หลังจากที่เราได้ส่งใบจองเข้าไปเมื่อวันที่ 2 กุมภา และโทรติดตามตลอดเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากฝ่ายติดตามผลของMMTH โทรเข้ามาอธิบายถึงความล่าช้าของการส่งมอบรถว่าทางMMTH ประเมินความต้องการรถของลูกค้าผิดไป ไม่คิดว่าจะมีผู้จองน้องปาและไทรทันมากจนเกินกำลังความสามารถในการผลิตของโรงงาน อันนี้พอรับฟังได้ แต่สิ่งที่รับไม่ได้ก้อคือ ในเมื่อ MMTH ทราบว่ากำลังการผลิตไม่สามารถตอบสนอง demand ของตลาดได้ MMTH ได้แจ้งบรรดา dealer ของตัวเองหรือเปล่าว่า กำลังการผลิตต่ออาทิตย์หรือต่อเดือนของตนเองคือเท่าไหร่สามารถจัดแบ่งให้แต่ละศูนย์ให้ขายได้แค่ไหน ต้องรอนานแค่ไหน เพื่อให้ลูกค้าที่จองตัดสินใจได้ถูกต้องว่าพร้อมที่จะรอ หรือจะต้องจัดการขายรถเดิมของตัวเองเมื่อไหร่เพื่อให้ชีวิตของลูกค้าไม่ต้องเดือดร้อนที่จะไม่มีรถใช้ แต่เปล่าเลยไม่บอกความจริง นัดรับรถของเราคือ 30 มค จอง30 ธค ดิฉันรู้สึกผิดหวังและเสีบความรู้สึกมากที่ฝ่ายประสานงานของMMTH บอกแค่ว่าตรวจสอบให้ไม่ได้ถ้ายังไม่มีเลขตัวถังรถ ให้ไปถามศูนย์มาก่อน และถ้าลูกค้ารอไม่ได้ก้็ให้ไปขอเงินจองที่ศูนย์คืนได้
แค่นี้หรือคือคำตอบที่ให้สำหรับการรอคอยรถ เดือนครึ่ง ซึ่งเราก็ตอบไปว่า นี่คือคำตอบที่ดีที่สุดแล้วหรือ ง่ายเกินไปหรือเปล่า ที่ให้คำตอบแบบนี้ คุณหลอกให้ลูกค้ารอแล้วปัดความรับผิดชอบง่ายๆแบบนี้ได้ยังไง ผิดกับโฆษณาหลอกลวงว่า 20 วันได้รถเลย คุณรู้ว่าลูกค้าคงไม่อยากถอนจองเพราะการไปจองใหม่หมายถึงการต้องต่อคิวใหม่ทั้งที่ยอมเสียเวลารอมาเดือนครึ่งแล้ว
ทางบุคคลากรทาง MMTH ตอบกลับมาเหมือนท้าทายมากว่า มีลูกค้าไปร้องเรียนหน่วยงานราชการ แต่สุดท้ายก็แค่ให้คืนเงินจอง ฟังแล้วรู้สึกแย่มากและไม่คิดเลยว่าMitsu ซึ่งเป็นบริษัทระดับworld wide ให้คำตอบและเสนอทางออกให้ลูกค้าแบบนี้และสามารถจัดการปัญหาได้แค่นี้จริงจริง แย่มากมาก