เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)
ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...
ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า
จุดขายเขาเลยหละ เรื่องวงเลี้ยวแคบที่สุด ... ตอนเทสผมก็ได้ลองแต่ทางเรียบยาวๆ จากแยกบางนาไปกลับรถแถวๆวงแหวน ... ต้นเฉยๆ แต่ปลายไหลลื่นปรื้ดลื่นปรื้ด
ส่วนเรื่องขึ้นเขา กำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือเฟือถ้าจะปีนเขา แต่ให้ระวังเรื่องเข้าทางโค้งเพราะยังไงปาฯเป็นรถสูง จะให้ซัดโคงแบบเก๋งคงทำไม่ได้ ขับขี่ปกติน้องปาฯเอาอยู่ครับ
ป๋าๆในนี้ออกทริปกันออกจะบ่อย ยังไงซะช่วงล่างน้องปาเราก็ไม่เป็นสองรองใครครับ
นั่นสิครับ เเคบได้ใจมาก ตอนเทสต์ ผมได้เทสต์ระยะทางสั้นๆ เอง ไม่ได้กดไปไกล
ดูทาทางเจ้าของโชว์รูมเค้าจะไม่ค่อยอยากให้เทสต์เท่าไหร่ (ก็เข้าใจนะว่าลูกค้าเยอะ ... เเต่คุณก็อย่ามักง่ายรวบคิวสิค๊าบบบ)
ตอนเเรกจะให้นั่งเป็นผู้โดยสารไปกับคนที่เค้าจะมาเทสต์ด้วยซ้ำ ...
ก็เลยบอกเจ๊เเกไปว่า ผมมาซื้อรถไปขับ ไม่ได้ซื้อไปนั่ง
โดนเจ๊เเกค้อนใหญ่ ... ขับออกมาดูเซลส์เค้าก็ไม่คอ่ยสบายใจ
ก็โอเค ไม่เป้นไร วนกลับก็ได้ กลายเป็นไม่ได้กดซะงั้น
เห็นลางไม่ดีตั้งเเต่ไปขอจองละ ... สุดท้ายเลยไปจบที่อื่นเเทน
ตอนนี้ก็พยายามปรับลักษณะการขับขี่เพื่อรอรับกับเจ้าปาอยู่ครับ เปลี่ยนเอาวิชของผบ.มาใช้เเทนซีวิค
เกิดใช้เจ้าปาเเล้วเผลอสาดเข้าโค้งล่ะยุ่งเลย งานเข้าหนักเเน่ๆ