sathapat
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 02:19:24 pm » |
|
ไม่ได้อุดครับ... โดยส่วนตัวยังคิดว่าบริษัทผลิตรถยนต์ระดับนี้... มีวิศกรที่ออกแบบและทดสอบเครื่องยนต์และผลิตออกมาให้เราใช้เค้าก็คงรู้นะว่าอะไรที่มันดีหรือไม่ดีักับรถยังไง หรือถ้าเค้ารู้แล้วว่าอุดแล้วมีผลดี...ไม่อุดแล้วมีผลเสีย... แล้วยังทำออกมาให้เราใช้แบบนี้ก็คงแย่นะครับ วิศกรที่ออกแบบและทดสอบเครื่องยนต์ มีข้อจำกัดครับว่าต้องได้ตามมาตรฐานครับ เค้าก็คิดมาดีแหล่ะครับ แต่ดีสำหรับ ส่วนรวมซิครับ ว่ารถต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จึงเอาไอเสียกลับไปเผาอีกครั้ง จึงให้ผู้ใช้รถร่วมกันรับผิดชอบโดยที่ต้องมาล้างคราบเขม่า กันเองครับ ผมก็เป็นวิศกรดูหลักการแล้วก็อุดแล้ว แต่ไปชดเชยช่วยสิ่งแวดล้อมด้านอื่นแทนครับ Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eakki
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 110
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 04:30:17 pm » |
|
ไม่ได้อุดครับ... โดยส่วนตัวยังคิดว่าบริษัทผลิตรถยนต์ระดับนี้... มีวิศกรที่ออกแบบและทดสอบเครื่องยนต์และผลิตออกมาให้เราใช้เค้าก็คงรู้นะว่าอะไรที่มันดีหรือไม่ดีักับรถยังไง หรือถ้าเค้ารู้แล้วว่าอุดแล้วมีผลดี...ไม่อุดแล้วมีผลเสีย... แล้วยังทำออกมาให้เราใช้แบบนี้ก็คงแย่นะครับ วิศกรที่ออกแบบและทดสอบเครื่องยนต์ มีข้อจำกัดครับว่าต้องได้ตามมาตรฐานครับ เค้าก็คิดมาดีแหล่ะครับ แต่ดีสำหรับ ส่วนรวมซิครับ ว่ารถต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จึงเอาไอเสียกลับไปเผาอีกครั้ง จึงให้ผู้ใช้รถร่วมกันรับผิดชอบโดยที่ต้องมาล้างคราบเขม่า กันเองครับ ผมก็เป็นวิศกรดูหลักการแล้วก็อุดแล้ว แต่ไปชดเชยช่วยสิ่งแวดล้อมด้านอื่นแทนครับ Satu ตัดสินใจอยู่ครับ เอาไงดี ไม่รู้จะรอหมดประกันค่อยอุดดีไหม ส่วนตัวคิดว่าน้องปานี่เพิ่งออกมาตั้งแต่รุ่นแรกในบ้านเรายังไม่น่าถึงห้าปีนะ ผลดีของการอุดมีแน่นอนเยอะ ผลเสียมีรึเปล่า? ไมแน่ใจห้าปีคงไม่มีถึงจะอุดหรือไม่อุด พวกน้องจูนมีผลเสียไหมครับใครรู้บ้างเพราะน้องจูนน่าจะออกมาเกินห้าปีแล้วตั้งแต่ตัวแรกแรกคงมีคนอุดกันเยอะเลย แต่ถึงจะมีผลเสียอาจจะคุ้มกว่าถ้าอุดไปคือข้อดีมากกว่าข้อเสีย ถ้าถูกผิดยังไงขอโทษนะครับเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 04:46:24 pm » |
|
ตามหลักการออกแบบ เขาก็ออกแบบมาดี ทำงานได้ตามหลักการทุกอย่าง มีอายุการใช้งาน มีการดูแลรักษา แต่มักไม่มีีคำแนะนำในการใช้งาน ให้ขับรถให้ได้รอบสูงสุดบ่อยๆ เพื่อที่ให้ระบบทำงานเต็มที่
แต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่สามารถทำได้ครบตามที่ออกแบบ จึงเกิดเป็นเขม่าสะสม เกาะตัวกันจนมากเกินไป บางครั้งรั่วไหล เข้าไปในระบบก็มี แต่หากรถเข้าศูนย์ประจำ ก็ให้ช่างเขาล้างระบบก็สามารถกลับมาใช้งานได้แบบเดิมเหมือนกันครับ
หากแต่เราอุดมันซ่ะ ก็ลดเรื่อง คชจ.ในการดูแลรักษา ได้เพิ่มในเรื่องความรุ่นแรงจากการเผาไหม้นิดหน่อย ได้ไอเสียที่ระบายออกทิ้ไป ดีกับรถแต่ไม่ดีกับสิ่งแวดล้อม ก็เท่านั้น
ชอบตามหลักการออกแบบก็ไม่ต้องทำ หากเข้าใจการออกแบบแล้วไม่อยากพบปัญหาจากการใช้งานประจำก็จะทำตามเพื่อนก็ได้ ครับ
**ลองพิจารณาดูว่า จะเสีย 2-300 ร้อยในการอุด หรือจะเสีย 4-5000 บาท ในการล้างระบบทุก 40000โล ก็ลองพิจารณาดูครับ ดีทั้ง 2 อย่าง แต่ดีคนละอย่าง ครับ
ยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่ดี แต่ชอบมีปัญหา ก็ขยันล้างกัน แต่ไม่นิยมอุด เช่นระบบ Kips Hi-Kips ในมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าๆพวก Kawasaki KR ตัวแรงทั้งหลาย ,มีระบบ Kips ช่วยเปิดระบบไอเสีย ในรอบสูงๆ แต่รถที่ขับกันแรงๆ ตลอด ระบบ kips ก็เปิดใช้งานได้ปกติตามรอบเครื่องยนต์ แต่บางคันไม่ค่อยจะขับแรงเท่าไหร่ ขับรถก็ไม่ได้ลากรอบ ก็จะมีเขม่าไปจับตัวกันเหนียวจนระบบ kips ไม่ค่อยจะเปิดหรือเปิดก็ไม่ค่อยสุด หรือบางคันก็ไม่เปิด หรือบางคันเปิดก็ไม่ยอมปิด ทำให้รถวิ่งไม่สูธเท่าไหร่ แบบนี้ก็แก้ไข โดยการถอดล้างทำความสะอาดกันบ่อยๆ ก็มีครับ ถามว่าออกแบบผิดผลาดไม่ ก็ไม่ผิดผลาด แต่คนใช้ใช้ได้ตามระบบหรือป่าว เพราะคู่มือก็ไม่มีการแนะนำการใช้งานเรื่องระบบ Kips แต่มีอยู่ในรายการ การซ่อมบำรุงของช่างศูนย์
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nixon (นิค)
Jr. Member
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 496
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 04:56:39 pm » |
|
ป๋านะใช้ KR เหมือนกันเหรอ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
?จะซื้อมิตซู ถามกรูหรือยัง?
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 05:10:44 pm » |
|
ป๋านะมาครบถ้วน ... อุดไม่อุดเลือกกันเอาเอง แต่ผมตั้งใจว่าจะอุดเหมือนกัน ต้นทุนมันต่างกันเยอะ แล้วค่อยไปชดเชยเรื่องสิ่งแวดล้อมด้านอื่นเอาครับ มันก็เหมือนกับบอกว่า การใช้รถยนต์ก็ต้องมีควันพิษออกมาทำลายบรรยากาศโลก สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมัน ฉนั้นเราไม่ควรซื้อรถยนต์หันมาขับจักรยานกัน ... เอากันไหมหละค้าบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
like: 25
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 05:27:05 pm » |
|
ทัน KR ด้วย... สมัยรุ่นๆ ตำรวจใช้... กระผมขี่ NOVA-RS หนีประจำ... แล้วก็ NSR เป็นตัวสุดท้ายก่อนเข้าเรียนมหาลัย ขี่จักรยาน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 05:55:02 pm » |
|
ป๋านะมาครบถ้วน ... อุดไม่อุดเลือกกันเอาเอง แต่ผมตั้งใจว่าจะอุดเหมือนกัน ต้นทุนมันต่างกันเยอะ แล้วค่อยไปชดเชยเรื่องสิ่งแวดล้อมด้านอื่นเอาครับ มันก็เหมือนกับบอกว่า การใช้รถยนต์ก็ต้องมีควันพิษออกมาทำลายบรรยากาศโลก สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมัน ฉนั้นเราไม่ควรซื้อรถยนต์หันมาขับจักรยานกัน ... เอากันไหมหละค้าบบบ แล้วผมจะหาเบาะ Recaro, disc DBA, โช็คสปริง EMU......ที่ไหนมาแต่งจักรยานผมละ ต้องปรึกษาป๋านะ และ ป๋าอ๊อด จัดมีตติ้ง DIY แต่งจักรยานให้กระเป๋าแหก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eakki
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 110
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 07:54:40 pm » |
|
ขอบคุณป๋าratchada กับ ป๋าะthe kop และท่านอื่นนะครับ ที่มาเม้นท์ให้คลายสงสัยกระจ่างชัดเจนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sup
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 62
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 08:51:08 pm » |
|
อุดยังไงและที่ไหนรับอุดได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PattySG80
Sr. Member
like: 40
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1963
ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 10:38:56 pm » |
|
ตามหลักการออกแบบ เขาก็ออกแบบมาดี ทำงานได้ตามหลักการทุกอย่าง มีอายุการใช้งาน มีการดูแลรักษา แต่มักไม่มีีคำแนะนำในการใช้งาน ให้ขับรถให้ได้รอบสูงสุดบ่อยๆ เพื่อที่ให้ระบบทำงานเต็มที่
แต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่สามารถทำได้ครบตามที่ออกแบบ จึงเกิดเป็นเขม่าสะสม เกาะตัวกันจนมากเกินไป บางครั้งรั่วไหล เข้าไปในระบบก็มี แต่หากรถเข้าศูนย์ประจำ ก็ให้ช่างเขาล้างระบบก็สามารถกลับมาใช้งานได้แบบเดิมเหมือนกันครับ
หากแต่เราอุดมันซ่ะ ก็ลดเรื่อง คชจ.ในการดูแลรักษา ได้เพิ่มในเรื่องความรุ่นแรงจากการเผาไหม้นิดหน่อย ได้ไอเสียที่ระบายออกทิ้ไป ดีกับรถแต่ไม่ดีกับสิ่งแวดล้อม ก็เท่านั้น
ชอบตามหลักการออกแบบก็ไม่ต้องทำ หากเข้าใจการออกแบบแล้วไม่อยากพบปัญหาจากการใช้งานประจำก็จะทำตามเพื่อนก็ได้ ครับ
**ลองพิจารณาดูว่า จะเสีย 2-300 ร้อยในการอุด หรือจะเสีย 4-5000 บาท ในการล้างระบบทุก 40000โล ก็ลองพิจารณาดูครับ ดีทั้ง 2 อย่าง แต่ดีคนละอย่าง ครับ
ยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่ดี แต่ชอบมีปัญหา ก็ขยันล้างกัน แต่ไม่นิยมอุด เช่นระบบ Kips Hi-Kips ในมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าๆพวก Kawasaki KR ตัวแรงทั้งหลาย ,มีระบบ Kips ช่วยเปิดระบบไอเสีย ในรอบสูงๆ แต่รถที่ขับกันแรงๆ ตลอด ระบบ kips ก็เปิดใช้งานได้ปกติตามรอบเครื่องยนต์ แต่บางคันไม่ค่อยจะขับแรงเท่าไหร่ ขับรถก็ไม่ได้ลากรอบ ก็จะมีเขม่าไปจับตัวกันเหนียวจนระบบ kips ไม่ค่อยจะเปิดหรือเปิดก็ไม่ค่อยสุด หรือบางคันก็ไม่เปิด หรือบางคันเปิดก็ไม่ยอมปิด ทำให้รถวิ่งไม่สูธเท่าไหร่ แบบนี้ก็แก้ไข โดยการถอดล้างทำความสะอาดกันบ่อยๆ ก็มีครับ ถามว่าออกแบบผิดผลาดไม่ ก็ไม่ผิดผลาด แต่คนใช้ใช้ได้ตามระบบหรือป่าว เพราะคู่มือก็ไม่มีการแนะนำการใช้งานเรื่องระบบ Kips แต่มีอยู่ในรายการ การซ่อมบำรุงของช่างศูนย์
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
เคลียร์ครับ อุดๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
|
|
|
sathapat
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 08:46:49 am » |
|
ตามหลักการออกแบบ เขาก็ออกแบบมาดี ทำงานได้ตามหลักการทุกอย่าง มีอายุการใช้งาน มีการดูแลรักษา แต่มักไม่มีีคำแนะนำในการใช้งาน ให้ขับรถให้ได้รอบสูงสุดบ่อยๆ เพื่อที่ให้ระบบทำงานเต็มที่ แต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่สามารถทำได้ครบตามที่ออกแบบ จึงเกิดเป็นเขม่าสะสม เกาะตัวกันจนมากเกินไป บางครั้งรั่วไหล เข้าไปในระบบก็มี แต่หากรถเข้าศูนย์ประจำ ก็ให้ช่างเขาล้างระบบก็สามารถกลับมาใช้งานได้แบบเดิมเหมือนกันครับ หากแต่เราอุดมันซ่ะ ก็ลดเรื่อง คชจ.ในการดูแลรักษา ได้เพิ่มในเรื่องความรุ่นแรงจากการเผาไหม้นิดหน่อย ได้ไอเสียที่ระบายออกทิ้ไป ดีกับรถแต่ไม่ดีกับสิ่งแวดล้อม ก็เท่านั้น ชอบตามหลักการออกแบบก็ไม่ต้องทำ หากเข้าใจการออกแบบแล้วไม่อยากพบปัญหาจากการใช้งานประจำก็จะทำตามเพื่อนก็ได้ ครับ เห็นด้วยครับ ป๋า... อุดไม่อุดเลือกเองเลยครับ รถคุณ ตังค์ก็ของคุณ ครับ UP to you .... **ลองพิจารณาดูว่า จะเสีย 2-300 ร้อยในการอุด หรือจะเสีย 4-5000 บาท ในการล้างระบบทุก 40000โล ก็ลองพิจารณาดูครับ ดีทั้ง 2 อย่าง แต่ดีคนละอย่าง ครับ ยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่ดี แต่ชอบมีปัญหา ก็ขยันล้างกัน แต่ไม่นิยมอุด เช่นระบบ Kips Hi-Kips ในมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าๆพวก Kawasaki KR ตัวแรงทั้งหลาย ,มีระบบ Kips ช่วยเปิดระบบไอเสีย ในรอบสูงๆ แต่รถที่ขับกันแรงๆ ตลอด ระบบ kips ก็เปิดใช้งานได้ปกติตามรอบเครื่องยนต์ แต่บางคันไม่ค่อยจะขับแรงเท่าไหร่ ขับรถก็ไม่ได้ลากรอบ ก็จะมีเขม่าไปจับตัวกันเหนียวจนระบบ kips ไม่ค่อยจะเปิดหรือเปิดก็ไม่ค่อยสุด หรือบางคันก็ไม่เปิด หรือบางคันเปิดก็ไม่ยอมปิด ทำให้รถวิ่งไม่สูธเท่าไหร่ แบบนี้ก็แก้ไข โดยการถอดล้างทำความสะอาดกันบ่อยๆ ก็มีครับ ถามว่าออกแบบผิดผลาดไม่ ก็ไม่ผิดผลาด แต่คนใช้ใช้ได้ตามระบบหรือป่าว เพราะคู่มือก็ไม่มีการแนะนำการใช้งานเรื่องระบบ Kips แต่มีอยู่ในรายการ การซ่อมบำรุงของช่างศูนย์เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ เคลียร์ครับ อุดๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathapat
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 08:47:35 am » |
|
เห็นด้วยครับ ป๋า... อุดไม่อุดเลือกเองเลยครับ รถคุณ ตังค์ก็ของคุณ ครับ UP to you .... yes!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
auddyza
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 09:38:17 am » |
|
ไม่ได้อุดครับ... โดยส่วนตัวยังคิดว่าบริษัทผลิตรถยนต์ระดับนี้... มีวิศกรที่ออกแบบและทดสอบเครื่องยนต์และผลิตออกมาให้เราใช้เค้าก็คงรู้นะว่าอะไรที่มันดีหรือไม่ดีักับรถยังไง หรือถ้าเค้ารู้แล้วว่าอุดแล้วมีผลดี...ไม่อุดแล้วมีผลเสีย... แล้วยังทำออกมาให้เราใช้แบบนี้ก็คงแย่นะครับ มันต้องดูอายุรถที่เค้าออกแบบมาด้วย ว่าใช้กี่ปี แล้วเราใช้เกินไปกี่ปี ดูเครื่องเซียงกงมาแสนกว่าโลแค่นั้น ถามว่าอุดดีหรือไม่ดี ตอบยาก ทั้งเชิงวิชาการ และความรู้สึก อยู่กับอู่รับวางเครื่องเกือบทุกวัน รู้แต่ของผมกับพวกเล่นรถด้วยกัน อุดทุกคัน แต่ตอบไม่ได้ว่าดีไงแค่นั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|