เยี่ยมเลยครับป๋า ผมมี 3 เรื่องครับที่ขอนำเสนอหารือกับป๋าๆ ทุกคน เพื่อให้ทาง MMTH ชี้เเจง
เรื่องที่ 1 (ไม่รู้จะเเทรกใน 4.1 หรือเพิ่มเป็นข้อ 5 ดี) ... ก็คือเรื่องของนโยบายการคิดค่าบริการที่เเตกต่างกันของศูนย์บริการต่างๆ ทั้งค่าอะไหล่เเละค่าเเรงในการดำเนินการ เช่น เบิกพาร์ทเดียวกัน เเต่ราคาไม่เท่ากัน ค่าเเรงต่างกัน อย่างนี้ก็มีด้วย
เรื่องที่ 2 คือเรื่องของระบะเวลาในการประกันสำหรับคนที่จองก่อนสิ้นปี 54 ซึ่งจะได้รับการประกัน 5 ปี หรือ 150000 กม. เเต่เวลารับรถ ในคู่มือเขียนไว้ว่าได้รับการประกัน 3 ปี หรือ 100000 กม. ทาง MMTH จะมีมาตรการเเก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไร ... อย่างน้อยก็ต้องมีเอกสารรับรองสิทธิ์ในการประกัน 5 ปี ต่อเจ้าของรถที่จองภายในปี 54 มิฉะนั้น ในอนาคตถ้าเราจะนำรถไปเข้าศูนย์ ผมเชื่อว่าจะต้องเกิดปัญหา จากการเถียงกับตัวเเทนจำหน่าย หรือศูนย์ เรื่องของการฟรีค่าเเรง หรือการเคลมอะไหล่ไม่จบไม่สิ้นเเน่นอนครับ
เรื่องที่ 3 ก็คือเรื่องของเเคมเปญการตลาดที่เเจกคูปองนั่นล่ะครับ อยากให้มีความชัดเจนว่า ตัวเเทนจำหน่ายจะให้คูปองลูกค้าในวันที่จองรถ หรือวันที่ได้รับรถ ...
เเล้วถ้าจะเเจกให้ลูกค้าในวันที่ได้รับรถ เกิดเป็นวันที่เค้าจับรางวัลกันไปเเล้ว ลูกค้าไม่เสียสิทธิ์ในการเสี่ยงโชคไปเหรอ ... (ทั้งๆที่บางคนจองก่อนปีใหม่เสียอีก)
เข้าใจนะครับที่บางศูนย์บอกว่าเหตุผลที่ไม่เเจกให้ในวันจองเนี่ย เพราะกลัวว่าลูกค้าจะถอนจองก่อนวันได้รับรถ ...
ผมก็อยากเรียนให้ทราบว่า ... คนจะมาซื้อรถ มีทองเเถมมาให้ หรือไม่มีผมไม่เเคร์หรอกครับ ผมเองก็คงไม่ซื้อรถเพราะถูกรางวัลทองหนึ่งบาทหรอกครับ ...
เเค่อยากให้คุณมีเเนวทาง หรือนโยบายที่ชัดเจนเเละนำไปให้ศูนย์หรือตัวเเทนจำหน่ายปฏิบัติให้ตรงกัน
ไม่ใช่ว่าบางศูนย์เเจกให้วันจอง บางที่เเจกให้วันรับรถ มั่วซั่วกันไปหมด คนที่ไม่ได้รับคูปองก็จะรู้สึกว่าตัวเองเสียสิทธิ์ไป ...
ผมเองไม่ได้เห็นเเก่รางวัลนะครับป๋า เเต่เเค่อยากรักษาสิทธิ์ที่เราพึงจะได้น่ะครับ อันนี้เป็นมุมมองส่วนตัวนะครับ เเล้วเเต่มติส่วนรวมนะครับว่าจะนำเสนอประเด็นนี้หรือไม่
พรุ่งนี้จัดเต็มเลยครับป๋าป่าน
ก่อนเข้า MMTH เราต้องมานั่งทำเป็นเช็คลิสต์ประเด็นต่างๆ เพื่อกันลืมซะหน่อย
เห็นด้วยเลยครับป๋าเเจ๊ค พรุ่งนี้เราคงต้องมากำหนดหัวข้อ ประเด็นต่างๆ ตามที่ได้ทำการเก็บข้อมูลมา จะได้ไม่ตกหล่น
ผมขออนุญาตขอความเห็น เเละความรู้จากป๋าๆนิดนึงครับ ...
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมเองนั้น อยากให้เรามีการตั้งธงของคำตอบ (วิธีเเก้ปัญหา) เอาไว้ด้วย ....
ไม่ใช่อะไรนะครับ ผมกลัวว่า เราจะได้ฟังเค้าอธิบายว่า นโยบายของเค้าเป็นอย่างงั้น อย่างงี้
เเต่พอสุดท้ายเเล้ว เค้าไม่สามารถบอกเราได้ว่า จะเเก้ไขปัญหาต่างๆให้กับเราได้อย่างไร ...
หรือเค้าอาจเเก้ปัญหาให้กับเราได้ต่ำกว่าระดับความคาดหวังที่เราตั้งไว้
ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากให้เรากำหนด/ระบุ ไว้สักหน่อย ว่าเราต้องการให้ MMTH ดำเนินการในลักษณะใด ในเเต่ละประเด็นน่ะครับ
เช่น
ปัญหา :: ความไม่ชัดเจนเรื่องการรับประกัน 5 ปี สำหรับคนที่จองรถภายในปี 54
ทางเเก้ไขที่เป็นไปได้ :: อาจจะเสนอกับ MMTH ว่า เราต้องการให้ MMTH ทำใบรับรองการประกันเป็นเอกสารเเนบให้กับลูกค้าในวันรับมอบรถ เพื่อนำไปใช้ในการยื่นประกอบการเคลม หรือส่งซ่อม จะได้เป็นการตัดปัญหาในอนาคต เป็นต้น ...
ผมเชื่อว่า สิ่งที่เราเสนอไป ถ้าได้กลับมาก็คือกำไรครับ ...
ในทางกลับกัน ถ้า MMTH ไม่สามารถตอบสนองเเนวคิดเราได้ มันก็เเค่เสมอตัว เท่าทุนครับ ...
เเต่ถ้าเรามัวเเต่รอกับรอ เท่ากับเรากำลังขาดทุนลงไป ทุกวัน ๆ
ถ้ามีประเด็นไหนที่ผมมองไม่ขาด ... หรือมองข้ามไป รบกวนป๋าๆ ช่วยชี้เเนะด้วยครับ ผมยังมือใหม่ อ่อนประสบการณ์อยู่ครับผม
ขอบคุณครับป๋า เเล้วพรุ่งนี้เจอกันครับ