Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:36:15 pm » |
|
มีตัวปรับบู๊ทมั๊ยครับ
พื้นฐานของเครื่อง 4D56 ตาน้ำจะอยู่ชิดกับลูกสูบ
เพราะฉะนั้น ความร้อนมีโอกาสผ่านห้องเผาไหม้(ซึ่งมีแรงอัด)
ทำให้น้ำหล่อเย็นดันออกมานอกระบบ
....ที่ผมกล่าวนำเช่นนี้ เพราะว่า อยากแจ้งว่า
ก่อนที่จะ จูนระบบต่างๆ ต้องมองพื้นฐานของเครื่องก่อนครับ
บางครั้ง ถ้าจูนน้ำมันเชื้อเพลิงบาง(หัวฉีดไม่พอ การสั่งจ่ายไม่สมบูรณ์)
ก็เป็นเหตุของ ตัวร้อนสะสม...พอบ่อยครั้งเข้า น้ำก็จะดัน
ฝาก็จะโก่ง...ทีนี้งานก็จะเข้าครับ
......ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย กว่าจะจูนเครื่องได้ แรง+เหนียวครับ พี่น้องค๊าบบบบ
..............จากประสบการณ์จริง** อย่าเชื่อผม**คริๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:41:58 pm » |
|
และต่อมาก็จะเป็นเรื่อง การระบายความร้อน
ถ้าหม้อเก่าน้ำน้อยก็หาหม้อใหม่น้ำเยอะ แต่อุณหภูมิการคายน้ำวน
ก็ต้องสัมพันกัน ก็คือวาวล์น้ำครับ....อินเตอใบใหญ่ก็จะช่วยให้ไอดีเย็นๆเข้าห้องเผาไหม้
ทุกอย่างสำคัญหมดครับ...เครื่องเดิมๆน้ำยังดัน+ความร้อนขึ้นได้เลยครับ
น้ำมันเครื่องก็ต้องเกรดพิเศษนิดนึงครับ
.....สรุปว่าตัวร้อนเพราะ น้ำมันเชื้อเพลิงน้อย(ต้องจูนครับ)(ผมไม่ได้บอกว่ายี่ห้อนี้ไม่ดีนะครับ) ความร้อนระบายไม่ทันด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2012, 07:00:05 pm โดย joetriton@มังกรขาว »
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 775
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:50:51 pm » |
|
ดูจากคลิปขึ้นสะพานไม่ได้กดมาก ความร้อนยัง ขึ้น แล้วถ้าไปเที่ยวเหนือ ขึ้นดอย ขึ้นทางชันระยะทางยาวๆที่ต้องใช้กำลังเครื่อง จะเป็นปัญหามั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 08:19:40 pm » |
|
แต่ผมว่าหม้อน้ำน้องปาเราเดิมๆก็มีขนาดใหญ่กว่าค่ายอื่นๆแล้วนะครับ คงเป็นที่เรื่องวาล์วน้ำอย่างที่ป๋าโจ้เคยบอกไว้ครับ
รถที่ปรับแต่งก็ต้องสรรหาสิ่งดีๆมาใส่รถไว้มากกว่าเดิมครับ รวมถึงการตรวจเช็คและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วยครับ
ดีเซลลงกล่องปรับบูสเห็นเขาบอกกันว่ามีควันดีกว่าไม่มี อิอิ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าน้ำมันมากกว่าอากาศแน่นอนครับ
ใครมีความรู้ก็มาช่วยแชร์ๆกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GluaYz
Jr. Member
like: 28
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 542
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:17:56 pm » |
|
แอบดีใจครับ แหะๆ มีเพื่อนแล้ว >_<" อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่า ไม่ได้เป็นที่ รถผม คันเดียว แต่อย่างใด ขอบคุณสำหรับข้อมูล ที่นำมา share กันครับ ผมเอง ก็จะได้มีข้อมูลตรงนี้ไว้ ใช้เปรียบเทียบ แม้กระทั่งทางผู้ผลิตกล่องเอง จะได้นำข้อมูลตรงนี้ ไปวิเคราะห์หาสาเหตุ และพํฒนากันต่อครับ : ))) เดี๋ยวอย่างไร ถ้าผมมีเวลาว่าง จะลอง วัดความร้อน ในโหมด อื่น มา share เพิ่มเติมนะครับ : ))))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GluaYz
Jr. Member
like: 28
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 542
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:19:50 pm » |
|
หวัดดี น้องกล้วย
รับทราบปัญหา ครับ เดี๋ยวว่างๆมาตอบให้นะครับ ตอนนี้ โดนเครื่องยิงสัญญานมือถือตลอด on line ได้ไม่นานครับ
ลองตามที่บอกก่อน ได้ผลอย่างไร ทำการบ้านให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับพี่นะ ที่โทรเข้ามาให้คำปรึกษา เดี๋ยวได้ลอง จับความร้อน ใน mode eco แล้ว จะลองเก็บผล มารายงานให้ทราบกันอีกทีครับ : ))))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GluaYz
Jr. Member
like: 28
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 542
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:25:37 pm » |
|
ดูจากคลิปขึ้นสะพานไม่ได้กดมาก ความร้อนยัง ขึ้น แล้วถ้าไปเที่ยวเหนือ ขึ้นดอย ขึ้นทางชันระยะทางยาวๆที่ต้องใช้กำลังเครื่อง จะเป็นปัญหามั้ยครับ
ยังไม่มีโอกาสได้ลองทางเขา เลยครับ : ))) ใจจริงๆ ก็อยากทดลองอยู่เหมือนกันว่า ถ้าอยู่ในภาวะ engine load เยอะๆ เนี่ย ความร้อน ทั้ง เดิมๆ กับ พ่วงกล่อง จะไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ : )))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GluaYz
Jr. Member
like: 28
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 542
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:27:54 pm » |
|
แต่ผมว่าหม้อน้ำน้องปาเราเดิมๆก็มีขนาดใหญ่กว่าค่ายอื่นๆแล้วนะครับ คงเป็นที่เรื่องวาล์วน้ำอย่างที่ป๋าโจ้เคยบอกไว้ครับ
รถที่ปรับแต่งก็ต้องสรรหาสิ่งดีๆมาใส่รถไว้มากกว่าเดิมครับ รวมถึงการตรวจเช็คและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วยครับ
ดีเซลลงกล่องปรับบูสเห็นเขาบอกกันว่ามีควันดีกว่าไม่มี อิอิ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าน้ำมันมากกว่าอากาศแน่นอนครับ
ใครมีความรู้ก็มาช่วยแชร์ๆกันครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ : ))) โดยปกติที่บ้านก็จะนำรถเข้า 0 เช็คระยะ เปลี่ยนถ่าย นมค. ทุก 5 พันโลครับ ยังไงก็ยังรอ พี่ๆ ป๋าๆ มาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ : ))))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chan
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 337
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 02:26:24 pm » |
|
ปัญหาใม่ใช่ที่วาว์วหรอกน้ำครับ
ถ้าเอาวาว์วน้ำไปเจาะรูเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้ดีและกันวาว์วน้ำตายทำให้น้ำดันนั้น แก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ
รถเดิมๆ หม้อน้ำและวาว์น้ำเค้าออกแบบมาให้ระบายความร้อนพอดีอยู่แล้ว แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงความร้อมมากขึ้นอยู่แล้วครับ (อยู่ที่จูนมากหรือน้อย)
และถ้าจูนบางโอกาสลูกแตกสูง ถ้าช่างเค้าไม่ค่อยจูนกัน
ถ้าจะแก้ให้หาพัดลมหน้าหม้อน้ำที่แรงกว่าเดิม (2 สเตปได้ยิ่งดี คือแอร์ไม่ทำงาน step1 แอร์ทำงาน step2)
เพราะพัดลมฟรีปั้มทำงานไม่ทันในรอบที่สูงขึ้น (ลองศึกษาการทำงานของฟรีปั้มพัดลมดูจะรู้ว่าทำไม)
หรือจะใส่พัดลมไฟฟ้าแทนฟรีปั้มเลยก็ได้ (แต่งเต็มสูตรบูชไม่เกิน 30 ปอน)
ที่กล่าวมานี้ ช่างที่ 0 แนะนำมา ไม่ปรึกษาเรื่องเจาะวาว์วน้ำปัญหาแก้ความร้อน ช่างเลยบอกการทำงานของฟรีปั้มพัดลมและแนะวิธีดังกล่าวมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 11:21:44 am » |
|
ปัญหาใม่ใช่ที่วาว์วหรอกน้ำครับ
ถ้าเอาวาว์วน้ำไปเจาะรูเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้ดีและกันวาว์วน้ำตายทำให้น้ำดันนั้น แก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ
รถเดิมๆ หม้อน้ำและวาว์น้ำเค้าออกแบบมาให้ระบายความร้อนพอดีอยู่แล้ว แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงความร้อมมากขึ้นอยู่แล้วครับ (อยู่ที่จูนมากหรือน้อย)
และถ้าจูนบางโอกาสลูกแตกสูง ถ้าช่างเค้าไม่ค่อยจูนกัน
ถ้าจะแก้ให้หาพัดลมหน้าหม้อน้ำที่แรงกว่าเดิม (2 สเตปได้ยิ่งดี คือแอร์ไม่ทำงาน step1 แอร์ทำงาน step2)
เพราะพัดลมฟรีปั้มทำงานไม่ทันในรอบที่สูงขึ้น (ลองศึกษาการทำงานของฟรีปั้มพัดลมดูจะรู้ว่าทำไม)
หรือจะใส่พัดลมไฟฟ้าแทนฟรีปั้มเลยก็ได้ (แต่งเต็มสูตรบูชไม่เกิน 30 ปอน)
ที่กล่าวมานี้ ช่างที่ 0 แนะนำมา ไม่ปรึกษาเรื่องเจาะวาว์วน้ำปัญหาแก้ความร้อน ช่างเลยบอกการทำงานของฟรีปั้มพัดลมและแนะวิธีดังกล่าวมา
เค้าไม่ต้องเจาะกันหรอกครับ เค้าเปลี่ยนกันแล้ว มีวาล์วน้ำที่เปิดเร็วกว่า และสามารถใส่กับ 4D56 ได้เลย เปิดเร็วกว่า 6 องศา ผมใช้อยู่และรถลงกล่องหลายคันก็เปลี่ยนใช้กันเกือบทุกคัน ตัวเย็นขึ้นอีกเยอะ แต่ปัญหาของคุณกล้วยมันไม่เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนหรอก มันเกี่ยวกับการจูนมากกว่า แนะนำส่วนตัวไปแล้วให้กลับไปทำอะไรบ้าง รอดูการแก้ไขของคุณกล้วยต่อไป จะแก้ก็ต้องแก้ให้ถูกจุุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pordtriton
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:19:06 pm » |
|
ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ
คุณ utopia อาจะะต้องติด เกจ์วัดบูสท์ เพิ่มในอนาคต ตอนนี้ขอเก็บสตางค์ก่อนเกจ์ราคามันแรงจิงๆ (autometer) แต่ถ้าเป็นในกรณีที่กล่องโดนหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง อันนี้ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาการ boost cut หรือป่าวครับ ? กรณีโอเวอร์บูสต์น่าจะเป็นที่ตั้งบูสต์คัทไว้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:53:54 pm โดย pordtriton »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โต้ง No.0258
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 11:42:19 am » |
|
แล้วถ้าใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงจะทำให้น้ำในหม้อน้ำเดือดช้าลงเพราะแรงดันในหม้อน้ำมันสูงขึ้น แต่จะมีผลเสียกับหม้อน้ำกับเครื่องยนต์หรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่ฝาตัวนี้จะใช้กันในรถแต่งโหดๆ ป๋าท่านใดเคยใช้บอกด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arunyapoom
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 12:18:19 pm » |
|
ตามมาเป็นกำลังใจ...ขอให้แก้ปัญหาให้ได้ ผมก็ว่าจะติด ifrit แต่กลัวปัญหาความร้อน ใช้ 2.5 4wd ปี 12 เหมือนกัน ดันใช้รถอยู่แม่ฮ่องสอนด้วย ถ้าไม่อัดขึ้นเขา คงโดนวีโก้ขนกระหล่ำบี้ตูด ถ้าอัดขึ้น ความร้อนเตือนอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|