Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติมลมยางควรเป็นไรโตเจนหรือธรรมดาก็ และควรเติมเท่าไรบอกหน่อยคับ วิ่งในกรุงเทพ  (อ่าน 11596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
B5275601
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


B5275601@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:49:52 pm »

วิ่งเล่นในกรุงที่รถติดอาทิตละ50โล. และก็วิ่งทางไกลควรเติมลมยางอะไรและควรเติมเท่าไรคับ
บันทึกการเข้า
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666

sudachannet@hotmail.co.th
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:13:37 pm »

ผมไนโตรเจน 4 ล้อ ล้อละ 30 ปอนด์ วิ่งบ้านนอก
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:49:32 pm »

ได้ไนโตรก็ดีครับแต่ถ้าหาที่เติมยากใช้ธรรมดาก็ได้แค่เช็คบ่อยกว่าเท่านั้นเอง ส่วนลมยางนี่ใกล้ไกลผมใช้ที่ 32-33 ทั้ง 4 ล้อ..แต่ถ้าบรรทุกหนักก็เพิ่มข้างหลังเป็น 36-37 ครับ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:32:07 pm »

แรงดันยาง วิ่งที่ไหนก็เหมือนกันจร้า มาตราฐานเดียวกันจร้า

ขึ้นอยู่กับ น้ำหนักบรรทุกจร้า 30 ยืนพื้นครับ(ถ้าหนักมากก็ตาม ป๋าชาติ แจ้งเลยจร้า)

ส่วนลมไนโตร ช่วยเพียงรักษาอุณหภูมิ ภายในยาง ให้ต่ำกว่า การใช้ลมธรรมดาครับ(ขึ้นเด๋วก็ลงจร้า) red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล

pornchai_sava@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:39:18 pm »

สุตรผม 35-36 ตลอด ไม่มีเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:43:35 pm »

สุตรผม 35-36 ตลอด ไม่มีเปลี่ยน
รักเดียวใจเดียว..จริงๆ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:48:04 pm »

  32 -34  ขึ้นเหนืออีสาน ขึ้นเขา ผ่านโค้ง นั่ง7+1 ซะส่วนใหญ่ ครับ เติมไนโตร ครับ ตอนนี้ 8000กว่าโล สบายๆๆ เชอะ
บันทึกการเข้า

Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:13:00 am »

    ล้อเดิม 17  เติมประมาณ 33  ยังไม่กระด้าง ถ้าเกินเริ่มมีเสียงให้รำคาญ เก็บรอยต่อถนน ฝาท่อ ให้ได้ยินมากเกินไปครับ
บันทึกการเข้า
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:19:28 am »

ผม 35 ทุกล้อ (รุ่น 2500)
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 01:01:48 am »

สุตรผม 35-36 ตลอด ไม่มีเปลี่ยน
สงสัยต้องเอาไปใช้บ้างแล้วเรา  Tongue...ตอนนี้35   4ล้อ ลมไนโตรครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:02:45 am »

ผมก็ไนโตร35 4ล้อเช่นกันครับ

ลมยางแข็งไว้ดีกว่าอ่อนครับ
แต่ก็ไม่ควรแข็งมากไปอย่าง40-50แบบที่ออกมาจาก0
เพราะเวลาฝนตกยางจะมีกำลังรีดน้ำดีกว่า
ปริมาณลมเยอะ อุณหภูมิก็สูงช้าลงและต่ำกว่าลมยางอ่อน
ประหยัดน้ำมันกว่า
ระเบิดยากกว่า (ยางส่วนใหญ่รับได้ถึง45-50ปอนด์)
หากจะบรรทุกน้ำหนักเต็มที่ก็สามารถทำได้ทันที

ไนโตรเจนก็จะดีกว่าตรงที่ว่า
โมเลกุลใหญ่กว่าทำให้ซึมน้อยกว่า ระเบิดก็ยากกว่า
ทำให้ไม่ต้องเติมลมยางบ่อยๆ
ความนุ่มนวลมีมากกว่า
เครื่องบินก็ใช้ลมไนโตรเจน
ไม่มีไอน้ำเข้าไปอยู่ในตัวยางและล้อ

ประมาณนี้ครับ ความรู้จากที่อ่านมาครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:11:22 am »

ผมเติม 32ครับ มากกว่านี้มะไหวแข็ง โชค์มันแข็ง ><  ผมว่าไนโตกับธรรมดาไม่แตกกันกันหรอกครับ ไนโตวิ่งเร็วๆก็ร้อน ลองเอาที่วัดลมยางเช็คดูได้เลย  แต่ผมก็เติมไนโตเจน นะครับที่บีควิก  เหตุผมหลัก ก็คือ เมือก่อนรถคันเก่า เติมลมปั้มตลอด มีวันนึงพวงมาลัยสั้นไม่หายถ่วงยังไงก็ไม่หาย ถอดล้อมา  น้ำเต็ม ด้านในเลยครับ ที่ปั้มไม่มีดักน้ำอะ เลยเติมไนโตเจน ในอากาศมีไนโตเจนอยู่ราวๆ80เปอร์ อยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 05:53:02 pm »

32/34 ครับ ลมธรรมดาแถมมาจากศูนย์  Cheesy
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
numheng3666
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 06:03:59 pm »

 วันนี้เพิ่งไปเติมไนโตรมาครับ ... ช่างผู้ชำนาญ เลือกเติมให้ที่ 35 ครับ ...  yes!!
บันทึกการเข้า
TopPower
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2795



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 04:31:07 pm »

ผมก็ไนโตร35 4ล้อเช่นกันครับ

ลมยางแข็งไว้ดีกว่าอ่อนครับ
แต่ก็ไม่ควรแข็งมากไปอย่าง40-50แบบที่ออกมาจาก0
เพราะเวลาฝนตกยางจะมีกำลังรีดน้ำดีกว่า
ปริมาณลมเยอะ อุณหภูมิก็สูงช้าลงและต่ำกว่าลมยางอ่อน
ประหยัดน้ำมันกว่า
ระเบิดยากกว่า (ยางส่วนใหญ่รับได้ถึง45-50ปอนด์)
หากจะบรรทุกน้ำหนักเต็มที่ก็สามารถทำได้ทันที

ไนโตรเจนก็จะดีกว่าตรงที่ว่า
โมเลกุลใหญ่กว่าทำให้ซึมน้อยกว่า ระเบิดก็ยากกว่า
ทำให้ไม่ต้องเติมลมยางบ่อยๆ
ความนุ่มนวลมีมากกว่า
เครื่องบินก็ใช้ลมไนโตรเจน
ไม่มีไอน้ำเข้าไปอยู่ในตัวยางและล้อ

ประมาณนี้ครับ ความรู้จากที่อ่านมาครับ อิอิ
yes!! ใช่เลยครับ ไนโตรเจนที่เราๆท่านๆเติมกันอยู่มีปริมาณไนโตรเจนประมาณ 97-98% ครับ ส่วนลมธรรมดาๆที่เราเคยเติมกันอยู่มานานนม แล้วก็มีไนโตรเจนเพียง 87-88% แค่นั้นครับ อัตราการขยายตัวของไนโตรเจนจะน้อยกว่าเพราะมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่าทำให้ช่วยให้ไม่ต้องเช็คลมอยู่บ่อยๆ วิ่งทางไกลการขยายตัวน้อยกว่าเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและอุณหภูมิพื้นถนนเป็นตัวแปรหลัก ที่สำคัญกรณีเดินทางไกลควรเพิ่มลมให้มากกว่าปกติประมาณ 2 PSI เพื่อไม่ให้แก้มยางทำงานหนักเกินไปเพราะการวิ่งทางไกลส่วนใหญ่จะวิ่งด้วยความเร็วสูงและคงทีกว่าการวิ่งในเมืองที่วิ่งเร็วสลับช้า  และหลายๆท่านก็กังวลว่า เมื่อเติมไนโตรเจน(ที่ชอบเรียกกันนั้น) ไปแล้ว ถ้ายางระเบิดหรือต้องไปเติมลมเพิ่มนั้นทำได้เปล่า? ขอตอบว่าทำได้ครับ เพียงแต่หาร้านยางที่มาตรฐานสักนิด เพราะถ้าไปเติมตามปั๊มน้ำมันทั่วไปที่ไม่มีระบบการถ่ายน้ำที่ปั๊มลมแล้วอาจจะเจอปัญหาละอองน้ำเข้าไปอยู่ในยางได้ และถ้าให้สบายใจก็สามารถเติมไนโตรเจนเข้าไปใหม่ได้โดยปล่อยลมเก่าออกให้หมดเพื่อความสบายใจครับ
บันทึกการเข้า

"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด"
          Mr.Rangsit  Fueangpian 080-9472777,038-777648
                     ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง