Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติมลมยางควรเป็นไรโตเจนหรือธรรมดาก็ และควรเติมเท่าไรบอกหน่อยคับ วิ่งในกรุงเทพ  (อ่าน 11606 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 04:43:20 pm »

ผมก็ไนโตร35 4ล้อเช่นกันครับ

ลมยางแข็งไว้ดีกว่าอ่อนครับ
แต่ก็ไม่ควรแข็งมากไปอย่าง40-50แบบที่ออกมาจาก0
เพราะเวลาฝนตกยางจะมีกำลังรีดน้ำดีกว่า
ปริมาณลมเยอะ อุณหภูมิก็สูงช้าลงและต่ำกว่าลมยางอ่อน
ประหยัดน้ำมันกว่า
ระเบิดยากกว่า (ยางส่วนใหญ่รับได้ถึง45-50ปอนด์)
หากจะบรรทุกน้ำหนักเต็มที่ก็สามารถทำได้ทันที

ไนโตรเจนก็จะดีกว่าตรงที่ว่า
โมเลกุลใหญ่กว่าทำให้ซึมน้อยกว่า ระเบิดก็ยากกว่า
ทำให้ไม่ต้องเติมลมยางบ่อยๆ
ความนุ่มนวลมีมากกว่า
เครื่องบินก็ใช้ลมไนโตรเจน
ไม่มีไอน้ำเข้าไปอยู่ในตัวยางและล้อ

ประมาณนี้ครับ ความรู้จากที่อ่านมาครับ อิอิ
ข้อมูลแน่นตึบเลยครับป๋า 555+ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อ่านตอนแรก อย่างกับเจ้าของร้านยางมาตอบเองเลยล่ะครับ สุดยอดครับ รู้ลึกรู้จริง กระทิงแดง555+

ป๋ามาทานข้าวด้วยนะครับ จุ๊ฟๆ red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 05:31:59 pm »

ม่ายขนาดน้านหรอกคร้าบบ ผมก็อ่านมาจากหลายๆที่แล้วก็เอามายำรวมๆกันให้ป๋าๆได้ทราบกันครับ อิอิ
ผิดบ้างถูกบ้างก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ ท่านใดทราบอะไรก็เอามาแบ่งปันกันครับ

สำหรับผมเลือกเติมที่บีควิกครับ 6เดือน100บาท เติมได้ไม่อั้นทุกสาขาทั่วไทย
พอครบ6เดือนต่ออายุใหม่ ทางเขาจะถ่ายลมเก่าออกให้หมด แล้วเติมให้ใหม่ทุกเส้นครับ (จะให้เติมยางอะไหล่ด้วยก็ได้)
ซึ่งคุ้มค่ากับเงิน100ที่เสียไปแน่นอน เครื่องเติมเป็นแบบดิจิตอลเชื่อถือได้ครับ
บางทีก็มั่วๆเลยไป1-2เดือนก็ยังหยวนๆได้ครับ 555

จริงอยู่ว่าหาเติมยาก แต่มันไม่ต้องเติมบ่อยๆจริงมั้ยครับ อิอิ
ก่อนเดินทางไกลเราก็เช็คลมตอนยางเย็นไว้ก่อน
แล้วจะเอาไปวิ่งทั่วไทยเดือนนึงก็ยังไม่ต้องเติมเลยครับ 555

เสานี้เที่ยงเจอกันคร้าบ  hi
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 08:56:36 pm »

ม่ายขนาดน้านหรอกคร้าบบ ผมก็อ่านมาจากหลายๆที่แล้วก็เอามายำรวมๆกันให้ป๋าๆได้ทราบกันครับ อิอิ
ผิดบ้างถูกบ้างก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ ท่านใดทราบอะไรก็เอามาแบ่งปันกันครับ

สำหรับผมเลือกเติมที่บีควิกครับ 6เดือน100บาท เติมได้ไม่อั้นทุกสาขาทั่วไทย
พอครบ6เดือนต่ออายุใหม่ ทางเขาจะถ่ายลมเก่าออกให้หมด แล้วเติมให้ใหม่ทุกเส้นครับ (จะให้เติมยางอะไหล่ด้วยก็ได้)
ซึ่งคุ้มค่ากับเงิน100ที่เสียไปแน่นอน เครื่องเติมเป็นแบบดิจิตอลเชื่อถือได้ครับ
บางทีก็มั่วๆเลยไป1-2เดือนก็ยังหยวนๆได้ครับ 555

จริงอยู่ว่าหาเติมยาก แต่มันไม่ต้องเติมบ่อยๆจริงมั้ยครับ อิอิ
ก่อนเดินทางไกลเราก็เช็คลมตอนยางเย็นไว้ก่อน
แล้วจะเอาไปวิ่งทั่วไทยเดือนนึงก็ยังไม่ต้องเติมเลยครับ 555

เสานี้เที่ยงเจอกันคร้าบ  hi
hi red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 09:11:09 pm »

เมื่อก่อนผมก็เข้า บีควิก เหมือนกันครับ   ผมว่าก็คุ้มกับเงินที่จ่ายไปดีครับ

แต่ตอนนี้เข้าแต่ร้านยางที่ไปเปลี่ยนมาครับ tyreplus เพราะซื้อยางกับเขา เลยได้เติมฟรีตลอดการใช้งานยางครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 09:13:17 pm โดย jib and bim » บันทึกการเข้า
nithirut
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 09:25:09 pm »

ของผม32ปอนด์ต่อตารางนิ้วครับนุ่มนิ่มสบายๆตามมาตรฐานจริงๆแล้วยางใหญ่หรือยางเล็กก็เติมเท่ากันที่32ครับอย่าลืมนะครับว่ามันหน่วยเดียวกันที่ต่อตารางนิ้วที่เติม32เพราะว่าในขณะที่เราขับไปเรื่อยๆเช่นขับออกต่างจังหวัดอุณหภูมิในยางจะสูงขึ้นและจะทำให้แรงดังลมยางขยายตัวขึ้นด้วยเช่นกันดังนั้นเมื่อเราเติมลมยางที่32แล้วเดินทางแรงดันลมอาจจะเพิ่มขึ้นถึง35psiได้ครับดังนั้นเมื่อเราเติมลมที่35psiขึ้นไปแรงดันลมอาจจะถึง40psiได้ซึ่งถ้าแรงดันลมยางถึงขนาดนี้วิ่งทางใกลด้วยความเร็วสูงก็อาจจะเกิดอันตรายได้ครับและที่สำคัญไม่ควรเติมลมหรือเช็คลมในขณะที่แรงดันลมยังอยู่ในอุณหภูมิสูงนะครับ ฝากเอาไว้นะครับ ยังก็ขับขี่ปลอดภัยนะคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
oan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 12:47:55 am »

เสพข้อมูลไม่ถูกครับ มีหลายกระแส ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเสียแล้่ว  Smiley
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 12:51:48 am »

เสพข้อมูลไม่ถูกครับ มีหลายกระแส ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเสียแล้่ว  Smiley

 like like like
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 06:51:02 am »

เสพข้อมูลไม่ถูกครับ มีหลายกระแส ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเสียแล้่ว  Smiley

 like like like
ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ รถส่งของผม หน้า 45 หลัง 80 (4ล้อเล็ก)

ถ้าคอนเทนเนอร์ ก็หน้า80 หลัง 100-110 ครับ

...เติมมาก ยางตึง หน้ายางกลม กินยางตรงกลาง เจอน้ำลื่นง่าย ประหยัดน้ำมันจริง แต่อันตรายเหมือนกันครับ 36-40
..เติมน้อย ยางอ่อน หน้ายางโค้ง กินยางด้านข้าง เจอน้ำลื่นยาก กินน้ำมันขึ้น รถยวบยาบ 25-29
..เติมพอดี ยางลูกครึ่ง หน้ายางเสมอ กินยางเสมอ เกาะถนน กินน้ำมันปกติ รถวิ่งดี 30-35

ระยะการใช้ยาง เป็นตัวแปลสำคัญครับ ยางใหม่อาจยังไม่รู้สึกเท่าไหร่ครับ
วิ่งซัก 50000 โล จะเริ่มชัดเจนครับ ไม่ว่าจะเป็นการยึดเกาะ หรือเสียงครับ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง