Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร  (อ่าน 35756 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 07:55:53 am »

กำลังรวบรวมงบอีกสักก้อน เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะช่วงล่างครับ  ปกติไม่ได้ขับรถเร็วมาก ปกติก็แค่ 120    ถ้าเร่งจริงๆไม่เกิน 140   แต่ทริปเขาค้อถนนมิตรภาพมีเหตุการณ์ให้หักหลบรถเบนซ์อย่างแรงมากๆคือผมขับอยู่เลนกลาง ความเร็วสัก 120  จะแซงออกเลนด้านในซ้ายสุด เพราะเลนด้านขวามือรถวิ่งมาเร็วเป็นขบวนเลย   ครั้งแรกมองแล้วไม่มีรถเลนในซ้ายมือเลย  ก็ตัดสินใจหักหัวรถเพื่อแซงซ้าย  จังหวะนั้นเองรถเบนซ์สองประตูไม่รู้รุ่นซะด้วย ปาดมาด้วยความเร็วมากๆ  แว่บเดียวผมตัดสินใจ กระชากพวงมาลัยคืนมาเลนกลาง ค่อนข้างแรง   พร้อมแตะเบรคเบาๆ แล้วปล่อยเบรค  แต่รู้สึกได้ว่าตัวรถมันโคลงเหมือนจะคว่ำให้ได้เลยครับ ยอมรับว่าตกใจมากๆ   ทำให้เป็นที่มาของการอยากโมดิฟายทั้งๆที่  งบประมาณช่วงนี้ยังไม่พร้อมสักเท่าไหร่            คืออยากถามว่า 
1 ถ้าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียว โดยไม่เปลี่ยนโช๊ค   มีผลดีต่อรถในด้านใดบ้างเช่นไม่โคลงหรือว่าอะไรครับ   ต้องเปลี่ยนสปริงทั้งหน้าและหลังหรือเปล่า   สปริงดีๆที่น่าคบหานอกจากโดบินสันแล้วมียี่ห้ออะไรอีกไหมครับ ขอแบบ standard    เอาแบบราคาไม่แรงมาก
2 ถ้าเปลี่ยนโช๊คอย่างเดียว  โดยไม่เปลี่ยนสปริง  มีผลดีต่อรถด้านใดบ้าง     นอกจากโช๊คเทพอย่างอีมูหรือTEIN แล้วมียี่ห้ออื่นๆที่ใช้ได้กับปาเจโร่อีกมั๊ย ที่ราคาไม่แรงมาก
                              ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nut
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:08:17 am »

เสนอให้เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวก่อนก็ได้ครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวโช๊คเดิม โช๊คเดิมเอาไม่อยู่หรอครับ

แล้วก็แนะนำให้ลงโช๊คดีๆไปเลยครั้งเดียวจบครับ ดีกว่าลงโช๊คราคากลางๆแล้วไม่จบ(เพราะเคยมาแล้ว)

รอผู้มีประสบการณ์ท่านอื่นมาช่วยตอบอีกละกันนะครับ
บันทึกการเข้า

DD design and development co.,ltd
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:10:26 am »

มารอ เก็บข้อมูล  red heart
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:25:34 am »

มารอ เก็บข้อมูล  เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
jaedi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 12:10:54 pm »

เปลี่ยนโช้คดีดีเลย ผมโดนมาแล้วตอนนี้ผมใส่โช้คกลางๆ(อมาด้า)มันไม่ดีเลย ต้องเก็บเงินเปลี่ยนใหม่
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 12:22:54 pm »

รอเทพทั้งหลายมาตอบ
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 02:53:32 pm »

รอป๋าๆที่ใช้แล้ว ขอแบบโหลดพอสวยด้วยครับ เอาแบบใหนดี
บันทึกการเข้า
jeng
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 02:59:55 pm »

