Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีน้องปาของใครมั่งครับที่ไม่ได้อุด EGR อยากรู้ไม่อุดแล้วดูแลรักษายังไงครับ ดีหรือไม่?  (อ่าน 15771 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 09:53:50 am »

อุด EGR บ้างก็ว่าดี..บ้างก็ว่าไม่ดี ตามกำลังศรัทธาเลยครับ

อุดไปรถก็ไม่ได้แรงขึ้นเท่าไหร่ครับ...ไม่อุดก็ต้องล้างบ่อยหน่อยครับ

.........ที่ผมมองว่าสำคัญ จะอยู่ที่ ..แคตตาไลติค.. มากกว่าครับ เป็นตัวเผาไหม้ควันไอเสีย
ขั้นสุดท้ายก่อนปล่อยสู่บรรยากาศครับ...ถ้าถอดแคตออก โล่งจริงแต่เหม็นแสบจมูกเลยครับ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 01:54:07 pm »

อุด EGR บ้างก็ว่าดี..บ้างก็ว่าไม่ดี ตามกำลังศรัทธาเลยครับ

อุดไปรถก็ไม่ได้แรงขึ้นเท่าไหร่ครับ...ไม่อุดก็ต้องล้างบ่อยหน่อยครับ

.........ที่ผมมองว่าสำคัญ จะอยู่ที่ ..แคตตาไลติค.. มากกว่าครับ เป็นตัวเผาไหม้ควันไอเสีย
ขั้นสุดท้ายก่อนปล่อยสู่บรรยากาศครับ...ถ้าถอดแคตออก โล่งจริงแต่เหม็นแสบจมูกเลยครับ red heart


แล้วถ้าอุดแล้ว จะเหมือนถึงคนในรถหรือเปล่าครับ ถามเพราะไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลย

ปล. ผมเป็นช่างซ่อม computer คร้าบบบ *-*
บันทึกการเข้า
bew sakunnee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 03:18:54 pm »

ผมก็อยากอุดครับแต่ไม่รู้จะไปอุดที่ไหน คุณ Sathapat อยู่ลพบุรีใช่ไหมครับช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมอยู่สิงห์บุรีนี่เองครับ
บันทึกการเข้า
niniiwz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 02:02:03 am »

ไม่ได้อุดครับ...

โดยส่วนตัวยังคิดว่าบริษัทผลิตรถยนต์ระดับนี้... มีวิศกรที่ออกแบบและทดสอบเครื่องยนต์และผลิตออกมาให้เราใช้เค้าก็คงรู้นะว่าอะไรที่มันดีหรือไม่ดีักับรถยังไง

หรือถ้าเค้ารู้แล้วว่าอุดแล้วมีผลดี...ไม่อุดแล้วมีผลเสีย... แล้วยังทำออกมาให้เราใช้แบบนี้ก็คงแย่นะครับ เหอะ
yes!! วิศกรที่ออกแบบและทดสอบเครื่องยนต์ มีข้อจำกัดครับว่าต้องได้ตามมาตรฐานครับ
 เชอะ เค้าก็คิดมาดีแหล่ะครับ แต่ดีสำหรับ ส่วนรวมซิครับ ว่ารถต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จึงเอาไอเสียกลับไปเผาอีกครั้ง
จึงให้ผู้ใช้รถร่วมกันรับผิดชอบโดยที่ต้องมาล้างคราบเขม่า กันเองครับ ผมก็เป็นวิศกรดูหลักการแล้วก็อุดแล้ว แต่ไปชดเชยช่วยสิ่งแวดล้อมด้านอื่นแทนครับ Satu


พี่ครับ รถเบนซิน มี EGR ให้อุดด้วยหรอครับ ผมไม่รู้ เห็นแต่เพื่อนๆ ที่เล่นดีเซลเค้าไปอุดกัน แล้ว EGR มันมีทุกคันหรือป่าว เก๋งมีไหมอะครับ หรือมีแต่กระบะ ขอความรู้หน่อยคร๊าฟฟ
บันทึกการเข้า
oan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 08:08:50 pm »

อยากอุดเ้พราะทราบมาว่า อุดแล้วจะประหยัดน้ำมันขึ้น

จริงเท็จอย่างไร รบกวนป๋าๆ มาช่วยแุถลงไขให้ทีนะครับ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 10:20:39 pm »

อุด
ไม่อุด
อุด
ไม่อุด
อุด
ไม่อุด
อุด....


เอาไงดีหนอเรา
บันทึกการเข้า
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 10:50:14 pm »

ตามหลักการออกแบบ  เขาก็ออกแบบมาดี  ทำงานได้ตามหลักการทุกอย่าง  มีอายุการใช้งาน  มีการดูแลรักษา   แต่มักไม่มีีคำแนะนำในการใช้งาน   ให้ขับรถให้ได้รอบสูงสุดบ่อยๆ   เพื่อที่ให้ระบบทำงานเต็มที่


แต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน   ไม่สามารถทำได้ครบตามที่ออกแบบ  จึงเกิดเป็นเขม่าสะสม  เกาะตัวกันจนมากเกินไป  บางครั้งรั่วไหล เข้าไปในระบบก็มี   แต่หากรถเข้าศูนย์ประจำ  ก็ให้ช่างเขาล้างระบบก็สามารถกลับมาใช้งานได้แบบเดิมเหมือนกันครับ

หากแต่เราอุดมันซ่ะ  ก็ลดเรื่อง  คชจ.ในการดูแลรักษา   ได้เพิ่มในเรื่องความรุ่นแรงจากการเผาไหม้นิดหน่อย   ได้ไอเสียที่ระบายออกทิ้ไป   ดีกับรถแต่ไม่ดีกับสิ่งแวดล้อม  ก็เท่านั้น

ชอบตามหลักการออกแบบก็ไม่ต้องทำ   หากเข้าใจการออกแบบแล้วไม่อยากพบปัญหาจากการใช้งานประจำก็จะทำตามเพื่อนก็ได้   ครับ


**ลองพิจารณาดูว่า   จะเสีย  2-300 ร้อยในการอุด   หรือจะเสีย 4-5000 บาท  ในการล้างระบบทุก 40000โล   ก็ลองพิจารณาดูครับ    ดีทั้ง 2 อย่าง   แต่ดีคนละอย่าง  ครับ

ยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่ดี   แต่ชอบมีปัญหา   ก็ขยันล้างกัน  แต่ไม่นิยมอุด    เช่นระบบ Kips  Hi-Kips  ในมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าๆพวก Kawasaki  KR  ตัวแรงทั้งหลาย     ,มีระบบ Kips ช่วยเปิดระบบไอเสีย  ในรอบสูงๆ   แต่รถที่ขับกันแรงๆ  ตลอด  ระบบ kips ก็เปิดใช้งานได้ปกติตามรอบเครื่องยนต์    แต่บางคันไม่ค่อยจะขับแรงเท่าไหร่   ขับรถก็ไม่ได้ลากรอบ   ก็จะมีเขม่าไปจับตัวกันเหนียวจนระบบ kips ไม่ค่อยจะเปิดหรือเปิดก็ไม่ค่อยสุด  หรือบางคันก็ไม่เปิด  หรือบางคันเปิดก็ไม่ยอมปิด    ทำให้รถวิ่งไม่สูธเท่าไหร่   แบบนี้ก็แก้ไข โดยการถอดล้างทำความสะอาดกันบ่อยๆ  ก็มีครับ  ถามว่าออกแบบผิดผลาดไม่  ก็ไม่ผิดผลาด  แต่คนใช้ใช้ได้ตามระบบหรือป่าว  เพราะคู่มือก็ไม่มีการแนะนำการใช้งานเรื่องระบบ Kips  แต่มีอยู่ในรายการ  การซ่อมบำรุงของช่างศูนย์

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
like like กระจ่างไปเลยครับ ป๋านะ กับข้อมูล ว่าแล้วจะไปอุดที่ไหนดีหว่าาาา....
บันทึกการเข้า

W.PAJERO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 11:38:51 pm »

