น้ำมันดีเชลค่าความร้อนมันสูง ยิ่งถมยิ่งร้อน(วิชาเชื้อเพลิงรถยนต์)
จูนบางก็ไม่ได้ พังลูกแตก
ยังไม่ใส่กล่อง 14.7 ปอนด์ ใส่กล่อง เพื่มแรงดัน บูสท์เพิ่ม 16-17 ปอนด์ หลังนั้น ดันเพื่ม เพื่มน้ำมันเข้าไป บูสท์ไม่มาแล้ว จะเห็นแต่ควันยาวๆ อาการนี้เรียกว่าจุก ถ้าไม่เพิ่มบูสท์หาน้ำมัน ก็จูนลง
ถ้ารองแหวนเพิ่มบูสท์ จากที่มีควันหนาๆก็บางลง รถวิ่งดีขึ้น อุหภูมิเครื่องลดลง สะงั้น
ในกรณนี้ ลองหาวาวล์ น้ำซิ่งมาใส่ น้าจะสบายใจได้อีกมากมาย เลยครับ หม้อเดิม จูนเบาๆ แบบนี้ ถ้าไม่ลากกันข้ามโลก คงไม่ร้อนไปกว่านี้ครับ ลองดูครับ ลงทุนน้อย เห็นผลจริง
ผมไปแม่ฮ่องสอน ออกจากบางบอน ซัดตลอด ขึันเขาไปปาย ก็เหยียบ ตลอด อุหภูมิ น้ำเต็มที่ 90-93 แล้วก็ลงเร็ว
ลองไปอ่านในห้อง diy กระทู้วาวล์น้ำซิ่ง ขำกลิ้งส่ายหน้า ในเว็ป ไทรทันนะครับ อาจมีไอเดียร์อะไร ใหม่ๆครับ
น้าวุฒิ
ขอบคุณสำหรับข้อมมูลครับ น้าวุฒิ (ขออนุญาติเรียกน้านะครับ) ขออนุญาติแชร์นะครับ สูตรสำเร็จ สำหรับกล่องข้าวน้อย ที่จะพ่วงกับตัว VG ตอนนี้ เข้าใจว่าทางเจ้าสำนักไม่ได้ปลดบูสท์ ครับ เน้นไปเพิ่มแรงดันอย่างเดียว สำหรับ VG
บูสท์ของเดิมๆ ตอนนี้ ช่วง peak ฟาดไปถึง 20-21 psi เหยียบแช่ จะมาเต็มแถวๆ 17-17.x ครับ ควัน ถ้าเหยียบแช่ บูสท์ 17-17.x ก็จะออกมาฉุยๆ ครับ มองผ่านกระจกมองหลังอาจจะสังเกตุไม่ค่อยเห็น แต่ถ้าขับตาม ก็จะเหนชัดพอควรครับ แต่ถ้ากดออกตัว ช่วงก่อน เทอร์โบจะบูสท์เต็มที่ ควันค่อนข้างจะออกมาชัดเจนเป็นม่านหมอกพองาม
สมมุติว่าา ถ้าผมเพิ่มบูสท์ อัดอากาศเพิ่มเข้าไป จะช่วยเรื่องความร้อนลดลงหรือป่าวครับ ?(ตอนนี้บูสท์เดิมๆ ไม่ได้ปลด) ประมานว่าน้ำมันบางลงเพราะอากาศเข้ามมากกว่าเดิมๆ ความร้อนเลยลดลงตามไปด้วย ? (อันนี้ผมคิดถูกป่าวหว่า?)
เรื่องวาล์วน้ำอันนี้ก็เคยเป็น 1 ในโปรเจก ที่อยากจะทำครับ แต่ติดตรงที่ เวลาใช้งานในเมือง อุณภูมิต่ำๆ กลายเป็นว่าอุณภูมิจะต่ำเกินกว่าค่าความร้อนที่มันควรจะเป็น ส่งผลให้การสันดาปในเครื่องยนต์จะไม่สมบูณร์ (อันนี้ผมเข้าใจถูกหรือป่าวหว่า? )
ผมอาจจะเข้าใจผิดบ้าง เพี้ยนบ้าง อย่าถือโทดโกรธกันนะครับ : ))) ถือว่าเรามาแชร์ ข้อมูลให้เพื่อนๆ พี่ๆ และเอาไว้เป็นแนวทางในการ tune เจ้าปาสปอตส์ มิตซูของเราจะได้แรง แบบยั่งยืน ไม่เปนรองใครครับ ฮ่าๆๆ