MMTH เพิ่งโทรมาเมื่อห้านาทีที่แล้ว ... แจ้งว่าออร์เดอร์ผมต้องรออีกหนึ่งเดือน ประมาณเกือบๆต้นมีนาฯ
ถามสาเหตุว่าทำไม เพราะผมจองไปเมื่อ 5 พ.ย. 2554 ซึ่งถ้าตามกำหนดเวลามันจะเป็นสีเดือนพอดี
แต่ทางปลายสายได้แต่บอกขอโทษ และบอกว่าเป็นปัญหาทางด้ายโปรดักชั่น ...
ผมถามกลับไปว่า แล้วทำไมบางเคสจองหลังผมแล้วถึงได้รถรับรถภายในเดือนนี้ ... เขาตอบว่ามันเป็นเคสๆไป แต่ผมก็ไม่เข้าใจอยู่ดี
ถามกลับไปว่าเป็นเพราะศูนย์แจ้งจองออร์เดอร์ผมช้าไปหรือป่าว เขาก็ตอบแบบกึ่งรับกึ่งสู้ ว่าอาจจะเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้
เขาโทรไปคุยกับเซลล์แล้ว แต่ปัญหามันอยู่ที่รถยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมาวันไหน จะติดตามให้ แต่คร่าวๆว่าประมาณอีก 1 เดือน!!! ผมว่าผมรับไม่ได้
ถามถึงดอกเบี้ยที่ไฟแนนซ์ปรับขึ้นไปเพราะกำหนดระยะเวลาเกินหนึ่งเดือน เขาตอบว่าขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์ว่าจะต่อรองกับไฟแนนซ์ให้ผมได้หรือไม่
ถ้าไม่ได้ศูนย์จะพิจารณาเองว่าจะชดเชยอะไรให้ผม ทุกอย่างเหมือนจะให้ผมไปคุยกับ เซลล์ กับศูนย์ กับไฟแนนซ์เอง
ถามถึงในที่ประชุมรับปากที่จะหาทางเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากรอรถนาน มีต้นทุนที่ไม่ควรเสียเกิดขึ้น ได้ข้อสรุปหรือยัง?
เขาบอกว่าส่งเรื่องให้ประธานพิจารณา ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้
สรุปหลังจากกลับมาจาก MMTH ผมได้รับข่าวร้ายมากกว่าข่าวดี เซ็งมากๆ แต่ไม่รู้จะทำอะไรอย่างไรดี... เซ็งเป็ดจริงๆครับ
อื่มตกลงระบบคิวของ MMTH เป็นแบบไหนกัน และศูนย์สั่งช้านี่ก็อีกเรื่อง ผมเห็นในรายงานสถานะรถของผม ผมก็เห็นว่า key เข้าระบบช้า อาจเป็นเพราะเงินที่วางมัดจำกับทาง MMTH จากทาง Finance ส่งไปล่าช้า ผมเดาเอานะ เพราะผมเห็นมีการบันทึกตัวเลขเงินโอนจาก Finance ในช่องหมายเหตุหน่ะ แต่ไงก็จารออีกนิด แต่ว่าถ้า Tailblazers ออกมาก่อนได้รถ ผมถอนจองไปเอาแน่ๆ