ตามหลักการออกแบบ  เขาก็ออกแบบมาดี  ทำงานได้ตามหลักการทุกอย่าง  มีอายุการใช้งาน  มีการดูแลรักษา   แต่มักไม่มีีคำแนะนำในการใช้งาน   ให้ขับรถให้ได้รอบสูงสุดบ่อยๆ   เพื่อที่ให้ระบบทำงานเต็มที่


แต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน   ไม่สามารถทำได้ครบตามที่ออกแบบ  จึงเกิดเป็นเขม่าสะสม  เกาะตัวกันจนมากเกินไป  บางครั้งรั่วไหล เข้าไปในระบบก็มี   แต่หากรถเข้าศูนย์ประจำ  ก็ให้ช่างเขาล้างระบบก็สามารถกลับมาใช้งานได้แบบเดิมเหมือนกันครับ

หากแต่เราอุดมันซ่ะ  ก็ลดเรื่อง  คชจ.ในการดูแลรักษา   ได้เพิ่มในเรื่องความรุ่นแรงจากการเผาไหม้นิดหน่อย   ได้ไอเสียที่ระบายออกทิ้ไป   ดีกับรถแต่ไม่ดีกับสิ่งแวดล้อม  ก็เท่านั้น

ชอบตามหลักการออกแบบก็ไม่ต้องทำ   หากเข้าใจการออกแบบแล้วไม่อยากพบปัญหาจากการใช้งานประจำก็จะทำตามเพื่อนก็ได้   ครับ


**ลองพิจารณาดูว่า   จะเสีย  2-300 ร้อยในการอุด   หรือจะเสีย 4-5000 บาท  ในการล้างระบบทุก 40000โล   ก็ลองพิจารณาดูครับ    ดีทั้ง 2 อย่าง   แต่ดีคนละอย่าง  ครับ

ยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่ดี   แต่ชอบมีปัญหา   ก็ขยันล้างกัน  แต่ไม่นิยมอุด    เช่นระบบ Kips  Hi-Kips  ในมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าๆพวก Kawasaki  KR  ตัวแรงทั้งหลาย     ,มีระบบ Kips ช่วยเปิดระบบไอเสีย  ในรอบสูงๆ   แต่รถที่ขับกันแรงๆ  ตลอด  ระบบ kips ก็เปิดใช้งานได้ปกติตามรอบเครื่องยนต์    แต่บางคันไม่ค่อยจะขับแรงเท่าไหร่   ขับรถก็ไม่ได้ลากรอบ   ก็จะมีเขม่าไปจับตัวกันเหนียวจนระบบ kips ไม่ค่อยจะเปิดหรือเปิดก็ไม่ค่อยสุด  หรือบางคันก็ไม่เปิด  หรือบางคันเปิดก็ไม่ยอมปิด    ทำให้รถวิ่งไม่สูธเท่าไหร่   แบบนี้ก็แก้ไข โดยการถอดล้างทำความสะอาดกันบ่อยๆ  ก็มีครับ  ถามว่าออกแบบผิดผลาดไม่  ก็ไม่ผิดผลาด  แต่คนใช้ใช้ได้ตามระบบหรือป่าว  เพราะคู่มือก็ไม่มีการแนะนำการใช้งานเรื่องระบบ Kips  แต่มีอยู่ในรายการ  การซ่อมบำรุงของช่างศูนย์

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
like like กระจ่างไปเลยครับ ป๋านะ กับข้อมูล ว่าแล้วจะไปอุดที่ไหนดีหว่าาาา....
สรุปว่าพี่คนนี้เขารู้ทุกเรื่องจริงไหมครับ ทำไมมีคนบอกเขามั่วล่ะครับผมจะได้อุดซ่ะที
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 01:13:26 am »

.......

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
like like กระจ่างไปเลยครับ ป๋านะ กับข้อมูล ว่าแล้วจะไปอุดที่ไหนดีหว่าาาา....
สรุปว่าพี่คนนี้เขารู้ทุกเรื่องจริงไหมครับ ทำไมมีคนบอกเขามั่วล่ะครับผมจะได้อุดซ่ะที

ผมว่าคุณนั่นแหละ แกล้งไม่รู้ เป็นคนแถวนี้ สมัครยูเซอร์ใหม่มาป่วนบอร์ด

อย่ามาป่วน สร้างความแตกแยกให้กับบ้านหลังนี้ สังคมแห่งการแบ่งปัน
บันทึกการเข้า
eakki
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 01:04:08 pm »

.......

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
like like กระจ่างไปเลยครับ ป๋านะ กับข้อมูล ว่าแล้วจะไปอุดที่ไหนดีหว่าาาา....
สรุปว่าพี่คนนี้เขารู้ทุกเรื่องจริงไหมครับ ทำไมมีคนบอกเขามั่วล่ะครับผมจะได้อุดซ่ะที

ผมว่าคุณนั่นแหละ แกล้งไม่รู้ เป็นคนแถวนี้ สมัครยูเซอร์ใหม่มาป่วนบอร์ด

อย่ามาป่วน สร้างความแตกแยกให้กับบ้านหลังนี้ สังคมแห่งการแบ่งปัน



 like like like
บันทึกการเข้า
1Nongkhai
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2684


PJS 0448 หนุ่มหนองคาย คนบึงกาฬ


« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 02:06:53 pm »

.......

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
like like กระจ่างไปเลยครับ ป๋านะ กับข้อมูล ว่าแล้วจะไปอุดที่ไหนดีหว่าาาา....
สรุปว่าพี่คนนี้เขารู้ทุกเรื่องจริงไหมครับ ทำไมมีคนบอกเขามั่วล่ะครับผมจะได้อุดซ่ะที

ผมว่าคุณนั่นแหละ แกล้งไม่รู้ เป็นคนแถวนี้ สมัครยูเซอร์ใหม่มาป่วนบอร์ด

อย่ามาป่วน สร้างความแตกแยกให้กับบ้านหลังนี้ สังคมแห่งการแบ่งปัน
like like likeเราเป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน
บันทึกการเข้า

ตัวอยู่ที่หนองคาย  แต่หัวใจเป็นคนบึงกาฬ 100%
sombat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 02:23:09 pm »

 like อุดแล้วครับตั้งแต่ตอนป้ายแดงครับ ดีครับ ควันไม่ดำ ปลายท่อไอเสียสะอาด อัตราเร่ง การประหยัดไม่แตกต่างนัก [อุดสองตำแหน่งนะครับ ต้นทางและปลายทาง]
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 06:54:07 pm »

วันนี้อุดไปเรียบร้อยแล้วครับ แต่อุดแล้วต่างจากเดิมยังไงยังไม่ทราบครับ เพราะระหว่างที่ทำ ผบ.โทรตามพอดี ทำเสร็จเลยต้องรีบกลับบ้าน  

ปล.รถผมเพิ่งประมาณพันเจ็ดร้อยกว่ากิโล ถอดออกมาเขม่าเริ่มจับแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2012, 07:24:52 pm โดย ruth » บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 07:27:58 pm »

 Undecided Undecided Undecided Undecided Undecided Undecided Undecided Undecided Undecided
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 09:28:22 pm »



ออกศูนย์มา วิ่งได้ ไม่ถึง  60 กม. เลย
อุดไปเรียบร้อย เป็นแผ่นแสตนเลสหนา 2.0 มม. หนาดี ดูแข็งแรง ไม่น่ารั่ว (ขาด) จากหน้าซื้อขายแหละครับ บริการดีใช้ได้เลย...


ความรู้สึก ก่อนอุด กับหลังอุด รู้สึกออกตัวดีขึ้นนะ... (ไม่อุดเหมือนรอๆ รอบ)
ความเห็นส่วนตัวครับ...



ปล. ดีใจจัง วิ่ง 80 - 120 ไม่ยักกะได้ยินเฟืองท้ายหอน.... รถนิ่งมา่ก คุ้มกับที่รอคอย... คงต้องรอสักพัก... ว่ามันจะหอนเมื่อไร... (ขอให้ไม่มีจะดีกว่า)


บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 21 คำสั่ง