Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit (ขอปิดกระทู้คร๊าบ)  (อ่าน 20209 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:36:15 pm »

มีตัวปรับบู๊ทมั๊ยครับ

พื้นฐานของเครื่อง 4D56 ตาน้ำจะอยู่ชิดกับลูกสูบ

เพราะฉะนั้น ความร้อนมีโอกาสผ่านห้องเผาไหม้(ซึ่งมีแรงอัด)

ทำให้น้ำหล่อเย็นดันออกมานอกระบบ

....ที่ผมกล่าวนำเช่นนี้ เพราะว่า อยากแจ้งว่า

ก่อนที่จะ จูนระบบต่างๆ ต้องมองพื้นฐานของเครื่องก่อนครับ

บางครั้ง ถ้าจูนน้ำมันเชื้อเพลิงบาง(หัวฉีดไม่พอ การสั่งจ่ายไม่สมบูรณ์)

ก็เป็นเหตุของ ตัวร้อนสะสม...พอบ่อยครั้งเข้า น้ำก็จะดัน

ฝาก็จะโก่ง...ทีนี้งานก็จะเข้าครับ

......ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย กว่าจะจูนเครื่องได้ แรง+เหนียวครับ  พี่น้องค๊าบบบบ u

..............จากประสบการณ์จริง** อย่าเชื่อผม**คริๆๆ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:41:58 pm »

และต่อมาก็จะเป็นเรื่อง การระบายความร้อน

ถ้าหม้อเก่าน้ำน้อยก็หาหม้อใหม่น้ำเยอะ แต่อุณหภูมิการคายน้ำวน

ก็ต้องสัมพันกัน ก็คือวาวล์น้ำครับ....อินเตอใบใหญ่ก็จะช่วยให้ไอดีเย็นๆเข้าห้องเผาไหม้

ทุกอย่างสำคัญหมดครับ...เครื่องเดิมๆน้ำยังดัน+ความร้อนขึ้นได้เลยครับ

น้ำมันเครื่องก็ต้องเกรดพิเศษนิดนึงครับ

.....สรุปว่าตัวร้อนเพราะ น้ำมันเชื้อเพลิงน้อย(ต้องจูนครับ)(ผมไม่ได้บอกว่ายี่ห้อนี้ไม่ดีนะครับ) ความร้อนระบายไม่ทันด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2012, 07:00:05 pm โดย joetriton@มังกรขาว » บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:50:51 pm »

ดูจากคลิปขึ้นสะพานไม่ได้กดมาก ความร้อนยัง ขึ้น แล้วถ้าไปเที่ยวเหนือ ขึ้นดอย ขึ้นทางชันระยะทางยาวๆที่ต้องใช้กำลังเครื่อง จะเป็นปัญหามั้ยครับ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 08:19:40 pm »

แต่ผมว่าหม้อน้ำน้องปาเราเดิมๆก็มีขนาดใหญ่กว่าค่ายอื่นๆแล้วนะครับ
คงเป็นที่เรื่องวาล์วน้ำอย่างที่ป๋าโจ้เคยบอกไว้ครับ

รถที่ปรับแต่งก็ต้องสรรหาสิ่งดีๆมาใส่รถไว้มากกว่าเดิมครับ
รวมถึงการตรวจเช็คและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วยครับ

ดีเซลลงกล่องปรับบูสเห็นเขาบอกกันว่ามีควันดีกว่าไม่มี อิอิ
อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าน้ำมันมากกว่าอากาศแน่นอนครับ

ใครมีความรู้ก็มาช่วยแชร์ๆกันครับ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:17:56 pm »

ป๋ากล้วยครับ ผมใช้ 2.5VG Turbo 4WD เหมือนป๋า ติดกล่อง IFRIT เหมือนกันครับ เรื่องความร้อนของเครื่อง ผมมีข้อมูลมา share ไว้ในกระทู้ข้างล่างนี้นะครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3039.0

ความร้อนพื้นฐานเวลา start รถ แล้วเข้า N ไว้ของเครื่องรุ่นนี้ก็อยู่ที่ 88-89 แล้วครับ ซึ่งนับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับเครื่อง 3.2 หรือ 2.5VG Turbo 2WD นะครับ พอติดกล่องเพิ่มแรงดันในราง เป็นธรรมดาที่ความร้อนจะสูงขึ้นเวลาเร่งเครื่อง ทีนี้พอไปเจอกับความร้อนพื้นฐานที่สูงอยู่แล้วก็เลยทำให้ Heat ได้ง่ายครับ อย่างที่ป๋านะเคยบอกว่า พอติดกล่องความร้อนก็จะเพิ่มขึ้นเวลาเร่งเครื่องประมาณซัก 10องศา พอเจอกับความร้อนพื้นฐานของเครื่องที่ 88-89 ก็กลายเป็น 98-99 ก็Heat พอดีเลยครับ 

