต่างกับสมาร์ทเกจอยู่ประมาณ3-4องศาจากที่เคยคุยกะป๋าอ๊อด ตัวเลขข้างบนยังไม่ได้บวกค่าเท่าสมาร์ทเกจนะครับ