MMTH เพิ่งโทรมาเมื่อห้านาทีที่แล้ว ... แจ้งว่าออร์เดอร์ผมต้องรออีกหนึ่งเดือน ประมาณเกือบๆต้นมีนาฯ
ถามสาเหตุว่าทำไม เพราะผมจองไปเมื่อ 5 พ.ย. 2554 ซึ่งถ้าตามกำหนดเวลามันจะเป็นสีเดือนพอดี
แต่ทางปลายสายได้แต่บอกขอโทษ และบอกว่าเป็นปัญหาทางด้ายโปรดักชั่น ...
ผมถามกลับไปว่า แล้วทำไมบางเคสจองหลังผมแล้วถึงได้รถรับรถภายในเดือนนี้ ... เขาตอบว่ามันเป็นเคสๆไป แต่ผมก็ไม่เข้าใจอยู่ดี
ถามกลับไปว่าเป็นเพราะศูนย์แจ้งจองออร์เดอร์ผมช้าไปหรือป่าว เขาก็ตอบแบบกึ่งรับกึ่งสู้ ว่าอาจจะเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้
เขาโทรไปคุยกับเซลล์แล้ว แต่ปัญหามันอยู่ที่รถยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมาวันไหน จะติดตามให้ แต่คร่าวๆว่าประมาณอีก 1 เดือน!!! ผมว่าผมรับไม่ได้
ถามถึงดอกเบี้ยที่ไฟแนนซ์ปรับขึ้นไปเพราะกำหนดระยะเวลาเกินหนึ่งเดือน เขาตอบว่าขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์ว่าจะต่อรองกับไฟแนนซ์ให้ผมได้หรือไม่
ถ้าไม่ได้ศูนย์จะพิจารณาเองว่าจะชดเชยอะไรให้ผม ทุกอย่างเหมือนจะให้ผมไปคุยกับ เซลล์ กับศูนย์ กับไฟแนนซ์เอง
ถามถึงในที่ประชุมรับปากที่จะหาทางเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากรอรถนาน มีต้นทุนที่ไม่ควรเสียเกิดขึ้น ได้ข้อสรุปหรือยัง?
เขาบอกว่าส่งเรื่องให้ประธานพิจารณา ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้
สรุปหลังจากกลับมาจาก MMTH ผมได้รับข่าวร้ายมากกว่าข่าวดี เซ็งมากๆ แต่ไม่รู้จะทำอะไรอย่างไรดี