หอนทุกคันแน่นอน ช้าหรือเร็วเท่านั้น ทำเคลมไว้ก่อนเลยครับ ช่างศูนย์จะลองขับและบันทึกผลการขับว่าหอนช่วงที่ความเร็วเท่าไร ทั้งเร่งทั้งถอน
จากนั้น รอตัวใหม่มีเปลี่ยน...ใช้โมเดล 09 จะทะเบียนต้นปี 10 หอนเมื่อยังไม่ครบหมื่นโล เพิ่งเคลมลูกใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว...ต่อไปหากหอนอีก ก็ต้อง
แจ้งเคลมไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเิลิกหอน หรือ เลิกผลิตเฟืองท้ายที่หอนเป็นไ่ม่หอน.....การรับประกัน 5 ปี หรือ 100,000 กม.นั้น ปกติเคลมแล้วจบก็จบกันไป
แต่หาก เปลี่ยนลูกสองแล้ว ต่อไปสักระยะ หอนอีก เราก็ต้องเคลมอีก ก็เท่ากับว่า เคลมต่อไปจากการเริ่มต้นของลูกที่เปลี่ยนให้ใหม่ เมื่อไม่จบ ไม่สิ้นก็ต้อง
รับผิดชอบตลอดไป เรียกว่า สำหรับปาเจโร่สปอร์ต อาจมีการเคลมจนรถผุพังไปเ็ป็นคันๆ ไปเลย.....สอบถามช่างเทคนิคแล้ว เกิดจากการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน
...คงมีลูกค้าไม่กี่คน จะเคลม จะเปลี่ยน ได้ตลอด แต่ก็น่าลองให้เป็นประวัติศาสตร์สำหรับการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานเสียบ้าง เอาเป็นว่า ใครใครเคลมๆ ใครใคร่ปล่อยก็ปล่อยไป ไม่ต้องคิดมาก
รถราคาล้านต้นๆ ขับวันแรกหอนเสียแล้ว ความจริงต้องคืนรถ คืนเิงิน จะถูกหลักการ เพราะยี่ห้อไม่หอนนี่นา...สำหรับเซียนที่ขับรถมานาน ฟังเฟืองท้ายหอนนี่ ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยครับ แสบแก้วหูดีชะมัด
ป๋าครับ เเล้วสำหรับช่วงพ้นระยะประกันไปเเล้ว ป๋าๆ ทำยังไงกันเหรอครับ ต้องซื้อเปลี่ยนกันเองรึเปล่า คืออยากรู้เผื่อไว้เป็นข้อมูลน่ะครับ