pordtriton
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:50:06 pm » |
|
นาน ๆ เป็นที หรือว่า 3 วันดี 4 วันไข้ครับ ครับจะเป็นตอนเครื่องเย็น รถใหม่5เดืออน ดันรางไอฟิดแต่อาการมีมาก่อนจะใส่ดันรางครับ ไม่รู้แก้ยังไง สมาร์ทเกจก็เช็คไม่ได้ครับ งงมาก
เดินเบาตัวเปล่าหรือเปิดแอร์อะครับ ดันรางก็มีส่วนนะแต่อาจไม่ใช่ต้นเหตุ ของผมก็ลงดันรางไอฟริต(รุ่นบุกเบิก)มีบ้างบางครั้งแต่เป็นสักพักแล้วก็หายไป ถ้าไม่ค้างรอบนานคงไม่น่าจะมีอะไรที่สร้างปัญหา ดันรางที่เราใช้บางครั้งสัญญาณขาเข้าที่ECMรับมันมักจะแปลงเยอะจากความเป็นจริงอาจมีบ้างที่อาจสร้างพฤติกรรมแปลกให้เห็น......................ถ้าจะให้สบายใจลองถอดดันรางเดินเบาตัวเปล่าบนเงื่อนไขที่เจอปัญหาดูอะครับ อย่างน้อยก็ตัดจำเลยไปหนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
...
Full Member
like: 63
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1406
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:05:16 pm » |
|
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pordtriton
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 12:33:46 am » |
|
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:19:50 am » |
|
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง ถามเพิ่มอีกหน่อย กรองอากาศยังเดิมอยู่ หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้ ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย เพราะหากเล่นไม่เกิน 24 PSI ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode " ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:22:26 am » |
|
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ
เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:24:24 am » |
|
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ
เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต ดีนะของพี่ก็โต แต่โบไม่ใหญ่ อิ อิ เลยยังไม่ติด....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pordtriton
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:00:14 am » |
|
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ
เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต ดีนะของพี่ก็โต แต่โบไม่ใหญ่ อิ อิ เลยยังไม่ติด.... ลองไล่ระบบไอเสียใหม่ดิครับ ใหญ่สั้นเน้นออกเร็ว.....รับรองกดปรู๊ดบูสต์ฟาดโค๊ตเด้งทันที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TON_2335
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 457
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 09:56:38 am » |
|
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง ถามเพิ่มอีกหน่อย กรองอากาศยังเดิมอยู่ หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้ ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย เพราะหากเล่นไม่เกิน 24 PSI ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode " ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน i-frit จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง i-frit ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้ น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:27:48 pm » |
|
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง ถามเพิ่มอีกหน่อย กรองอากาศยังเดิมอยู่ หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้ ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย เพราะหากเล่นไม่เกิน 24 PSI ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode " ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน i-frit จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง i-frit ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้ น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ จะหลอก air flow กันอีกแล้วหรอ ระวังมันหลอกกลับจะหลอนกว่านะ อิ อิ บอกให้ใช้กรองเดิมนั้นแหละ ของพี่ยังอยู่ทั้งใยแก้วและกรองเดิม เลยครับ เร็วแรงไปก็ใช้ว่าจะดีสำหรับแรงบิดรอบต่ำ กับการใช้งานประจำวัน แต่ถ้าเน้นรอบสูงตลอดนั้นอีกเรื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:35:59 pm » |
|
รถผมกรองอากาศเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:38:45 pm » |
|
กรองเดิม กับสูตรทำหนวดปลาหมึก ยังไม่ลองสักที เพราะเท่าที่มีก็ยังไม่เจออาการใดๆครับ (กับกรองเดิม ดูแลเป่าลมทุกระยะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TON_2335
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 457
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 02:34:44 pm » |
|
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง ถามเพิ่มอีกหน่อย กรองอากาศยังเดิมอยู่ หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้ ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย เพราะหากเล่นไม่เกิน 24 PSI ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode " ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน i-frit จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง i-frit ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้ น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ จะหลอก air flow กันอีกแล้วหรอ ระวังมันหลอกกลับจะหลอนกว่านะ อิ อิ บอกให้ใช้กรองเดิมนั้นแหละ ของพี่ยังอยู่ทั้งใยแก้วและกรองเดิม เลยครับ เร็วแรงไปก็ใช้ว่าจะดีสำหรับแรงบิดรอบต่ำ กับการใช้งานประจำวัน แต่ถ้าเน้นรอบสูงตลอดนั้นอีกเรื่องครับ แค่ลองใช้ครับป๋านะ ตอนนี้เปลี่ยนกรองเดิมแล้วรู้สึกว่าคันเร่งมีน้ำหนักขึ้นไม่เบาเหมือนเมื่อก่อน ใช้ซักอาทิตย์แล้วเปลี่ยนของair flow เดิมเข้าไป เปรี ยบเทียบดูก็รู้แล้วครับ ว่าเซนเซอร์หลอกเครื่อง หรือหรอกตัวเอง555 ล้อกันเล่น ไม่เจอป๋านะนานแล้วครับ คิดถึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 17, 2012, 11:35:40 am » |
|
เมือคืนกด บูท มา ก็ขึ้นแล้ว อะครับ ชักจะเริ่มขึ้น บ่อย ขึ้นละ แอร์โพร์พังหรือเปล่า ><
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:29:37 pm » |
|
ลองเอารถไปตรวจสองแอร์โฟว์ดู ว่ามันรับค่าได้เท่าไหร่ในศูนย์ดูครับ ว่ามันรับสัญญานขาเข้าได้เท่าไหร่ ถ้ามันผิดปรกติ ลองเอาแอร์โฟว์อะไหล่ มาเทสดูไม่ยากครับ ถ้าไม่หาย ก็ทำการแค๊มแอร์โฟว์เอาครับ หรือจูนแอร์โฟว โดยหากล่องหมุนราคาไม่แพงมาใส่ดู ครับ ถ้าจูนเป็นหรือเล่นได้ จะได้อะไร แถมมาอีกในเรื่องความแรงครับ น้าวุฒิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|