ขออภัยครับที่ update ล่าช้าเนื่องจากผมทำหน้าที่หัวหมู่ทะลวงฟัน(ยิบตา) ซะเป็นส่วนใหญ่เลยไม่ค่อยได้จด และขณะกำลังพยายามเขียนสรุปป๋าเอได้ Post มาแล้ว พออ่านที่ป๋าเอสรุปแล้วปรากฏว่าครอบคลุมทุกด้านครับ จะขอเสริมก็เพียงเรื่องการขนส่ง แม้ทาง MMTH ชี้แจงว่าได้ดำเนินการตลอด 24 ชม. แต่ถ้าจำนวนรถขนส่งเท่าเดิม ก็ไม่ทำให้ Productivity เพิ่ม ดังนั้นทีมเราก็เลยเสนอให้ MMTH เพิ่มจำนวนรถลากให้มากขึ้น ก็ไม่รู้ว่า MMTH จะรับไปปฏิบัติหรือไม่อย่างไรครับ
นั่นล่ะครับป๋า ที่ผมเองก็ .... นะ เเต่ไม่อยากพูดอะไรมาก พี่เเกก็ย้ำว่า 24/7 อยู่ได้ ...
เเหมคุณ ไอ้ที่นั่งกันอยู่เค้าคงไม่เข้าใจว่ามันเป็น 7-11 หรอกคู๊ณณณณณ
ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ 24/7หรือไม่ ประเด็นคือ คุณมีหัวลากเท่าไหร่ ถ้าคุณมีหัวลากไม่เพียงพอ ต่อให้คุณเซ็ทเที่ยววิ่งตลอดทั้งวันทั้งคืน มันก็ไม่สามารถ serve ได้ตามเป้าหรอก
ขนาดวิ่ง 24/7 เเล้ว ยังไม่สามารถส่งรถได้ทันตามกำหนดเวลา ... มันยังไม่ชี้ชัดอีกเหรอว่าปัญหาของคุณมันคือจำนวนของหัวลาก ไม่ใช่จำนวนรอบของการวิ่งรถ
--------------------------------------------------
เอาง่ายๆครับ เรื่องพื้นฐานเลย ..... ขนาดข้างใน MMTH เอง ผู้บริหาร ยังไม่รู้จักกันเลยครับ
ไอ้เรื่องเเบบเนี้ยะ ฝ่าย After Sale ควรจะเข้ามาเป็นเเม่งาน ... เเต่ในคณะผู้บริหารที่เข้ามา ไม่มีใครทำด้าน After Sale สักคน ที่เกี่ยวข้องที่สุดเป็นเเผนกคอลเซ็นเตอร์ เเค่นั้นเอง ...
จำลองบทสนทนาได้ดังนี้ครับ พอถามลงลึกเข้าไปถึงการประกัน / เคลมอะไหล่หลังการขาย ...
นาย A :: "ผมดูทางด้าน Field Technical ไม่ใช่ ทางด้าน Aftersale"
นาย B :: "อ้าว คุณไม่ได้ทำ Aftersale เหรอ " ออกอาการ งงๆ แล้วก็หันไปพูดกับนายญี่ปุ่น บอกว่า ฝ่าย Aftersale ไม่ได้เข้ามาร่วมด้วย
นายญี่ปุ่น :: "อ้าวเเล้วใครล่ะที่ดูเรื่อง Aftersale" (ถามเป็นอังกฤษ)
นาย A :: สาโรจซัง ...
นึกในใจครับ ....
เออ .... ที่พวกกูยิงมาตั้งนาน ...
ผิดตัวเหรอวะเนี่ยยย
เวรกรรมเเท้ๆๆ