พิมพ์ยังไม่เสร็จมือดันไปEnterซะนี่ ต่อครับ เอามาทำความสะอาดแอร์โฟลว์เซนเซอร์ แล้วพาน้องปาไปวิ่งเล่น ขับสปอร์ตๆ เช็ดปลายท่อก่อนไป ขากลับมาดูยังสะอาดอยู่เลยครับเขม่าไม่มี ต่างกับก่อนล้างวิ่งนิดวิ่งหน่อยปลายท่อดำซะงั้น เล่าสู่กันฟังครับ
ถอดล้างหรือทำความสะอาดอย่างไรครับป๋า อยากทำนะครับ เพราะรถผมสอึกๆ ควันดำ มาก ตอนออกตัวทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อานที่ป๋าๆ โพส อาจเกิดจากแอร์โฟลว์ ทดลองขยับจับๆ มันหลวมจริงๆ แล้วทดลองวิ่งอาการดังกล่าวหายไป เลยอยากถอดล้างทำความสะอาดตามที่ป๋าบอก
ก็แค่ปลดล๊อคขั้วปลั๊กแล้วดึงตัวปลั๊กออกมาก่อน แล้วใช้ไขควงคลายน๊อต2ตัวออก ขยับดึงเอาเจ้าAir flow senser ออกมาจะเห็นเซนเซอร์ตัวที่เหมือนหัวไม้ขีดไฟสีส้มๆน้ำตาล ประมาณนี้ และในตัวกระบอกมีเซนเซอร์คล้ายฟิวเซอร์ฟิวส์อยู่2เส้น ตรงที่เหมือนหัวไม้ขีดนั่น ใช้พวกสเปรย์ล้างคอนแทคที่เขาใช้ทำความสะอาดพวกอุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ ฉีดเลยครับ มีคอตต้อนบัด ก็ถูเบาๆก็ได้ครับ ส่วนตัวที่เป็นเส้นลวด2เส้น ผมใช้เป่าลมทำความสะอาดเอาครับเพราะน้ำยาล้างContactมันแห้งช้าจะเช็ดยาก เดี๋ยวเจ้าลวดสองเส้นนี่ขาด งานเข้าครับหลายตังค์โขอยู่ (เป่าห่างๆหน่อยนะครับ อย่าอัดBlowerตรงๆเดี๋ยวจะกลายเป็นเพิ่มปัญหา) กำลังหาซื้อน้ำยาล้างแอร์โฟลว์ที่ชื่อ Mass Air Flow อยู่ ประมาณ450บาท มาล้างอยู่ครับสำหรับเจ้าลวดเซนเซอร์นี่(แห้งเร็ว ไม่เหลือคราบ ว่างั้น) ล้างเสร็จประกอบกลับ ขันน๊อตให้แน่น เสียบปลั๊ก เสร็จครับ
หรืออยากเลินนิ่งด้วยตัวเองก่อนใช้งานลองแบบนี้เลยครับ อันดับแรกลดกระจกด้านคนขับลงก่อน ถอดกุญแจ ปิดประตู เข้าเกียร์P(พวงมาลัยตั้งตรงด้วยนะครับ) ปิดสวิทช์แอร์ บิดสวิชท์เตรียมสตาร์ทรถ
รอไฟเตือนดับก่อน(จะเหลือเฉพาะไฟที่จะดับหลังสตาร์ท)
สตาร์ทเครื่องปล่อยไปสัก10นาที หรือกะว่าเครื่องอุ่นแล้ว(ถ้าทำตอนเช้า) ห้ามเปิดประตูนะครับ ผมถึงให้ลดกระจกลงจะได้ยื่นมือเข้าไปสตาร์ทได้ไงครับ ไม่งั้นป๋าต้องนั่งเฝ้าในรถ ร้อนนะครับ
กะว่าเครื่องเดินนิ่งเรียบดีแล้วก็ดับเครื่องถอดกุญแจ เปิดประตู เข้าไปสตาร์ทเครื่อง ขับออกไปเลยครับ
ลองดูครับเผื่อว่ามันจะดีขึ้น ผมทำทุกวันตอนก่อนออกไปทำงาน ติดเครื่องไว้ไปแต่งตัวเสร็จแล้วกลับมาดับเครื่อง เปิดประตูสตาร์ทรถ ขับออกไป