B5275601
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:49:52 pm » |
|
วิ่งเล่นในกรุงที่รถติดอาทิตละ50โล. และก็วิ่งทางไกลควรเติมลมยางอะไรและควรเติมเท่าไรคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanapot
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 653
ID : 666
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:13:37 pm » |
|
ผมไนโตรเจน 4 ล้อ ล้อละ 30 ปอนด์ วิ่งบ้านนอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport MY12 Brown Edition 30 December 2011
|
|
|
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
like: 101
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8658
You'll Never Walk Alone
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:49:32 pm » |
|
ได้ไนโตรก็ดีครับแต่ถ้าหาที่เติมยากใช้ธรรมดาก็ได้แค่เช็คบ่อยกว่าเท่านั้นเอง ส่วนลมยางนี่ใกล้ไกลผมใช้ที่ 32-33 ทั้ง 4 ล้อ..แต่ถ้าบรรทุกหนักก็เพิ่มข้างหลังเป็น 36-37 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:32:07 pm » |
|
แรงดันยาง วิ่งที่ไหนก็เหมือนกันจร้า มาตราฐานเดียวกันจร้า
ขึ้นอยู่กับ น้ำหนักบรรทุกจร้า 30 ยืนพื้นครับ(ถ้าหนักมากก็ตาม ป๋าชาติ แจ้งเลยจร้า)
ส่วนลมไนโตร ช่วยเพียงรักษาอุณหภูมิ ภายในยาง ให้ต่ำกว่า การใช้ลมธรรมดาครับ(ขึ้นเด๋วก็ลงจร้า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Taikek ปาทองดำ ID 022
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:39:18 pm » |
|
สุตรผม 35-36 ตลอด ไม่มีเปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
|
|
|
|
|
Mayurin
Sr. Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1695
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:13:00 am » |
|
ล้อเดิม 17 เติมประมาณ 33 ยังไม่กระด้าง ถ้าเกินเริ่มมีเสียงให้รำคาญ เก็บรอยต่อถนน ฝาท่อ ให้ได้ยินมากเกินไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
like: 48
ออฟไลน์
กระทู้: 2565
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:19:28 am » |
|
ผม 35 ทุกล้อ (รุ่น 2500)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 01:01:48 am » |
|
สุตรผม 35-36 ตลอด ไม่มีเปลี่ยน
สงสัยต้องเอาไปใช้บ้างแล้วเรา ...ตอนนี้35 4ล้อ ลมไนโตรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:02:45 am » |
|
ผมก็ไนโตร35 4ล้อเช่นกันครับ
ลมยางแข็งไว้ดีกว่าอ่อนครับ แต่ก็ไม่ควรแข็งมากไปอย่าง40-50แบบที่ออกมาจาก0 เพราะเวลาฝนตกยางจะมีกำลังรีดน้ำดีกว่า ปริมาณลมเยอะ อุณหภูมิก็สูงช้าลงและต่ำกว่าลมยางอ่อน ประหยัดน้ำมันกว่า ระเบิดยากกว่า (ยางส่วนใหญ่รับได้ถึง45-50ปอนด์) หากจะบรรทุกน้ำหนักเต็มที่ก็สามารถทำได้ทันที
ไนโตรเจนก็จะดีกว่าตรงที่ว่า โมเลกุลใหญ่กว่าทำให้ซึมน้อยกว่า ระเบิดก็ยากกว่า ทำให้ไม่ต้องเติมลมยางบ่อยๆ ความนุ่มนวลมีมากกว่า เครื่องบินก็ใช้ลมไนโตรเจน ไม่มีไอน้ำเข้าไปอยู่ในตัวยางและล้อ
ประมาณนี้ครับ ความรู้จากที่อ่านมาครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:11:22 am » |
|
ผมเติม 32ครับ มากกว่านี้มะไหวแข็ง โชค์มันแข็ง >< ผมว่าไนโตกับธรรมดาไม่แตกกันกันหรอกครับ ไนโตวิ่งเร็วๆก็ร้อน ลองเอาที่วัดลมยางเช็คดูได้เลย แต่ผมก็เติมไนโตเจน นะครับที่บีควิก เหตุผมหลัก ก็คือ เมือก่อนรถคันเก่า เติมลมปั้มตลอด มีวันนึงพวงมาลัยสั้นไม่หายถ่วงยังไงก็ไม่หาย ถอดล้อมา น้ำเต็ม ด้านในเลยครับ ที่ปั้มไม่มีดักน้ำอะ เลยเติมไนโตเจน ในอากาศมีไนโตเจนอยู่ราวๆ80เปอร์ อยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 689
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 05:53:02 pm » |
|
32/34 ครับ ลมธรรมดาแถมมาจากศูนย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุ๊กกรู้
|
|
|
numheng3666
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 231
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 06:03:59 pm » |
|
วันนี้เพิ่งไปเติมไนโตรมาครับ ... ช่างผู้ชำนาญ เลือกเติมให้ที่ 35 ครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TopPower
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 04:31:07 pm » |
|
ผมก็ไนโตร35 4ล้อเช่นกันครับ
ลมยางแข็งไว้ดีกว่าอ่อนครับ แต่ก็ไม่ควรแข็งมากไปอย่าง40-50แบบที่ออกมาจาก0 เพราะเวลาฝนตกยางจะมีกำลังรีดน้ำดีกว่า ปริมาณลมเยอะ อุณหภูมิก็สูงช้าลงและต่ำกว่าลมยางอ่อน ประหยัดน้ำมันกว่า ระเบิดยากกว่า (ยางส่วนใหญ่รับได้ถึง45-50ปอนด์) หากจะบรรทุกน้ำหนักเต็มที่ก็สามารถทำได้ทันที
ไนโตรเจนก็จะดีกว่าตรงที่ว่า โมเลกุลใหญ่กว่าทำให้ซึมน้อยกว่า ระเบิดก็ยากกว่า ทำให้ไม่ต้องเติมลมยางบ่อยๆ ความนุ่มนวลมีมากกว่า เครื่องบินก็ใช้ลมไนโตรเจน ไม่มีไอน้ำเข้าไปอยู่ในตัวยางและล้อ
ประมาณนี้ครับ ความรู้จากที่อ่านมาครับ อิอิ
ใช่เลยครับ ไนโตรเจนที่เราๆท่านๆเติมกันอยู่มีปริมาณไนโตรเจนประมาณ 97-98% ครับ ส่วนลมธรรมดาๆที่เราเคยเติมกันอยู่มานานนม แล้วก็มีไนโตรเจนเพียง 87-88% แค่นั้นครับ อัตราการขยายตัวของไนโตรเจนจะน้อยกว่าเพราะมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่าทำให้ช่วยให้ไม่ต้องเช็คลมอยู่บ่อยๆ วิ่งทางไกลการขยายตัวน้อยกว่าเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและอุณหภูมิพื้นถนนเป็นตัวแปรหลัก ที่สำคัญกรณีเดินทางไกลควรเพิ่มลมให้มากกว่าปกติประมาณ 2 PSI เพื่อไม่ให้แก้มยางทำงานหนักเกินไปเพราะการวิ่งทางไกลส่วนใหญ่จะวิ่งด้วยความเร็วสูงและคงทีกว่าการวิ่งในเมืองที่วิ่งเร็วสลับช้า และหลายๆท่านก็กังวลว่า เมื่อเติมไนโตรเจน(ที่ชอบเรียกกันนั้น) ไปแล้ว ถ้ายางระเบิดหรือต้องไปเติมลมเพิ่มนั้นทำได้เปล่า? ขอตอบว่าทำได้ครับ เพียงแต่หาร้านยางที่มาตรฐานสักนิด เพราะถ้าไปเติมตามปั๊มน้ำมันทั่วไปที่ไม่มีระบบการถ่ายน้ำที่ปั๊มลมแล้วอาจจะเจอปัญหาละอองน้ำเข้าไปอยู่ในยางได้ และถ้าให้สบายใจก็สามารถเติมไนโตรเจนเข้าไปใหม่ได้โดยปล่อยลมเก่าออกให้หมดเพื่อความสบายใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด" Mr.Rangsit Fueangpian 080-9472777,038-777648 ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
|
|
|
|