Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลการเข้าพบผู้บริหาร MMTH วันที่ 30 มกราคม 2555  (อ่าน 39189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Leopard
เย็นศิระเพราะพระบริบาล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา


« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 10:36:48 am »

ขอบคุณป๋าทุกท่านครับ ที่สละเวลา ไปสะท้อนปัญหาของลูกค้าให้บริษัททราบ ส่วนบริษัทจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ ก็แล้วแต่เขา ทำอย่างไร ได้อย่างนั้นครับ บริษัทมีบุคลากรและนโยบายแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมสถานะของบริษัทถึงอยู่ได้แค่นี้ เฮ้อ...

 lala
บันทึกการเข้า

ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา
SKPG
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 10:52:16 am »

เป็นกำลังใจให้ครับ ขอบคุณครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า
tierak
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:15:18 am »

สวัสดีครับ
ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ป๋าๆ ทุกท่านในวันนี้นะครับ ทั้งที่ไปกัน และส่งกำลังใจมาให้

ไม่ต้องยืดยาว มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เราได้เข้าพบผู้บริหาร ทั้งหมด 6 คนครับ มีฝ่ายขาย ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายCall Center ที่เหลือก็ผู้ประสานงานครับ

ประเด็นแรก เรื่องการส่งมอบรถช้ากว่ากำหนด

คำตอบ มีปัญหาเรื่องอะไหล่ในการผลิต จากผู้ผลิตอะไหล่ ทำให้รถที่ประกอบต้องใช้อะไหล่จากญี่ปุ่นหรือผู้ผลิตอื่น
พอประกอบเสร็จ รถที่ได้ก็มีอะไหล่จากหลายส่วนที่ต่างจากเดิม ทำให้มีปัญหาในการจ่ายแจ้งจ่ายภาษี ทำให้ล่าช้ากว่าเดิม
ส่วนเรื่องที่ส่งมอบรถไม่ทันนั้น ทาง MMTH ส่งจดหมายถึงดีลเลอร์แจ้งว่าส่งมอบรถไม่ทันแล้ว แต่ดีลเลอร์ไม่ได้บอกลูกค้าทราบ(เอง)

แนวทางแก้ไขปัญหา ตอนนี้ให้พวกเราทุกคนที่จองรถก่อน 1 ม.ค. 2555 ช่วยกันติดต่อไปที่CallCenter แล้วส่งFax สำเนาใบจองเข้าไป
เพื่อให้ทาง MMTH เร่งดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหา (แต่จะได้เมื่อไหร่นั่น ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ)
เรื่องรถลากที่ไม่เพียงพอตอนนี้ ทาง MMTH ทำงาน 24 ชั่วโมง เร่งอยุ่ครับ (จริงๆไม๊ ไม่รู้ ตรวจสอบไม่ได้ครับ)

ประเด็นที่สอง เรื่องการชดเชยจากการส่งมองรถล่าช้า 
ทางผู้เข้าประชุมแจ้งถึงผลกระทบต่างๆ เช่น การต้องนั่งแท๊กซี่ระหว่างรอรถที่ไม่ได้ตามกำหนด การที่ดอกเบี้ยขยับขึ้น

แนวทางแก้ไขปัญหา MMTH ขอรับเรื่องนี้ไปประชุมและจะมีการให้คำตอบว่าจะให้การชดเชยอย่างไร เมื่อไหร่ (ซึ่งอันนี้ก็ไม่ชัดเจน)

ประเด็นที่สาม เรื่องการตัดอุปกรณ์มาตรฐานออกไป
แนวทางแก้ไขปัญหา MMTH บอกว่าเป็นสิทธิที่จะสามารถตัดอุปกรณ์ที่คิด(เอาเอง)ว่าไม่จำเป็นออกไปได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
และเป็นเรื่องของต้นทุนการผลิต (ส่วนตัวฟังแล้วไม่โอเคมากๆ)

ประเด็นที่สี่ เรื่องบริการหลังการขาย เรื่องการเคลมอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานต่างๆของรถ
แนวทางการแก้ไขปัญหา MMTH แจ้งว่าหลักเกณฑ์แบ่งเป็น 3 กรณี
1. ศูนย์พิจารณาเห็นว่าสามารถเคลมได้เลยทันที
2. ศูนย์พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่ชัดเจน สามารถแจ้งมาที่ MMTH เพื่อขอให้พิจารณาตัดสินว่าให้เคลม หรือไม่ให้เคลม
3. ศูนย์พิจารณาเห็นว่าเคลมไม่ได้
อันนี้ก็แล้วแต่ว่าป๋าฯ มีปัญหายังไง แล้วรับทราบไว้ว่าเรามีสิทธิขอข้อ 2. ได้นะครับ อย่าไปยอมง่ายๆ ครับ

เรื่องที่น่าสนใจครับ
ทางMMTH แจ้งว่าลมยางที่เติมไว้เมื่อผลิตรถเสร็จจะเติมไว้ 70 ปอนด์ และทางศูนย์ฯ จะต้องปล่อยลมเมื่อส่งมอบรถให้ลูกค้า
เรื่องนี้สำคัญเพราะอาจทำให้ยางระเบิดได้ครับ ป๋าๆ อย่าลืมตรวจสอบกันก่อนขับรถออกมานะครับ

เอกสารทุกฉบับที่ส่งมาให้ผมทางเมลล์และPM ผมได้สำเนาให้ทาง MMTH ไปแล้วนะครับ

ยังไงก็แล้วแต่ผมก็ต้องขออภัยด้วยครับถ้าขาดตกบกพร่องอะไรไป และหวังว่าสิ่งที่ทุกท่านทำในวันนี้จะช่วยให้อะไรๆดีขึ้น

ความเห็นส่วนตัวทิ้งท้ายครับ จากที่ฟังมาตลอด 2ชั่วโมง30นาที สรุปได้ว่าทาง ?MMTH ขาดการประสานงานที่ดีพอกับศูนย์บริการ
ขาดการตรวจสอบมาตรฐานของศูนย์บริการ และสุดท้าย ขาดการสื่อสารที่ดีมากพอกับลูกค้าของตนเอง

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและป๋าๆ ท่านใดที่มีรายละเอียดมากกว่าที่ผมจำได้ รบกวนด้วยครับ

ไม่ชอบการตอบแบบข้อผมเน้นนี้เลย ถ้าตอบได้แค่นี้ MMTH คงถอยหลังลงคลองไปอีก นโยบารด้านการบริการที่บอกจะพัฒนาาาาาาาาาาาาา อย่าหวัง
บันทึกการเข้า

พูดเพียงครึ่งในสิ่งที่คิด ย่อมดีกว่าคิดเพียงครึ่งในสิ่งที่พูด
Mitzu_write54
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170



« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 12:53:29 pm »

เป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ...... like  like  like
บันทึกการเข้า

"ลูกจ้างรัฐ"  ครับผม
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 01:03:08 pm »

ไม่ชอบการตอบแบบข้อผมเน้นนี้เลย ถ้าตอบได้แค่นี้ MMTH คงถอยหลังลงคลองไปอีก นโยบารด้านการบริการที่บอกจะพัฒนาาาาาาาาาาาาา อย่าหวัง

รู้สึกเหมือนกันครับ มีอีกหลายอย่างที่เรารู้สึกกันได้ว่าระบบการทำงานขององค์กรนี้ไม่มีความ Flow ในด้านของ Process และ Information ในการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจเเละในด้านของความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ...

มีหลายอย่างที่ฟังเเล้วป๋าๆที่นั่งอยู่ในนั้น ก็รู้สึกว่ามันขัดหู (ไม่ใช่ "คันหู" นะครับ 555) เพราะมันไม่สมเหตุสมผล ทั้งในเเง่ของกระบวนการผลิตเเละการบริหารงานองค์กร ...
ตรงนี้ก็แล้วเเต่กระบวนการภายในของเเต่ละองค์กรที่มีลักษณะการบริหารงานที่เเตกต่างกันออกไป จริงๆเเล้วก็ต้องบอกว่า ผมไม่เเคร์นะว่าภายในองค์กรของคุณจะบริหารงานได้เลิศเลอเพอร์เฟกต์ หรือจะชุ่ยห่วยเเตกเเค่ไหน ถ้าตราบใดที่คุณยังสามารถทำให้ลูกค้าพอใจได้ ... เเต่ที่เห็นเเละเป็นอยู่ มันไม่ใช่ !!

- - - - - - - - - - - - - - - - -

อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าจากการที่พวกเราได้เข้าไปร้องเรียนเมื่อวาน ก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทาง MMTH เริ่มหันมาใส่ใจกับลูกค้า เเละมาตรฐานของตัวเเทนจำหน่าย-ศูนย์บริการหลังการขาย มากกว่าเดิมไม่มากก็น้อย ...

ผมเองก็จะรอเหมือนกันครับ ว่าจะได้รับ Feed Back กลับมาเมื่อไหร่ อยากรู้เหมือนกันว่า MMTH จะมีความตื่นตัวกับการที่ผู้บริโภคเข้าไปร้องเรียนมาก-น้อยเเค่ไหน ถ้าป๋าๆ คนใดได้รับการติดต่อกลับก็อยากจะให้มาเเชร์ร่วมกันครับ

สำหรับป๋าๆ ที่จองก่อนสิ้นปี 54  อย่าลืมส่งข้อมูลการจองรถไปยังหน่วย Call Center นะครับ เค้าจะได้เร่งติดตามให้ .... สำหรับเบอร์ Fax และอีเมลล์นั้น คาดว่าน่าจะเป็น

http://www.mitsubishi-motors.co.th/en/company/index.php
หรือ
http://www.mitsubishi-motors.co.th/en/contact/index.php

ลองดูนะครับ เพราะทางหน่วยงานของ Call Center เเจ้งว่า Service Level ของการติดตามเรื่องที่ลูกค้าร้องเรียนเท่ากับ 100% ก็ต้องลองเชื่อเค้าดูล่ะครับ

สู้กันต่อไปครับป๋า 555

เครดิต / ขอบคุณ
- ป๋าเอ เป็นผู้ติดต่อเเละประสานจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
- ป๋าชาติ ป๋าโจ้ รถป๋าทั้งสองนี่เหยียบกันมันส์จรีงๆ ... เดี๋ยวไว้ผมได้เจ้าปาอ้วนก่อน จะขอคำชี้เเนะบ้าง
- ป๋าเเจ๊คครับ เสียงรัวชัตเตอร์ คมบาดใจมากกกกก เก็บภาพบรรยากาศมาซะครบเลย
- ป๋าโจ ป๋าเก่ง หัวหมู่ทะลวงฟันเลยนะเนี่ย ยกนิ้วให้เลยครับ 555555
- ป่าๆ ทุกท่านที่สนับสนุนข้อมูล เพื่อนำไปใช้ในการหารือครั้งนี้ และร่วมเป็นกำลังใจให้กันเสมอมาครับ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
J♥E ลำลูกกา
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 777



« ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 01:33:00 pm »

ขออภัยครับที่ update ล่าช้าเนื่องจากผมทำหน้าที่หัวหมู่ทะลวงฟัน(ยิบตา) ซะเป็นส่วนใหญ่เลยไม่ค่อยได้จด และขณะกำลังพยายามเขียนสรุปป๋าเอได้ Post มาแล้ว พออ่านที่ป๋าเอสรุปแล้วปรากฏว่าครอบคลุมทุกด้านครับ จะขอเสริมก็เพียงเรื่องการขนส่ง แม้ทาง MMTH ชี้แจงว่าได้ดำเนินการตลอด 24 ชม. แต่ถ้าจำนวนรถขนส่งเท่าเดิม ก็ไม่ทำให้ Productivity เพิ่ม ดังนั้นทีมเราก็เลยเสนอให้ MMTH เพิ่มจำนวนรถลากให้มากขึ้น ก็ไม่รู้ว่า MMTH จะรับไปปฏิบัติหรือไม่อย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 01:45:29 pm »

ขอบคุณแนวหน้าทุกท่านมากครับ

คำตอบที่ได้เหมือนเขาไม่ได้ฟังคำถามของป๋า ๆ เลยเนอะ

แต่เหมือนสคริปต์ที่เขียนไว้ว่าต้องตอบแบบนี้
บันทึกการเข้า
J♥E ลำลูกกา
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 777



« ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 02:03:55 pm »

เพิ่มเติมครับ เนื่องจากผมยังไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับน้องปา จึงไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาของน้องปามากพอที่จะต่อล้อต่อเถียงกับ MMTH มาก จึงเน้นเรื่องบริการก่อนและหลังการขาย ซะเป็นส่วนใหญ่ สรุปได้ว่า ทาง MMTH มีการตรวจสอบศูนย์บริการในทุกๆ ด้านอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในตัวสินค้าของพนักงานขาย การบริการ การตรวจสอบ check list ต่างๆ ก่อนการปล่อยรถให้ลูกค้า ฯลฯ แต่เท่าที่อ่านจากบอร์ด และที่ได้สัมผัสด้วยตนเอง ไม่เห็นว่าจะเป็นไปตามที่ MMTH ชี้แจง เช่นกรณีที่ป๋าท่านหนึ่งออกรถจากศูนย์ด้วยลมยาง 70 PSI (ถ้าหน่วยผิดขอโทษด้วย) จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ และคนในครอบครัวบาดเจ็บสาหัสนั้น ทาง MMTH ชี้แจงว่า "ที่ต้องเติมลมยางมากขนาดนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ยางซึมจนแบน หากจอดที่แหลมฉบัง กับใน Showroom เป็นเวลานาน แต่อย่างไรก็ตามก่อนจะส่งมอบรถให้ลูกค้า ทางเราก็มี Process ที่ให้ 0 ต้องตรวจสอบและปรับลมยางให้เหมาะสมก่อนส่งมอบรถให้ลูกค้า" จะเห็นได้ว่า "คำชี้แจงนี้" และ "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง" ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง และไม่ว่าเราจะสอบถามเรื่องต่างๆ ที่ไม่ชอบมาพากล เกิดขึ้นที่ 0 ทาง MMTH ก็จะออกตัวประมาณเดียวกันนี้ทุกครั้ง นั่นคือ "เรามีขั้นตอนการปฏิบัติเหล่านี้ชี้แจงให้ทุกๆ 0 ไปแล้ว..." ฝ่ายเทคนิคกล่าว!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2012, 02:12:51 pm โดย J?E » บันทึกการเข้า
doctormanny
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 02:16:12 pm »

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ ผมจะได้นำไปคุยกับเซลครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 02:18:42 pm »

ขออภัยครับที่ update ล่าช้าเนื่องจากผมทำหน้าที่หัวหมู่ทะลวงฟัน(ยิบตา) ซะเป็นส่วนใหญ่เลยไม่ค่อยได้จด และขณะกำลังพยายามเขียนสรุปป๋าเอได้ Post มาแล้ว พออ่านที่ป๋าเอสรุปแล้วปรากฏว่าครอบคลุมทุกด้านครับ จะขอเสริมก็เพียงเรื่องการขนส่ง แม้ทาง MMTH ชี้แจงว่าได้ดำเนินการตลอด 24 ชม. แต่ถ้าจำนวนรถขนส่งเท่าเดิม ก็ไม่ทำให้ Productivity เพิ่ม ดังนั้นทีมเราก็เลยเสนอให้ MMTH เพิ่มจำนวนรถลากให้มากขึ้น ก็ไม่รู้ว่า MMTH จะรับไปปฏิบัติหรือไม่อย่างไรครับ

นั่นล่ะครับป๋า ที่ผมเองก็ .... นะ เเต่ไม่อยากพูดอะไรมาก พี่เเกก็ย้ำว่า 24/7 อยู่ได้ ...
เเหมคุณ ไอ้ที่นั่งกันอยู่เค้าคงไม่เข้าใจว่ามันเป็น 7-11 หรอกคู๊ณณณณณ

ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ 24/7หรือไม่ ประเด็นคือ คุณมีหัวลากเท่าไหร่ ถ้าคุณมีหัวลากไม่เพียงพอ ต่อให้คุณเซ็ทเที่ยววิ่งตลอดทั้งวันทั้งคืน มันก็ไม่สามารถ serve ได้ตามเป้าหรอก
ขนาดวิ่ง 24/7 เเล้ว ยังไม่สามารถส่งรถได้ทันตามกำหนดเวลา ... มันยังไม่ชี้ชัดอีกเหรอว่าปัญหาของคุณมันคือจำนวนของหัวลาก ไม่ใช่จำนวนรอบของการวิ่งรถ

--------------------------------------------------

เอาง่ายๆครับ เรื่องพื้นฐานเลย ..... ขนาดข้างใน MMTH เอง ผู้บริหาร ยังไม่รู้จักกันเลยครับ

ไอ้เรื่องเเบบเนี้ยะ ฝ่าย After Sale ควรจะเข้ามาเป็นเเม่งาน ... เเต่ในคณะผู้บริหารที่เข้ามา ไม่มีใครทำด้าน After Sale สักคน ที่เกี่ยวข้องที่สุดเป็นเเผนกคอลเซ็นเตอร์ เเค่นั้นเอง ...

จำลองบทสนทนาได้ดังนี้ครับ พอถามลงลึกเข้าไปถึงการประกัน / เคลมอะไหล่หลังการขาย ...
นาย A ::  "ผมดูทางด้าน Field Technical ไม่ใช่ ทางด้าน Aftersale"
นาย B :: "อ้าว คุณไม่ได้ทำ Aftersale เหรอ " ออกอาการ งงๆ แล้วก็หันไปพูดกับนายญี่ปุ่น บอกว่า ฝ่าย Aftersale ไม่ได้เข้ามาร่วมด้วย
นายญี่ปุ่น :: "อ้าวเเล้วใครล่ะที่ดูเรื่อง Aftersale" (ถามเป็นอังกฤษ)
นาย A ::  สาโรจซัง ...

นึกในใจครับ ....
เออ .... ที่พวกกูยิงมาตั้งนาน ...

ผิดตัวเหรอวะเนี่ยยย

เวรกรรมเเท้ๆๆ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 02:32:24 pm »

ขออภัยครับที่ update ล่าช้าเนื่องจากผมทำหน้าที่หัวหมู่ทะลวงฟัน(ยิบตา) ซะเป็นส่วนใหญ่เลยไม่ค่อยได้จด และขณะกำลังพยายามเขียนสรุปป๋าเอได้ Post มาแล้ว พออ่านที่ป๋าเอสรุปแล้วปรากฏว่าครอบคลุมทุกด้านครับ จะขอเสริมก็เพียงเรื่องการขนส่ง แม้ทาง MMTH ชี้แจงว่าได้ดำเนินการตลอด 24 ชม. แต่ถ้าจำนวนรถขนส่งเท่าเดิม ก็ไม่ทำให้ Productivity เพิ่ม ดังนั้นทีมเราก็เลยเสนอให้ MMTH เพิ่มจำนวนรถลากให้มากขึ้น ก็ไม่รู้ว่า MMTH จะรับไปปฏิบัติหรือไม่อย่างไรครับ

นั่นล่ะครับป๋า ที่ผมเองก็ .... นะ เเต่ไม่อยากพูดอะไรมาก พี่เเกก็ย้ำว่า 24/7 อยู่ได้ ...
เเหมคุณ ไอ้ที่นั่งกันอยู่เค้าคงไม่เข้าใจว่ามันเป็น 7-11 หรอกคู๊ณณณณณ

ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ 24/7หรือไม่ ประเด็นคือ คุณมีหัวลากเท่าไหร่ ถ้าคุณมีหัวลากไม่เพียงพอ ต่อให้คุณเซ็ทเที่ยววิ่งตลอดทั้งวันทั้งคืน มันก็ไม่สามารถ serve ได้ตามเป้าหรอก
ขนาดวิ่ง 24/7 เเล้ว ยังไม่สามารถส่งรถได้ทันตามกำหนดเวลา ... มันยังไม่ชี้ชัดอีกเหรอว่าปัญหาของคุณมันคือจำนวนของหัวลาก ไม่ใช่จำนวนรอบของการวิ่งรถ

--------------------------------------------------

เอาง่ายๆครับ เรื่องพื้นฐานเลย ..... ขนาดข้างใน MMTH เอง ผู้บริหาร ยังไม่รู้จักกันเลยครับ

ไอ้เรื่องเเบบเนี้ยะ ฝ่าย After Sale ควรจะเข้ามาเป็นเเม่งาน ... เเต่ในคณะผู้บริหารที่เข้ามา ไม่มีใครทำด้าน After Sale สักคน ที่เกี่ยวข้องที่สุดเป็นเเผนกคอลเซ็นเตอร์ เเค่นั้นเอง ...

จำลองบทสนทนาได้ดังนี้ครับ พอถามลงลึกเข้าไปถึงการประกัน / เคลมอะไหล่หลังการขาย ...
นาย A ::  "ผมดูทางด้าน Field Technical ไม่ใช่ ทางด้าน Aftersale"
นาย B :: "อ้าว คุณไม่ได้ทำ Aftersale เหรอ " ออกอาการ งงๆ แล้วก็หันไปพูดกับนายญี่ปุ่น บอกว่า ฝ่าย Aftersale ไม่ได้เข้ามาร่วมด้วย
นายญี่ปุ่น :: "อ้าวเเล้วใครล่ะที่ดูเรื่อง Aftersale" (ถามเป็นอังกฤษ)
นาย A ::  สาโรจซัง ...

นึกในใจครับ ....
เออ .... ที่พวกกูยิงมาตั้งนาน ...

ผิดตัวเหรอวะเนี่ยยย

เวรกรรมเเท้ๆๆ
นั่นล่ะคับถามเรื่องบริการทั้งก่อนและหลังการขาย..แต่ดันเอาเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคมานั่งตอบเราซะตั้งนาน..ขนาดพวกเดียวกันยังไม่รู้จักกันเลย(ปล.ผมรู้นะว่าพวกคุณเข้ามาอ่านดูในเว็บเราอยู่เสมอ..แล้วอย่าลืมสัญญาอะไรไว้ถ้าครบกำหนดแล้วไม่ทำล่ะก็..เดี๋ยวจะจัดเต็มให้อีกรอบ)
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 03:46:38 pm »

จัดชุดใหญ่เลยครับ คราวนี้ขอร่วมด้วย คราวที่แล้วต้องขออภัยที่ไม่ได้ไป
พอดีกำลังเดินทางกลับจากเชียงใหม่ แต่ก็ติดตามตลอด
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
kiti
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 04:06:30 pm »

หลังจากไป MMTH กลับมา ผมก็โทรหาเซลล์เลยครับ เชื่อหรือเปล่า โทรไปทุกครั้งต้องแนะนำตัวตลอดเซลล์จำไม่ได้สักครั้งเหนื่อยจริง ๆๆๆ
และขอโทษผมตลอดอ้างว่าลืมครับไม่ได้โทรแจ้งเรื่องกำหนดรับรถ และให้คำตอบผมไม่ได้ด้วย บอกขอติดต่อหัวหน้าก่อนและจะแจ้งกลับ ผมก็รอครับไม่โทรมาอีก
ผมโทรไปหา ผจก.เลยครับ ในศูนย์เลี่ยงที่จะให้ผมติดต่อกับ ผจก.ขอเบอร์ก็บอกไม่มี ทำงานกันอย่างไงไม่มีเบอร์ ผจก.ศูนย์ และให้ผมติดต่อไปอีกศูนย์ซึ่งเป็น สนง.ใหญ่
และผมก็โทรไปครับ ชี้แจงผมอ้างว่า MMTH มีปัญหาน้ำท่วม ขาดอะไหล่บ้าง ยังไม่มีกำหนดรับรถแน่นอน
ทั้งที่เซลล์บอกรถเสร็จรอส่ง ผมก็ต้องการใช้รถจึงยื่นคำขาด ให้เวลา 7 วัน ไม่งั้นถอนจอง และผมก็รอทาง MMTH ที่จะตรวจสอบให้อีกครั้งด้วย บอกว่าขอเวลา 2 วัน ผมจะรอดู
ผมก็แจ้งว่าหาก 7 วันไม่ได้จะชดเชยผมยังไง ศูนย์บอกว่า ให้ขอมาจะประสานขอของแถมให้แต่ไม่รับปาก
ผมคิดว่าไม่เอาดีกว่าของแถมเพิ่ม เพราะหากไม่ได้ภายใน 7 วัน ก็ไม่รู้ต้องรอนานอีกถึงเมื่อไหร่ กำลังตัดสินใจอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
zax_hardcore
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #58 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 04:15:37 pm »

ต้องขอบคุณพี่น้องทุกคนที่สละเวลาเป็นตัวแทนของทางกลับ ที่ไปออกเสียงและเป็นหน้า เป็นตา
เป็นตัวตาย และตัวแทน เพื่อให้ทาง MMTH รู้ว่าไม่ใช่สักแต่ผลิต สักแต่ขาย หรือประกาศว่าส่งตรงเวลา

ควรที่จะมองกับมาที่ผู้บริโภคด้วยคับ และยิ่งตัวสินค้าเอง ไม่ใช่ บาท สองบาทคับ
เป็นล้าน............................คับ....คนเรากว่าจะผลิตเงินมาได้ก็ไม่ใช่ง่าย ต้องเก็บหอมลอบริศ
เก็บเล็กผสมน้อย

ช่วงดูแลกันบางคับบบบบบบ

ขอบคุณทีมงานอีกครั้งหนึ่งที่สละเวลาไปเป็นตัวแทนคับ good good
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 04:18:28 pm »

เสียดายที่ยังไม่ได้ "ตัวผู้ประสานงานของ mmth" สำหรับเว็บนี้ ถ้ามีข้อนี้ข้อเดียวอย่างอื่นสามารถ feedback ตามไปภายหลังได้


ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านที่เสียสละ หวังว่าคงสะกิด mmth ได้บ้าง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 20 คำสั่ง