Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยุ่งไปกันใหญ่แล้วครับ  (อ่าน 20307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 02:37:19 pm »

รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี  ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์  ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว   เซ็งมากเลยครับ  เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ    สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
บอกแล้วไงป๋า  ว่ามีศูนย์ไว้ถ่าย นมค. ตามระยะก็พอ!

ครั้งหนึ่ง ศูนย์ใหญ่ชื่อดังแห่งถนนศรีนครินทร์  รถผมไฟโชว์  ทางศูนย์เคลีย์ไม่ได้  ทำไปทำมารถผมเข้า save mode วิ่งได้ไม่เกิน  30 กม/ชม.    เร็วขนาดแซงซาเล้งถีบไม่ได้ต้องยอมเบรค  แล้วคิดดูว่าทุเรสเต็ดขนาดไหน
พากันเข้าศูนย์  ทางช่างรื้อนู๊น นี่นั้น  เจอกล่องตัดต่อสายดันราง มือหมุน ยี้ห้อหนึ่ง(กล่องข้าวน้อย 1)   เขาบอก learning ไม่ได้เพราะติดกล่องพวกนี้  ให้ผมจัดการรื้อออก   พอทำอีกไม่ได้  ให้ผมรื้อทุกอีก 2-3 อย่าง  เพราะเขาบอกติดตรงนั้นตรงนี้    ผมเลยถามว่า ตกลงคุณช่างไม่รู้เรื่องใช้เครื่องมือไม่เป็นหรือเพราะผมต่ออุปกรณ์เพิ่มเติมกันแน่   หากรื้อมาหมดแล้วแมร่งแก้ไม่ได้   ดูดิมันจะออกทางไหน   สรุปรื้อหมด  แก้ไขไม่ได้  บอกกล่องหลักผมเสีย    ราคา  18000 บาท

ผมเลยบอกแน่ใจนะ  ตอนผมมายังดีๆ  ทำไมเสียแล้ว  เขาตอบว่ามันจังหวะพอดี  และเอากล่องใหม่มาเสียบก็ใช้ได้   ผมก็เลยบอกว่าก็จ้องใช้ได้ดิ  เพราะกล่องผมมันติด code อยู่   หากคุณเคลีย์ออกมันก็ใช้ได้   เขายืนยันว่าเสีย   ผมเลยบอกว่าผมจะไปซ่อมข้างนอก   เขาตอบว่าหากซ่อมมาจะลงประวัติว่ารถคันนี้กล่องเสีย  แต่ไปซ่อมเอง   หากมีปัญกาเกี่ยวกับกล่องจะขอปฎิเสธการรับผิดชอบ    ผมเลยบอกว่าผมยอมจ่ายเงินก็ได้ 18000 บาท   แต่หากผมเอาไปทำข้างนอกแล้วหายโดยไม่เปลี่ยนกล่องใหม่   คุณจะว่าอย่างไร   สรุปเป็นช่างคุณอ่อนประสบการณ์หรือไม่รู้เรื่องรถดี   ใช้เวลาหลายวันในการคำหาปัญหา  สุดท้ายมาคิดค่าแรงต่อชั่วโมงผมอีก  ผมไม่มีปัญหาเรื่องจ่ายเงิน  แต่หากผมแก้ไขได้  คุณต้องรับผิดชอบ  ค่าเสียเวลา ค่าเสียหาย  ค่าเสียความรู้สึก และสิ่งที่กรูรื้อไปทั้งหมด

สุดท้ายมีคนมาช่วย  โดยให้รับรถออกจากศูนย์ในสภาพนั้น   แล้วซ่อมข้างถนนนั้นแหละ   ใช้เวลา  15 นาที เสร็จ  ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม   กล่องผมใช้งานได้ปกติ    แล้วแบบนี้คืออะไร

เช้าวันรุ่งขึ้น   ก็กลับไปขอบคุณศูนย์นั้นอย่างนัก  และบอกไปเลยว่า  รถคันนี้ต้องการเพียงถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ   นอกเหนือจากนั้นที่ผมทำเล่นเพราะความพอใจส่วนตัวอย่ามาแตะรถผม   หากอะไรชิ้นไหนเสียจนต้องเคลม  ก็รีบจัดการทำตามหน้าที่ของคุณเท่าที่คุณทำได้ไป  จนหมดระยะประกันรถคันนี้ 

ตั้งแต่นั้นมา...............ก็อย่างที่เห็น   แต่งไปเรื่อย  เปลี่ยนทุกอย่างที่อยากทำ   ซ่อม  รื้อ กันเองด้วย service manual ที่ป๋าอ๊อดนั่งอ่านทุกวัน   จนจำได้แล้วว่าหน้าไหนพูดถึงเรื่องอะไร   ผมยังไม่อยากจำอาศัยอยากได้ส่วนใดโทรหากันเองและนัดทำกันเองครับ   

ศูนย์นี้เค๊าดีออกนะป๋า มีไอติมให้กินฟรีด้วยผมเคยยืนเถียงกับผจก.ฝ่ายซ่อมบำรุงเรื่องวิสาสะในการสลับอะไหล่ที่ไม่ตรงในรายการลงรถเราโดยไม่ขอความเห็เจ้าของรถ "ผลสรุปคือมันว่าใช้ไปก่อนเพราะตัวตรงรุ่นไม่มีหากมีปัญหาก็เอากลับมาเปลี่ยน ผมก็เลยให้มันเอา(รถ)กลับไปเปลี่ยนแล้วของตรงรุ่นมาค่อยเอา(รถ)เข้ามาใส่" อีตา"นพ"เนี่ยมันแถใช้ได้โชคดีที่เพื่อนๆเราหลายคันเข้าไปใช้โปรแกรมบำรุงรักษามาตรฐานแล้วยังไม่เจอปัญหา......อย่างที่บอกครับ มีดีที่ไอติมฟรีนี่แหละ ผมลาขาดเลยศูนย์นี้

เอ๊ะ คุ้นๆๆๆๆๆ ว่าศูนย์ใกล้ตัว 5555555555555
มีปัญหาปรึกษาป่าๆในบอร์ดก่อนดีกว่า อุ่นใจที่สุดดดดด  like like like like
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
Anake
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 03:19:51 pm »

อ่านแล้ว กลัว เข้าศูนย์ เลย ครับ  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

ทะเบียนเลขสมาชิก Pajero- Thailand_724
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 07:50:06 pm »

ปาผมมานอนที่บ้านแล้วครับ ก่อนอื่นต้องขอบคุณป๋านะ รัชดา มากๆได้โทรคุยกันเมื่อเช้า ไอ้เรื่องกล่องนี่แหละได้รู้อะไรมากๆ มันไม่ได้จะเสียง่ายๆยกเว้นช่างไม่รู้เรื่อง 0 มันจะให้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว พนักงานที่รับรถก็บอกกล่องเสีย กล่องช๊อตอยู่นั่น แล้วบอกว่ากล่องMY2011อัพโปรแกรมไม่ได้ ช่างอีกคนที่ดูแลเรื่องโปรแกรมจะลองอัพดู โดยให้ความเห็นว่าไหนๆกล่องมันก็เสียอยู่แล้ว แต่มีแค่MY2010 หัวหน้า0ซ่อม กะ พนง.รับรถก็ไม่ให้ทำ(สงสัยกลัวทำได้จะเสียหน้า) ผมเลยบอกเลยว่าอัพใหม่เลยเวอร์ชั่นไหนที่ทำให้เกียร์รถผมทำงานได้ ผมรับผิดชอบเอง(ผมอยากเอารถออกมาซ่อมกล่องเอง) ผลจากการลุ้นผ่านฉลุย ตัวแสดงสถานะเกียร์กลับมาทุกอย่าง โอเค (แล้วมันรีบบอกทำไมว่ากล่องช็อต) ถ้าไม่ได้ป๋านะคุยเรื่องระบบเรื่องกล่องให้ฟัง ผมคงเป็นตาสีตาสาจ่ายเงิน 18000 ไปแล้วละครับ  ตอนบ่ายได้คุยกับป๋านะอีก อาการที่เกิดนี่น่าจะเกิดจากการอัพROMไม่ผ่าน เกิดการ  interrupt หรือขัดจังหวะ ซึ่งน่าจะเป็นที่ตัวพับกระจกอัตโนมัติซึ่งเปิดระบบอยู่ ถ้าช่างคิดได้นิดนึงก็ปิดระบบนี้ก่อน น่าจะไม่เกิดปัญหา( ฟ้องโน่นฟ้องนี่อีรุงตุงนัง จนกล่องมันล็อค-อันนี้ผมคิดครับ)  ขอยืมคำเทห์ๆมาใช้หน่อยครับป๋านะ  รถดีๆเอาเข้าศูนย์ทำไม

ขอบคุณที่เป็นประโยช์นต่อเพื่อนสมาชิก   สรุปว่าใช้งานได้ดี  ไม่ยุ่งไปกันใหญ่แล้วนะครับ   สบายใจไม่เสียตังค์  เอามาเลี้ยงปลาดิบ  BBB! gang ดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า
peroeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:17:34 pm »

0ที่ผมเช็คระยะเคยให้ตั้งไฟหน้า ยังตั้งผิดเลยครับ ให้ตั้งไฟสูงขึ้นดันไปปรับช้ายขวาไม่โดนเองผมก็ไม่เชื่อนะว่าช่างที่0ไม่รู้เลยตั้งไฟหน้า ผมงงเลยอะว่าเป็นไปได้ขนาดนี้เลย

ถูกต้องเลยครับ ผมเอารถเข้า 0 หมื่นโหล ช่วงที่ช่างกำลังอัพ ECU ให้อยู่
ก็เข้าไปถามว่ารถรุ่นนี้ (MY11) ปรับไฟสูงต่ำตรงไหน (ยากลองภูมิช่างดู)
ช่างบอกว่า นี้งัยรูซ้ายขวานี้แหละปรับสูงต่ำใช้ไขขวงปรับได้เลย(เอ้ย มันปรับซ้าย ขวา ไม่ใช่เหรอ)
ช่างบอกว่า ซ้าย ขวา ปรับอัตโนมัติ โอ้ไปกันใหญ่แล้วครับพี่น้อง แต่ผมไม่ได้ให้เค้าทำให้นะครับ ทำเองดีกว่า

ผมรู้แล้วหละว่าปรับตรงไหน รู้จากบ้านเรานี้แหละ แต่ยากจะลองดูว่าว่าช่างรู้จริงหรือเปล่า ดูๆแล้วระดับหัวหน้างานเลยนะครับที่ตอบผม
หลังจากอัพ ECU เสร็จแล้ว ช่างคนเดิมนี้แหละครับขับรถไปล้่าง ก่อนจะล้างตัวรถช่างเปิดฝากระโปงหน้าเอาสายยางฉีดน้ำล้างห้องเครื่องครับ
มันล้างทำไมนี้ผมไม่ชอบเลย ผมอยู่ในห้องผักมองเห็นการทำงานทุกอย่าง ไม่ค่อยประทับกับ 0 นี้เท่าไหร่ ช่างไม่เก่ง
บันทึกการเข้า

ร้านพระยาปราบศึก โบ๊เบ๊ชั้น6 จำหน่ายเสื้อแฟชั่น เสื้อก้าม รับทำตามออเดอร์
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:47:49 pm »

0ที่ผมเช็คระยะเคยให้ตั้งไฟหน้า ยังตั้งผิดเลยครับ ให้ตั้งไฟสูงขึ้นดันไปปรับช้ายขวาไม่โดนเองผมก็ไม่เชื่อนะว่าช่างที่0ไม่รู้เลยตั้งไฟหน้า ผมงงเลยอะว่าเป็นไปได้ขนาดนี้เลย

ถูกต้องเลยครับ ผมเอารถเข้า 0 หมื่นโหล ช่วงที่ช่างกำลังอัพ ECU ให้อยู่
ก็เข้าไปถามว่ารถรุ่นนี้ (MY11) ปรับไฟสูงต่ำตรงไหน (ยากลองภูมิช่างดู)
ช่างบอกว่า นี้งัยรูซ้ายขวานี้แหละปรับสูงต่ำใช้ไขขวงปรับได้เลย(เอ้ย มันปรับซ้าย ขวา ไม่ใช่เหรอ)
ช่างบอกว่า ซ้าย ขวา ปรับอัตโนมัติ โอ้ไปกันใหญ่แล้วครับพี่น้อง แต่ผมไม่ได้ให้เค้าทำให้นะครับ ทำเองดีกว่า

ผมรู้แล้วหละว่าปรับตรงไหน รู้จากบ้านเรานี้แหละ แต่ยากจะลองดูว่าว่าช่างรู้จริงหรือเปล่า ดูๆแล้วระดับหัวหน้างานเลยนะครับที่ตอบผม
หลังจากอัพ ECU เสร็จแล้ว ช่างคนเดิมนี้แหละครับขับรถไปล้่าง ก่อนจะล้างตัวรถช่างเปิดฝากระโปงหน้าเอาสายยางฉีดน้ำล้างห้องเครื่องครับ
มันล้างทำไมนี้ผมไม่ชอบเลย ผมอยู่ในห้องผักมองเห็นการทำงานทุกอย่าง ไม่ค่อยประทับกับ 0 นี้เท่าไหร่ ช่างไม่เก่ง

สรุปว่าเจอช่างมิตซูของแท้
บันทึกการเข้า
peroeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 10:10:21 am »

0ที่ผมเช็คระยะเคยให้ตั้งไฟหน้า ยังตั้งผิดเลยครับ ให้ตั้งไฟสูงขึ้นดันไปปรับช้ายขวาไม่โดนเองผมก็ไม่เชื่อนะว่าช่างที่0ไม่รู้เลยตั้งไฟหน้า ผมงงเลยอะว่าเป็นไปได้ขนาดนี้เลย

ถูกต้องเลยครับ ผมเอารถเข้า 0 หมื่นโหล ช่วงที่ช่างกำลังอัพ ECU ให้อยู่
ก็เข้าไปถามว่ารถรุ่นนี้ (MY11) ปรับไฟสูงต่ำตรงไหน (ยากลองภูมิช่างดู)
ช่างบอกว่า นี้งัยรูซ้ายขวานี้แหละปรับสูงต่ำใช้ไขขวงปรับได้เลย(เอ้ย มันปรับซ้าย ขวา ไม่ใช่เหรอ)
ช่างบอกว่า ซ้าย ขวา ปรับอัตโนมัติ โอ้ไปกันใหญ่แล้วครับพี่น้อง แต่ผมไม่ได้ให้เค้าทำให้นะครับ ทำเองดีกว่า

ผมรู้แล้วหละว่าปรับตรงไหน รู้จากบ้านเรานี้แหละ แต่ยากจะลองดูว่าว่าช่างรู้จริงหรือเปล่า ดูๆแล้วระดับหัวหน้างานเลยนะครับที่ตอบผม
หลังจากอัพ ECU เสร็จแล้ว ช่างคนเดิมนี้แหละครับขับรถไปล้่าง ก่อนจะล้างตัวรถช่างเปิดฝากระโปงหน้าเอาสายยางฉีดน้ำล้างห้องเครื่องครับ
มันล้างทำไมนี้ผมไม่ชอบเลย ผมอยู่ในห้องผักมองเห็นการทำงานทุกอย่าง ไม่ค่อยประทับกับ 0 นี้เท่าไหร่ ช่างไม่เก่ง

สรุปว่าเจอช่างมิตซูของแท้


 like like like like
บันทึกการเข้า

ร้านพระยาปราบศึก โบ๊เบ๊ชั้น6 จำหน่ายเสื้อแฟชั่น เสื้อก้าม รับทำตามออเดอร์
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 06:56:36 pm »



ขอบคุณที่เป็นประโยช์นต่อเพื่อนสมาชิก   สรุปว่าใช้งานได้ดี  ไม่ยุ่งไปกันใหญ่แล้วนะครับ   สบายใจไม่เสียตังค์  เอามาเลี้ยงปลาดิบ  BBB! gang ดีกว่าครับ 
คร้าบ ปลาดิบไม่หร่อยมั้งป๋า ต้องน้องปลาสดๆสิครับ...(วันนี้ผมเอาน้ำยาUniversalที่เขาล้างContact
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 07:00:51 pm »

พิมพ์ยังไม่เสร็จมือดันไปEnterซะนี่ ต่อครับ เอามาทำความสะอาดแอร์โฟลว์เซนเซอร์ แล้วพาน้องปาไปวิ่งเล่น ขับสปอร์ตๆ เช็ดปลายท่อก่อนไป ขากลับมาดูยังสะอาดอยู่เลยครับเขม่าไม่มี ต่างกับก่อนล้างวิ่งนิดวิ่งหน่อยปลายท่อดำซะงั้น เล่าสู่กันฟังครับ
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 02:30:03 pm »

พิมพ์ยังไม่เสร็จมือดันไปEnterซะนี่ ต่อครับ เอามาทำความสะอาดแอร์โฟลว์เซนเซอร์ แล้วพาน้องปาไปวิ่งเล่น ขับสปอร์ตๆ เช็ดปลายท่อก่อนไป ขากลับมาดูยังสะอาดอยู่เลยครับเขม่าไม่มี ต่างกับก่อนล้างวิ่งนิดวิ่งหน่อยปลายท่อดำซะงั้น เล่าสู่กันฟังครับ
ถอดล้างหรือทำความสะอาดอย่างไรครับป๋า  อยากทำนะครับ เพราะรถผมสอึกๆ ควันดำ มาก ตอนออกตัวทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  อานที่ป๋าๆ โพส อาจเกิดจากแอร์โฟลว์ ทดลองขยับจับๆ มันหลวมจริงๆ แล้วทดลองวิ่งอาการดังกล่าวหายไป  เลยอยากถอดล้างทำความสะอาดตามที่ป๋าบอก
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 05:56:16 pm »

พิมพ์ยังไม่เสร็จมือดันไปEnterซะนี่ ต่อครับ เอามาทำความสะอาดแอร์โฟลว์เซนเซอร์ แล้วพาน้องปาไปวิ่งเล่น ขับสปอร์ตๆ เช็ดปลายท่อก่อนไป ขากลับมาดูยังสะอาดอยู่เลยครับเขม่าไม่มี ต่างกับก่อนล้างวิ่งนิดวิ่งหน่อยปลายท่อดำซะงั้น เล่าสู่กันฟังครับ
ถอดล้างหรือทำความสะอาดอย่างไรครับป๋า  อยากทำนะครับ เพราะรถผมสอึกๆ ควันดำ มาก ตอนออกตัวทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  อานที่ป๋าๆ โพส อาจเกิดจากแอร์โฟลว์ ทดลองขยับจับๆ มันหลวมจริงๆ แล้วทดลองวิ่งอาการดังกล่าวหายไป  เลยอยากถอดล้างทำความสะอาดตามที่ป๋าบอก
ก็แค่ปลดล๊อคขั้วปลั๊กแล้วดึงตัวปลั๊กออกมาก่อน แล้วใช้ไขควงคลายน๊อต2ตัวออก ขยับดึงเอาเจ้าAir flow senser ออกมาจะเห็นเซนเซอร์ตัวที่เหมือนหัวไม้ขีดไฟสีส้มๆน้ำตาล ประมาณนี้ และในตัวกระบอกมีเซนเซอร์คล้ายฟิวเซอร์ฟิวส์อยู่2เส้น ตรงที่เหมือนหัวไม้ขีดนั่น ใช้พวกสเปรย์ล้างคอนแทคที่เขาใช้ทำความสะอาดพวกอุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ ฉีดเลยครับ มีคอตต้อนบัด ก็ถูเบาๆก็ได้ครับ ส่วนตัวที่เป็นเส้นลวด2เส้น ผมใช้เป่าลมทำความสะอาดเอาครับเพราะน้ำยาล้างContactมันแห้งช้าจะเช็ดยาก เดี๋ยวเจ้าลวดสองเส้นนี่ขาด งานเข้าครับหลายตังค์โขอยู่ (เป่าห่างๆหน่อยนะครับ อย่าอัดBlowerตรงๆเดี๋ยวจะกลายเป็นเพิ่มปัญหา) กำลังหาซื้อน้ำยาล้างแอร์โฟลว์ที่ชื่อ Mass Air Flow อยู่ ประมาณ450บาท มาล้างอยู่ครับสำหรับเจ้าลวดเซนเซอร์นี่(แห้งเร็ว ไม่เหลือคราบ ว่างั้น) ล้างเสร็จประกอบกลับ ขันน๊อตให้แน่น เสียบปลั๊ก เสร็จครับ
หรืออยากเลินนิ่งด้วยตัวเองก่อนใช้งานลองแบบนี้เลยครับ อันดับแรกลดกระจกด้านคนขับลงก่อน ถอดกุญแจ ปิดประตู เข้าเกียร์P(พวงมาลัยตั้งตรงด้วยนะครับ) ปิดสวิทช์แอร์ บิดสวิชท์เตรียมสตาร์ทรถ
รอไฟเตือนดับก่อน(จะเหลือเฉพาะไฟที่จะดับหลังสตาร์ท)
สตาร์ทเครื่องปล่อยไปสัก10นาที หรือกะว่าเครื่องอุ่นแล้ว(ถ้าทำตอนเช้า) ห้ามเปิดประตูนะครับ ผมถึงให้ลดกระจกลงจะได้ยื่นมือเข้าไปสตาร์ทได้ไงครับ ไม่งั้นป๋าต้องนั่งเฝ้าในรถ  ร้อนนะครับ
กะว่าเครื่องเดินนิ่งเรียบดีแล้วก็ดับเครื่องถอดกุญแจ เปิดประตู เข้าไปสตาร์ทเครื่อง ขับออกไปเลยครับ
ลองดูครับเผื่อว่ามันจะดีขึ้น ผมทำทุกวันตอนก่อนออกไปทำงาน ติดเครื่องไว้ไปแต่งตัวเสร็จแล้วกลับมาดับเครื่อง เปิดประตูสตาร์ทรถ ขับออกไป
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 20 คำสั่ง