Patum370
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 448
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:15:30 pm » |
|
รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์ ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว เซ็งมากเลยครับ เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
|
|
|
GluaYz
Jr. Member
like: 28
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 542
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:33:15 pm » |
|
เอาใจช่วยครับ ขอให้เจอช่างใจดี จะได้เครมกันไป : )))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:35:58 pm » |
|
เป็นกำลังใจครับ
ถ้าไม่งั้นย้ายศูนย์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
Chai .RY No. 495
Hero Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 2072
ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:37:23 pm » |
|
รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์ ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว เซ็งมากเลยครับ เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
แจ้งพิกัด ศูนย์บริการ ได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Patum370
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 448
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:46:00 pm » |
|
รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์ ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว เซ็งมากเลยครับ เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
แจ้งพิกัด ศูนย์บริการ ได้ไหมครับ ไว้แจ้งที่หลังครับ เอารถออกมาขับได้ก่อน เดี๋ยวมีใครโพสไม่ถูกใจท่านเข้าจะยุ่งไปกันใหญ่เหมือนหัวข้อครับ เดี๋ยวนี้ช่าง0ก็ติดตามพวกเราอย่างเงียบๆครับผมว่านะ(เอาไว้เล่าครั้งหน้าครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
|
|
|
Chai .RY No. 495
Hero Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 2072
ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:49:21 pm » |
|
รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์ ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว เซ็งมากเลยครับ เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
แจ้งพิกัด ศูนย์บริการ ได้ไหมครับ ไว้แจ้งที่หลังครับ เอารถออกมาขับได้ก่อน เดี๋ยวมีใครโพสไม่ถูกใจท่านเข้าจะยุ่งไปกันใหญ่เหมือนหัวข้อครับ เดี๋ยวนี้ช่าง0ก็ติดตามพวกเราอย่างเงียบๆครับผมว่านะ(เอาไว้เล่าครั้งหน้าครับ) ขอให้ผ่านช่วง นี้ไปให้ได้นะครับ เป็นกำลังใจให้ ขอให้เจอ หัวหน้าช่างใจดีดีดี +++++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:53:16 pm » |
|
เป็นกำลังใจให้นะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
like: 48
ออฟไลน์
กระทู้: 2565
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:47:21 pm » |
|
โอ้ว...ยุ่งจริงๆ เอาใจช่วยครับป๋า....แต่ตั้งขอสังเกตุตอนเข้าไปมันปรกติดังนั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับ DIY และเมื่อ learning ไม่ได้ช่างก็น่าจะเอากลับมาเป็นแบบเดิมก่อนเข้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
|
|
|
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
like: 101
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8658
You'll Never Walk Alone
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:59:04 pm » |
|
โอ้ว...ยุ่งจริงๆ เอาใจช่วยครับป๋า....แต่ตั้งขอสังเกตุตอนเข้าไปมันปรกติดังนั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับ DIY และเมื่อ learning ไม่ได้ช่างก็น่าจะเอากลับมาเป็นแบบเดิมก่อนเข้าครับ
ช่ายครับ..และถ้าจุดไหนที่ DIY ด้วยอะไหล่แท้ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Pa_Man No.0061
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:42:45 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Noomkub
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 210
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:44:36 pm » |
|
โอ้ว...ยุ่งจริงๆ เอาใจช่วยครับป๋า....แต่ตั้งขอสังเกตุตอนเข้าไปมันปรกติดังนั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับ DIY และเมื่อ learning ไม่ได้ช่างก็น่าจะเอากลับมาเป็นแบบเดิมก่อนเข้าครับ
ช่ายครับ..และถ้าจุดไหนที่ DIY ด้วยอะไหล่แท้ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ผมว่าน่าสงสัยน่ะครับ เพราะตอนเข้าไปปรกติ น่ะครับ ช่างทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ เพราะเท่าที่อ่านมาที่เกี่ยวจริงๆก็คงแค่เทอร์โบไทม์เมอร์น่ะครับ ยังไงก็เอาใจช่วยให้น้องปาหายไวๆน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Patum370
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 448
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:51:55 pm » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมก็ว่างั้นล่ะครับ เอาเข้าไปได้ ดันเอาออกไม่ได้ ติดเครื่องได้วิ่งไม่ได้ แต่ก็เถียงเขาไม่ขึ้นเพราะเราโมดิไฟน์จริงๆ ถ้าไม่บอกให้เขาเลินนิ่งก็ไม่น่าจะต้องเสีย 18000 ยิ้มไม่ออกครับงานนี้สองคืนแล้วครับปาผมต้องนอนนอกบ้าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
|
|
|
nithirut
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 592
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:07:01 pm » |
|
ตกลงหมื่นแปดหรือแสนแปดครับถ้าแสนแปดผมว่าไม่น่าเป็นไปได้แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|