เวลา 16.30 น. ยังไม่มีใครโทรกลับ ผมจำเป็นต้องโทรหาอีกครั้งนึง ในใจคิดว่า ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง หรือไม่ได้ความยังไง ก็จะเปลี่ยนยี่ห้อแล้ว เหมือนง้อจะซื้อยังไงไม่รู้
พอผมโทรไป เซลล์ก็บอกว่า กำลังจะโทรหาพี่พอดี (แหม..พูดเหมือนเซลล์มิตซูเลยนิ)
เซลล์บอกว่ามีของพอดี ผมก็สั่งเลย พร้อมทวนรุ่นอีกครั้งว่า เอา AC-752 สีดำ ยาว 150 ซม.นะ
เซลล์ก็โอเค แล้วบอกเลขบัญชี
ขณะที่ผมกำลังโอนเงินนั้น เซลล์โทรกลับมาอีก ถามว่ารถพี่มีคานรึเปล่า ผมก็ถามว่า คานอะไร ถ้าคานตามยาว หรือราวหลังคาน่ะมี แต่ถ้าคานขวางไม่มี
เซลล์บอกว่า ถ้าไม่มีคาน ต้องซื้อคานเพิ่มอีก 2,800 บาท ผมบอกว่า ไม่ใช่แล้วมั๊ง รถผมมีคานตามยาวนะ ซึ่งคานขวางมันต้องมาพร้อมถาดแร็คไม่ใช่เหรอ
เซลล์บอกว่า มันต้องเจาะแล้วร้อยน๊อต........ ผมก็ตามว่าเจาะอะไร ร้อยน๊อตอะไร ผมสั่งแร็คหลังคานะ ถาดวางของนะ ไม่ใช่ราวหลังคา
?
เซลล์ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี บอกว่าเดี๋ยวพี่คุยกับคนทีรับผิดชอบเรื่องแร็คโดยตรงแล้วกัน (อ้าว....งั้นที่คุยมายืดยาว จนถึงขนาดสั่งของแล้ว โอนเงินแล้ว นี่ผมคุยกับคนไม่รู้เรื่องแร็คหรือนี่...........)
พนักงานอีกคนก็ถามผมว่า รถพี่มี "เรียลหลังคา" แล้วใช่มั๊ย ผมตอบว่าใช่ครับ รถ Pajero ตัว top ที่ผมถามถึงคือ คานขวาง มีให้หรือไม่ พนักงานคนนี้บอกว่ามี งั้นก็โอเค ตามนั้น
ทีนี้รออีก 2-3 วัน มาลุ้นกันอีกทีครับ ว่าจะได้ตามที่สั่งมั๊ย
เหนื่อยจริงๆครับ กับมาตรฐานพนักงานขายของบ้านเรา ไม่ว่าจะบริษัทใหญ่ระดับโลก หรือระดับ SME ก็ไม่ได้ต่างกันเลย