ผมก็เก็บข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ
เดือนที่แล้วขับจากเชียงรายเข้าเชียงใหม่ ช่วงลงเขา รู้สึกไม่มั่นใจเลย จะบานอยู่เรื่อย
 อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

Mr.Pig (No.031)
Hero Member
*****

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2286


"ใจเดียวกัน ทางเดียวกัน"

hmo999@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 03:14:00 pm »

สปริง
ทำหน้าที่รับอาการสั่นสะเทือนหรืออาการกระแทกของตัวรถยนต์ ตามสภาพพื้นผิวถนน
โช้คอัพ
ทำหน้าที่ดูดซับอาการสั่นสะเทือนของสปริงเพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น
โช้คดี   รถทรงตัวดี , ลดการโคลงเคลงของตัวรถ ลดการสึกหรอของยาง , ระบบบังคับเลี้ยว ผู้ขับขี่ความปลอดภัยครับ hi
บันทึกการเข้า

  Smiley "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน" red heart
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 04:01:25 pm »

ที่จริง ควรต้องเปลี่ยนทั้งชุด
รองลงมา โช้คและสปริงหลัง
งบจำกัดสุดๆ เปลี่ยนโช้คก่อน

รอป๋าๆ ที่มี ปสก. มาแชร์อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 08:19:03 pm »

ถ้ายังไม่ลงงบเยอะก็เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ เลือกยี่ห้อที่ป๋าๆหลายท่านให้ความไว้วางใจเลือกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา รับรองว่าเห็นผลดีขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับโช๊คขั้นเทพที่แถมมากับรถ ลองใช้ดูก่อนครับว่าความรู้สึกการตอบสนองพอใจหรือเพียงพอกับสไตล์การขับรถของเราหรือไม่ ถ้าพอก็น่าจะจบ แต่ถ้าไม่พอใจก็ลงสปริงต่อครับ หรือไม่ก็จัดเต็มที่เดียวให้สบายใจไปเลยครับ. Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 09:08:19 pm »

เสนอให้เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวก่อนก็ได้ครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวโช๊คเดิม โช๊คเดิมเอาไม่อยู่หรอครับ

แล้วก็แนะนำให้ลงโช๊คดีๆไปเลยครั้งเดียวจบครับ ดีกว่าลงโช๊คราคากลางๆแล้วไม่จบ(เพราะเคยมาแล้ว)

รอผู้มีประสบการณ์ท่านอื่นมาช่วยตอบอีกละกันนะครับ
ถะถะถะถูกต้องแล้วครับ จบแน่นอนครับผมก็ได้รับคำแนะนำดีๆจากคุณณัติครับจบด้วยชอบมากครับ
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
chalerm no.437
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 643



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 09:19:35 pm »

เก็บข้อมูลอยู่เหมือนกัน....รอผู้มีประสบการณ์เพาะอยากทำครั้งเดียวจบ.. good good good
บันทึกการเข้า
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 10:19:31 pm »

เปลี่ยนโช๊คใหม่+สปริงเดิม....ดีกว่าเดิมๆนิดนึง ผมเคยทำแล้ว
เปลี่ยนสปริงใหม่+โช๊คเดิม............อันนี้ไม่รู้เพราะไม่เคยลอง
ถ้าเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริง.......ดีกว่าเดิมแน่นอน ส่วนป๋าจะเลือกใหนยี่ฮ่ออะไรแบบใหน...หรือแบบคนขายบอกว่าจบ...หรือป๋าผู้เป็นเจ้าของตังค์บอกว่าจบ...อันนี้ต้องเลือกเองครับ...ส่วนตัวผมเลือกหาข้อมูลที่เขาถอดขายเป็นของมือสองครับถ้าดีจริงเขาคงไม่ถอดขายกันหลอกยกเว้นเขาถอดขายเพราะเขาจะขายรถ.... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
ศัตรูของมวลชน
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1008



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 01:30:17 am »

แวะมาอยากรู้ด้วยคน อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง