Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยุ่งไปกันใหญ่แล้วครับ  (อ่าน 20337 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:15:30 pm »

รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี  ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์  ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว   เซ็งมากเลยครับ  เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ    สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:33:15 pm »

เอาใจช่วยครับ  ขอให้เจอช่างใจดี จะได้เครมกันไป : )))
บันทึกการเข้า

seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:35:58 pm »

เป็นกำลังใจครับ

ถ้าไม่งั้นย้ายศูนย์ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:37:23 pm »

รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี  ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์  ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว   เซ็งมากเลยครับ  เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ    สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
แจ้งพิกัด ศูนย์บริการ ได้ไหมครับ  Shocked
บันทึกการเข้า

Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:46:00 pm »

รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี  ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์  ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว   เซ็งมากเลยครับ  เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ    สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
แจ้งพิกัด ศูนย์บริการ ได้ไหมครับ  Shocked
ไว้แจ้งที่หลังครับ เอารถออกมาขับได้ก่อน เดี๋ยวมีใครโพสไม่ถูกใจท่านเข้าจะยุ่งไปกันใหญ่เหมือนหัวข้อครับ เดี๋ยวนี้ช่าง0ก็ติดตามพวกเราอย่างเงียบๆครับผมว่านะ(เอาไว้เล่าครั้งหน้าครับ)
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:49:21 pm »

รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี  ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์  ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว   เซ็งมากเลยครับ  เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ    สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
แจ้งพิกัด ศูนย์บริการ ได้ไหมครับ  Shocked
ไว้แจ้งที่หลังครับ เอารถออกมาขับได้ก่อน เดี๋ยวมีใครโพสไม่ถูกใจท่านเข้าจะยุ่งไปกันใหญ่เหมือนหัวข้อครับ เดี๋ยวนี้ช่าง0ก็ติดตามพวกเราอย่างเงียบๆครับผมว่านะ(เอาไว้เล่าครั้งหน้าครับ)

 ขอให้ผ่านช่วง นี้ไปให้ได้นะครับ เป็นกำลังใจให้ ขอให้เจอ หัวหน้าช่างใจดีดีดี +++++   Cheesy
บันทึกการเข้า

Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:53:16 pm »

เป็นกำลังใจให้นะคับ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:13:35 pm »

สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้ครับ.... สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:47:21 pm »

โอ้ว...ยุ่งจริงๆ เอาใจช่วยครับป๋า....แต่ตั้งขอสังเกตุตอนเข้าไปมันปรกติดังนั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับ DIY และเมื่อ learning ไม่ได้ช่างก็น่าจะเอากลับมาเป็นแบบเดิมก่อนเข้าครับ

บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:59:04 pm »

โอ้ว...ยุ่งจริงๆ เอาใจช่วยครับป๋า....แต่ตั้งขอสังเกตุตอนเข้าไปมันปรกติดังนั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับ DIY และเมื่อ learning ไม่ได้ช่างก็น่าจะเอากลับมาเป็นแบบเดิมก่อนเข้าครับ


ช่ายครับ..และถ้าจุดไหนที่ DIY ด้วยอะไหล่แท้ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ
บันทึกการเข้า
ปลาหิมะ No.85
Hero Member
*****

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2402


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:10:59 pm »

ของผม DIY ทั้งคันแล้วครับ สงสัยเครมอะไรไม่ได้ ขอเอาใจช่วยครับ red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

bigheart
ที่นี่มีแต่ความจริงใจ และมิตรภาพที่อบอุ่น
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:42:45 pm »

ของผม DIY ทั้งคันแล้วครับ สงสัยเครมอะไรไม่ได้ ขอเอาใจช่วยครับ red heart red heart red heart

เหมือนกันเลยครับ    Cheesy    Cheesy    Cheesy
บันทึกการเข้า
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:44:36 pm »

โอ้ว...ยุ่งจริงๆ เอาใจช่วยครับป๋า....แต่ตั้งขอสังเกตุตอนเข้าไปมันปรกติดังนั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับ DIY และเมื่อ learning ไม่ได้ช่างก็น่าจะเอากลับมาเป็นแบบเดิมก่อนเข้าครับ


ช่ายครับ..และถ้าจุดไหนที่ DIY ด้วยอะไหล่แท้ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ

ผมว่าน่าสงสัยน่ะครับ เพราะตอนเข้าไปปรกติ น่ะครับ ช่างทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ เพราะเท่าที่อ่านมาที่เกี่ยวจริงๆก็คงแค่เทอร์โบไทม์เมอร์น่ะครับ  ยังไงก็เอาใจช่วยให้น้องปาหายไวๆน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:51:55 pm »

ขอบคุณทุกท่านครับ ผมก็ว่างั้นล่ะครับ เอาเข้าไปได้ ดันเอาออกไม่ได้ ติดเครื่องได้วิ่งไม่ได้ แต่ก็เถียงเขาไม่ขึ้นเพราะเราโมดิไฟน์จริงๆ ถ้าไม่บอกให้เขาเลินนิ่งก็ไม่น่าจะต้องเสีย 18000 ยิ้มไม่ออกครับงานนี้สองคืนแล้วครับปาผมต้องนอนนอกบ้าน
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
nithirut
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:07:01 pm »

ตกลงหมื่นแปดหรือแสนแปดครับถ้าแสนแปดผมว่าไม่น่าเป็นไปได้แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 21 คำสั่ง