แอบดีใจครับ แหะๆ  มีเพื่อนแล้ว >_<"     อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่า ไม่ได้เป็นที่ รถผม คันเดียว แต่อย่างใด   ขอบคุณสำหรับข้อมูล ที่นำมา share กันครับ ผมเอง ก็จะได้มีข้อมูลตรงนี้ไว้ ใช้เปรียบเทียบ  แม้กระทั่งทางผู้ผลิตกล่องเอง จะได้นำข้อมูลตรงนี้ ไปวิเคราะห์หาสาเหตุ และพํฒนากันต่อครับ  : )))   เดี๋ยวอย่างไร ถ้าผมมีเวลาว่าง จะลอง วัดความร้อน ในโหมด อื่น มา share เพิ่มเติมนะครับ : ))))
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:19:50 pm »

หวัดดี น้องกล้วย

รับทราบปัญหา ครับ   เดี๋ยวว่างๆมาตอบให้นะครับ   ตอนนี้ โดนเครื่องยิงสัญญานมือถือตลอด  on line ได้ไม่นานครับ


ลองตามที่บอกก่อน  ได้ผลอย่างไร  ทำการบ้านให้ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับพี่นะ ที่โทรเข้ามาให้คำปรึกษา  เดี๋ยวได้ลอง จับความร้อน ใน mode eco แล้ว จะลองเก็บผล มารายงานให้ทราบกันอีกทีครับ   : ))))
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:25:37 pm »

ดูจากคลิปขึ้นสะพานไม่ได้กดมาก ความร้อนยัง ขึ้น แล้วถ้าไปเที่ยวเหนือ ขึ้นดอย ขึ้นทางชันระยะทางยาวๆที่ต้องใช้กำลังเครื่อง จะเป็นปัญหามั้ยครับ

ยังไม่มีโอกาสได้ลองทางเขา เลยครับ : )))   ใจจริงๆ ก็อยากทดลองอยู่เหมือนกันว่า ถ้าอยู่ในภาวะ engine load เยอะๆ เนี่ย ความร้อน ทั้ง เดิมๆ กับ พ่วงกล่อง จะไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ : )))
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:27:54 pm »

แต่ผมว่าหม้อน้ำน้องปาเราเดิมๆก็มีขนาดใหญ่กว่าค่ายอื่นๆแล้วนะครับ
คงเป็นที่เรื่องวาล์วน้ำอย่างที่ป๋าโจ้เคยบอกไว้ครับ

รถที่ปรับแต่งก็ต้องสรรหาสิ่งดีๆมาใส่รถไว้มากกว่าเดิมครับ
รวมถึงการตรวจเช็คและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วยครับ

ดีเซลลงกล่องปรับบูสเห็นเขาบอกกันว่ามีควันดีกว่าไม่มี อิอิ
อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าน้ำมันมากกว่าอากาศแน่นอนครับ

ใครมีความรู้ก็มาช่วยแชร์ๆกันครับ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ : )))     โดยปกติที่บ้านก็จะนำรถเข้า 0 เช็คระยะ เปลี่ยนถ่าย นมค. ทุก 5 พันโลครับ  ยังไงก็ยังรอ พี่ๆ ป๋าๆ มาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ : ))))
บันทึกการเข้า

chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 02:26:24 pm »

ปัญหาใม่ใช่ที่วาว์วหรอกน้ำครับ 

ถ้าเอาวาว์วน้ำไปเจาะรูเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้ดีและกันวาว์วน้ำตายทำให้น้ำดันนั้น  แก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ

รถเดิมๆ หม้อน้ำและวาว์น้ำเค้าออกแบบมาให้ระบายความร้อนพอดีอยู่แล้ว  แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงความร้อมมากขึ้นอยู่แล้วครับ (อยู่ที่จูนมากหรือน้อย)

และถ้าจูนบางโอกาสลูกแตกสูง ถ้าช่างเค้าไม่ค่อยจูนกัน

ถ้าจะแก้ให้หาพัดลมหน้าหม้อน้ำที่แรงกว่าเดิม (2 สเตปได้ยิ่งดี คือแอร์ไม่ทำงาน step1 แอร์ทำงาน step2)

เพราะพัดลมฟรีปั้มทำงานไม่ทันในรอบที่สูงขึ้น (ลองศึกษาการทำงานของฟรีปั้มพัดลมดูจะรู้ว่าทำไม)

หรือจะใส่พัดลมไฟฟ้าแทนฟรีปั้มเลยก็ได้ (แต่งเต็มสูตรบูชไม่เกิน 30 ปอน)

ที่กล่าวมานี้  ช่างที่ 0 แนะนำมา ไม่ปรึกษาเรื่องเจาะวาว์วน้ำปัญหาแก้ความร้อน ช่างเลยบอกการทำงานของฟรีปั้มพัดลมและแนะวิธีดังกล่าวมา
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:59:05 am »

อ๋อ มันเป้นอย่างนี้เอง เข้ามาเก็บความรู้....
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 11:21:44 am »

ปัญหาใม่ใช่ที่วาว์วหรอกน้ำครับ 

ถ้าเอาวาว์วน้ำไปเจาะรูเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้ดีและกันวาว์วน้ำตายทำให้น้ำดันนั้น  แก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ

รถเดิมๆ หม้อน้ำและวาว์น้ำเค้าออกแบบมาให้ระบายความร้อนพอดีอยู่แล้ว  แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงความร้อมมากขึ้นอยู่แล้วครับ (อยู่ที่จูนมากหรือน้อย)

และถ้าจูนบางโอกาสลูกแตกสูง ถ้าช่างเค้าไม่ค่อยจูนกัน

ถ้าจะแก้ให้หาพัดลมหน้าหม้อน้ำที่แรงกว่าเดิม (2 สเตปได้ยิ่งดี คือแอร์ไม่ทำงาน step1 แอร์ทำงาน step2)

เพราะพัดลมฟรีปั้มทำงานไม่ทันในรอบที่สูงขึ้น (ลองศึกษาการทำงานของฟรีปั้มพัดลมดูจะรู้ว่าทำไม)

หรือจะใส่พัดลมไฟฟ้าแทนฟรีปั้มเลยก็ได้ (แต่งเต็มสูตรบูชไม่เกิน 30 ปอน)

ที่กล่าวมานี้  ช่างที่ 0 แนะนำมา ไม่ปรึกษาเรื่องเจาะวาว์วน้ำปัญหาแก้ความร้อน ช่างเลยบอกการทำงานของฟรีปั้มพัดลมและแนะวิธีดังกล่าวมา

เค้าไม่ต้องเจาะกันหรอกครับ  เค้าเปลี่ยนกันแล้ว มีวาล์วน้ำที่เปิดเร็วกว่า และสามารถใส่กับ 4D56 ได้เลย เปิดเร็วกว่า 6 องศา ผมใช้อยู่และรถลงกล่องหลายคันก็เปลี่ยนใช้กันเกือบทุกคัน ตัวเย็นขึ้นอีกเยอะ

แต่ปัญหาของคุณกล้วยมันไม่เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนหรอก มันเกี่ยวกับการจูนมากกว่า แนะนำส่วนตัวไปแล้วให้กลับไปทำอะไรบ้าง รอดูการแก้ไขของคุณกล้วยต่อไป จะแก้ก็ต้องแก้ให้ถูกจุุด
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 11:47:09 am »

นี่ไงกินข้าวเยอะเกินตัวร้อนเลยเห็นไหม....
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:19:06 pm »

ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ

ขอบคุณครับ คุณ utopia  อาจะะต้องติด เกจ์วัดบูสท์ เพิ่มในอนาคต ตอนนี้ขอเก็บสตางค์ก่อนเกจ์ราคามันแรงจิงๆ (autometer)    แต่ถ้าเป็นในกรณีที่กล่องโดนหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง อันนี้ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาการ boost cut  หรือป่าวครับ ?  
กรณีโอเวอร์บูสต์น่าจะเป็นที่ตั้งบูสต์คัทไว้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:53:54 pm โดย pordtriton » บันทึกการเข้า
โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108

somkoun_c@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 11:42:19 am »

แล้วถ้าใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงจะทำให้น้ำในหม้อน้ำเดือดช้าลงเพราะแรงดันในหม้อน้ำมันสูงขึ้น แต่จะมีผลเสียกับหม้อน้ำกับเครื่องยนต์หรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่ฝาตัวนี้จะใช้กันในรถแต่งโหดๆ  ป๋าท่านใดเคยใช้บอกด้วยครับ
 
บันทึกการเข้า
arunyapoom
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 12:18:19 pm »

ตามมาเป็นกำลังใจ...ขอให้แก้ปัญหาให้ได้  อ๋าย!!!!!
ผมก็ว่าจะติด ifrit แต่กลัวปัญหาความร้อน ใช้ 2.5 4wd ปี 12 เหมือนกัน ดันใช้รถอยู่แม่ฮ่องสอนด้วย
ถ้าไม่อัดขึ้นเขา คงโดนวีโก้ขนกระหล่ำบี้ตูด ถ้าอัดขึ้น ความร้อนเตือนอีก  Undecided
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง