Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเข้าโค้งของปา 2wd  (อ่าน 10784 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
napat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 12:41:27 pm »

    พอดีผมรอปาขาว GLS มาสองเดือนครึ่งแล้ว (จอง 4 ต.ค. 2554) เลยคืนเงินจอง เพื่อไปดูฟอร์ด EV แต่ไม่มีรุ่นที่ต้องการ (รุ่นราคาถูกไม่มี แฮ่ๆๆ เงินน้อยครับ) เลยกลับมาจองปาอีกศูนย์หนึ่งจองวันที่ 23 ม.ค. ได้รับรถไม่เกิน 10 ก.พ. โชคดีมากเลยมีเรื่องสอบถามพี่ๆครับว่าปาเวลาเข้าโค้งและเบรคเวลาขึ้นเขาโอเคไหม เพราผมไปลองทั้ง ford everest และ pa ขับสองแล้วมีความรู้สึกว่าขับฟอร์ดเหมือนไม่ได้ขับรถยกสูง  รู้สึกว่าสมดุลดีมาก เหมือนขับเก๋ง แต่คนนั่งหลังแทบอ้วกเพราะเด้งมาก (ยางขอบ 18 นิ้ว) ส่วนปานิ่มมาก แต่เวลาขับเหมือนรู้สึกยังขับรถสูงอยู่ แต่ลอง test drive 2-3 โลเลยบอกอะไรไม่ได้มากเลยอยากสอบถามคนที่ใช้จริงสำหรับ 2wd นะครับเพราะผมใช้ขึ้นเขาบ่อย (อยู่ทางเหนือครับ)
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 01:20:49 pm »



เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...

บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 01:31:19 pm »

ขึ้นเขาเข้าโค้งเบรคอยู่ได้สบายหายห่วงครับ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 01:39:14 pm »



เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...



ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 02:05:01 pm »

เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...

ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า

จุดขายเขาเลยหละ เรื่องวงเลี้ยวแคบที่สุด ... ตอนเทสผมก็ได้ลองแต่ทางเรียบยาวๆ จากแยกบางนาไปกลับรถแถวๆวงแหวน ... ต้นเฉยๆ แต่ปลายไหลลื่นปรื้ดลื่นปรื้ด  joob
ส่วนเรื่องขึ้นเขา กำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือเฟือถ้าจะปีนเขา แต่ให้ระวังเรื่องเข้าทางโค้งเพราะยังไงปาฯเป็นรถสูง จะให้ซัดโคงแบบเก๋งคงทำไม่ได้ ขับขี่ปกติน้องปาฯเอาอยู่ครับ
ป๋าๆในนี้ออกทริปกันออกจะบ่อย ยังไงซะช่วงล่างน้องปาเราก็ไม่เป็นสองรองใครครับ  hi
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 02:10:06 pm »

ตามที่เขาโพสกันด้านบนเลยครับ สุดยอดๆๆๆๆ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 02:11:57 pm »

เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...

ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า

จุดขายเขาเลยหละ เรื่องวงเลี้ยวแคบที่สุด ... ตอนเทสผมก็ได้ลองแต่ทางเรียบยาวๆ จากแยกบางนาไปกลับรถแถวๆวงแหวน ... ต้นเฉยๆ แต่ปลายไหลลื่นปรื้ดลื่นปรื้ด  joob
ส่วนเรื่องขึ้นเขา กำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือเฟือถ้าจะปีนเขา แต่ให้ระวังเรื่องเข้าทางโค้งเพราะยังไงปาฯเป็นรถสูง จะให้ซัดโคงแบบเก๋งคงทำไม่ได้ ขับขี่ปกติน้องปาฯเอาอยู่ครับ
ป๋าๆในนี้ออกทริปกันออกจะบ่อย ยังไงซะช่วงล่างน้องปาเราก็ไม่เป็นสองรองใครครับ  hi
เรื่องขึ้นเขาไม่เป็นรองใคร อย่างที่ป๋าthekop07 บอกมา ถูกต้องที่สุด ดูจากรูป ด้านล่างได้เลย lala

บันทึกการเข้า

pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 02:21:13 pm »

เง๊อ ขึ้นเขาบ่อย น่าจะเลือก ขับ 4 ยัดใส่โค้ง เต็มๆดี

แต่ ขับสอง เข้าโค้งก็ ไม่ วูบวาบมากนะ ถ้าจะเอาแน่นๆในโค้ง ทำ โชค หน่อยก็ดี
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 02:38:25 pm »

เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...

ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า

จุดขายเขาเลยหละ เรื่องวงเลี้ยวแคบที่สุด ... ตอนเทสผมก็ได้ลองแต่ทางเรียบยาวๆ จากแยกบางนาไปกลับรถแถวๆวงแหวน ... ต้นเฉยๆ แต่ปลายไหลลื่นปรื้ดลื่นปรื้ด  joob
ส่วนเรื่องขึ้นเขา กำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือเฟือถ้าจะปีนเขา แต่ให้ระวังเรื่องเข้าทางโค้งเพราะยังไงปาฯเป็นรถสูง จะให้ซัดโคงแบบเก๋งคงทำไม่ได้ ขับขี่ปกติน้องปาฯเอาอยู่ครับ
ป๋าๆในนี้ออกทริปกันออกจะบ่อย ยังไงซะช่วงล่างน้องปาเราก็ไม่เป็นสองรองใครครับ  hi

นั่นสิครับ เเคบได้ใจมาก ตอนเทสต์ ผมได้เทสต์ระยะทางสั้นๆ เอง ไม่ได้กดไปไกล
ดูทาทางเจ้าของโชว์รูมเค้าจะไม่ค่อยอยากให้เทสต์เท่าไหร่ (ก็เข้าใจนะว่าลูกค้าเยอะ ... เเต่คุณก็อย่ามักง่ายรวบคิวสิค๊าบบบ)
ตอนเเรกจะให้นั่งเป็นผู้โดยสารไปกับคนที่เค้าจะมาเทสต์ด้วยซ้ำ ...
ก็เลยบอกเจ๊เเกไปว่า ผมมาซื้อรถไปขับ ไม่ได้ซื้อไปนั่ง
โดนเจ๊เเกค้อนใหญ่ ... ขับออกมาดูเซลส์เค้าก็ไม่คอ่ยสบายใจ
ก็โอเค ไม่เป้นไร วนกลับก็ได้ กลายเป็นไม่ได้กดซะงั้น
เห็นลางไม่ดีตั้งเเต่ไปขอจองละ ... สุดท้ายเลยไปจบที่อื่นเเทน

ตอนนี้ก็พยายามปรับลักษณะการขับขี่เพื่อรอรับกับเจ้าปาอยู่ครับ เปลี่ยนเอาวิชของผบ.มาใช้เเทนซีวิค
เกิดใช้เจ้าปาเเล้วเผลอสาดเข้าโค้งล่ะยุ่งเลย งานเข้าหนักเเน่ๆ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
napat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 03:59:37 pm »

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ  ปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็วประมาณ 100-120 สูงสุดแล้วครับ  พอดีผมเพิ่มเอา prerunner ของญาติไปแหกโค้ง  ท้ายปัดชนราว คว่ำพังเป็นแถบ   ผมว่าถ้าเป็น triton คงไม่แหกหรอก เข็ดเลยครับเลยต้องถามเพื่อความมั่นใจ แฮ่ๆๆ
บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 04:02:34 pm »

เรื่องวงเลี้ยวนี่เห็นด้วยมาแคบได้ใจมาก ๆ

สำหรับผมมันจะมีประโยชน์มากเวลาถอยเข้าซองในห้าง

เพราะรถใหญ่ ๆ อย่างเราไม่ต้องเดินหน้าเผื่อไกล ๆ บ้างทีโดนคันหลังเสียบก่อนก็มี

เผื่อระยะนิดส์หน่อย หักสุดถอยเสียบได้เลย สบายจายยยยยย
บันทึกการเข้า
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 09:57:18 pm »

วงเลี้ยวแคบ ได้ใจจริงๆครับ เข้าโค้ง130 อัพ บนบูรพา วิถีบอกได้เลยว่า ..............เอาอยู่............. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2012, 09:58:57 pm โดย Bangbor999 » บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 10:19:26 pm »

วงเลี้ยวแคบ ได้ใจจริงๆครับ เข้าโค้ง130 อัพ บนบูรพา วิถีบอกได้เลยว่า ..............เอาอยู่............. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
ช่วงล่างเดิมๆเลยเหรอครับป๋า งั้นก็แจ๋วเลยยย
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 11:01:15 pm »

เอาเป็นว่า รถเก่งถ้าไม่แรง เดิมๆอย่าคิดว่าจะหนีพ้นจะตรงหรือโค้งเขาไปได้เราก็ไปได้ อัดมาหลายโค้งแล้ว (พอดีเรากินส้นไปแล้ว+ช่วงล่างนิดหน่อย)
ตอนที่ยังไม่ได้กินส้มเคยวัดกับ city สูสีกันกินกันไม่ลง
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 11:35:39 pm »

ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 21 คำสั่ง